Tin tức 24h: Rùng mình trước lời khai của nghi phạm siết cổ, nhét bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông

NGỌC HÀ - Ngày 14/08/2022 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi dùng dây siết cổ bé trai 3 tuổi bất tỉnh, Nguyễn Trường Giang đã nhét bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông.

Rùng mình trước lời khai của nghi phạm siết cổ, nhét bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông

Ngày 14/8, Công an tỉnh Hà Nam đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú tại xã Chính Lý, Lý Nhân) để điều tra về hành vi "Giết người".

Tại cơ quan công an, Giang khai, khoảng 15h20' ngày 13/8, cháu N.H.Đ (SN 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) từ nhà sang quán trà sữa "KAY" của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán.

Trong lúc ở quán, cháu Đ. thấy Giang để một cốc trà sữa trên bàn nên đã lấy uống. Giang nói với cháu bé "Cứ chơi ở đó đi để chú dọn, rửa".

Quá trình ở quán, cháu Đ. nhiều lần hỏi Giang đang làm gì và đòi chơi cùng. Bực tức vì bị hỏi nhiều, Giang đã cầm chiếc chày bằng kim loại, vung mạnh một nhát trúng vào phần đầu sau cháu Đ, khiến bé đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.Thấy cháu bé gọi mẹ, Giang dùng tay bịt miệng, bóp, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà. Một phút sau, cháu Đ. không khóc nữa và nằm im. Khi Giang bỏ hai tay, ra ngoài cửa quán để quan sát thì cháu Đ. bất ngờ tỉnh dậy.

Thấy vậy, Giang nảy sinh ý định giết cháu Đ. Giang dùng dây dù buộc, siết chặt cổ cháu bé, hành hung khiến cháu bé bất tỉnh. Sau đó, đối tượng cho nạn nhân vào thùng giấy rồi nhét vào ngăn đông của tủ lạnh.

Đối tượng Giang tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Đối tượng Giang tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Khoảng 30 phút sau, ông nội cháu Đ. kiểm tra camera thấy cháu vào quán trà sữa của Giang nhưng gọi điện hỏi thì Giang nói không biết. Linh cảm có chuyện đáng ngờ, mọi người phá cửa quán xông vào bên trong, khi kiểm tra tủ đông thì bất ngờ phát hiện cháu Đ, nên đã đưa đi cấp cứu.

Về phía đối tượng Giang bị Công an tỉnh Hà Nam phối hợp cùng Công an huyện Lý Nhân phát hiện, bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội vào tối 13/8.

Công an làm việc với nhiều người liên quan vụ xe tập lái tông tử vong bé 3 tuổi

Ngày 14/8, thông tin từ Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan CSĐT đã mời 2 học viên và đại diện Trường trung cấp Đại Lâm lên làm việc liên quan đến vụ xe tập lái gây tai nạn khiến cháu bé 3 tuổi tử vong.

Qua xác minh ban đầu, vào khoảng 17h chiều 11/8, khi cháu T. (3 tuổi) được chị họ (11 tuổi) chở trên chiếc xe đạp đi vào khu dân cư tập trung Hải Thanh, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu thì bị xe ô tô 4 chỗ BKS 18A - 005.40 đi cùng chiều gây tai nạn.

Hậu quả, cháu bé 3 tuổi bị chấn thương sọ não, được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hải Hậu cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Xe gây tai nạn là xe dạy lái của Trường trung cấp Đại Lâm. Lúc xảy ra tai nạn trên xe có 2 học viên nữ, thầy giáo dạy lái xe đang xuống đường uống nước.

Tin tức 24h: Rùng mình trước lời khai của nghi phạm siết cổ, nhét bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông - 2

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an và VKSND Hải Hậu phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nam Định tiến hành khám nghiệm hiện trường, phục vụ điều tra.

"Sau khi gây tai nạn, 2 học viên không trốn tránh, đã phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật nên chưa đến mức phải áp dụng biện pháp ngăn chặn. Chúng tôi sẽ xác định rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", đại diện cơ quan công an thông tin.

Xác định được danh tính nữ hành khách nhảy lên băng chuyền hành lý sân bay

Mới đây, đoạn clip lan truyền trên Tiktok ghi lại cảnh nữ hành khách nhảy lên băng chuyền hành lý ở sân bay tạo dáng để quay clip rồi chạy về phía người đàn ông xem lại cảnh vừa ghi được.

Nữ hành khách đứng lên băng chuyền hành lý tạo dánh chụp ảnh, quay clip.

Nữ hành khách đứng lên băng chuyền hành lý tạo dánh chụp ảnh, quay clip.

Toàn bộ hành động của cô gái và người đàn ông bị một hành khách khác ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Người quay lại cảnh này cho biết, sự việc trên xảy ra vào khoảng 21h tối 11/8 tại sân bay Liên Khương (Lâm Đồng), băng chuyền hành lý cho khách đi chuyến bay từ Đà Nẵng đáp xuống Liên Khương.

Ông Vũ Phạm Nguyên An, Giám đốc sân bay Liên Khương, xác nhận có sự việc trên và cho biết thời điểm nữ hành khách thực hiện hành vi nhảy lên băng chuyền hành lý chỉ trong vài giây nên lực lượng an ninh sân bay không kịp phát hiện và ngăn chặn.

Chiều 14/8, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đại diện cảng vụ hàng không tại sân bay Liên Khương đã yêu cầu cảng hàng không này báo cáo vụ việc và xử lý theo quy định.

Hiện, phía sân bay đã kiểm tra camera an ninh và xác định được danh tính của hành khách. Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã liên lạc, mời nữ hành khách này lên làm việc nhưng cô này chưa đến. Sau khi làm việc, Cảng vụ sẽ căn cứ theo các quy định để xử lý.

Trước đó, 20/7, hành khách tên H.T.T.K ngồi ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 của Bamboo Airways từ Côn Đảo về TP.HCM đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất để tạo dáng, chụp ảnh và quay clip đăng lên Tiktok.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, hành vi của nữ hành khách là rất phản cảm. Hành động này có thể gây nguy hiểm cho chính hành khách đó nếu chẳng may bị kẹt quần áo hoặc trượt ngã.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp hành khách vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không gây xôn xao dư luận như vụ hành khách cài điện thoại trên cửa sổ máy bay. Gần đây nhất, clip một cô gái áo đen nhún nhảy quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về an toàn, an ninh hàng không tại sân bay.

Băng chuyền hành lý được thiết kế để chịu được khối lượng hàng hóa tối đa 30 kg. Do đó, hành vi trên của hành khách ngoài gây phản cảm còn có thể gây hư hỏng băng chuyền, đồng thời gây tai nạn cho chính hành khách.

9 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ sau bão số 2 ở miền Bắc

Ngày 14/8, báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cho thấy, mưa lũ trong và sau bão số 2 ở miền Bắc đã khiến 7 người chết, 2 người mất tích.

9 người chết và mất tích do mưa lũ sau bão. Ảnh minh hoạ

9 người chết và mất tích do mưa lũ sau bão. Ảnh minh hoạ

Hòa Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người với 5 người chết do lũ cuốn trôi. Tiếp đến là tỉnh Lào Cai, với 2 người mất tích. Tại tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ mỗi địa phương ghi nhận 1 người thiệt mạng do lũ cuốn trôi.

Bên cạnh đó, mưa lũ còn khiến 129 ngôi nhà bị ảnh hưởng và thiệt hại. Về nông nghiệp, có hơn 1.200 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại.

Tại tỉnh Thanh Hóa, xảy ra sạt lở tại Quốc lộ 15C, tỉnh lộ 523B và nhiều tuyến giao thông nông thôn; Tại tỉnh Hòa Bình mưa lũ gây sạt lở, làm ngập 17 điểm quốc lộ, 46 điểm trên 4 tuyến tỉnh lộ, cùng một số tuyến đường huyện, xã gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại; huy động lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả.

Theo Thanh Niên, do mưa lớn đã xảy ra liên tục từ ngày 10/8 ở các tỉnh Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, vùng núi ở khu vực này cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét và ngập úng ở vùng trũng, thấp.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 12/8 đến 3h ngày 13/8 có nơi trên 40mm như: Quỳ Hợp (Nghệ An) 87.0mm, Diễn Châu (Nghệ An) 79.2mm, Nà Chì (Hà Giang) 44.8mm…

Cũng theo Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to, trên một số tuyến sông có đê đã xuất hiện lũ từ báo động 1 đến báo động 2.

Trước đó, chiều 12/8, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành: Hà Nội, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa đề nghị triển khai các nội dung đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.

Giá vàng trong nước tiếp đà tăng, hướng mốc 68 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 14/8, giá vàng miếng SJC trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 66,55 – 67,53 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 52,8 – 53,6 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,55 – 67,55 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 14/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.803 USD/ounce, tăng 1,5 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 51,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.808 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phục hồi mạnh phiên cuối tuần lên trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce. Báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần qua đã tác động đến diễn biến các thị trường, trong đó có thị trường vàng.

Đánh giá về xu hướng giá vàng tuần tới, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 14/8, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.153 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.220 - 23.530 đồng/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Tạm giữ nghi phạm đánh đập, nhốt bé trai hơn 3 tuổi vào tủ cấp đông ở Hà Nam
Cơ quan công an đã tạm giữ nam thanh niên đánh đập, nhốt bé trai vào tủ cấp đông. Vụ việc khiến dư luận xôn xao.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (T/H từ Người Đưa Tin, Báo Giao Thông, Tiền Phong)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h