Tin tức 24h: Sa Pa, Y Tý (Lào Cai) có thể xuất hiện mưa tuyết trắng trời vào đêm nay

Ngày 04/02/2018 18:06 PM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường mạnh, băng giá sẽ xảy ra ở nhiều vùng núi cao. Đặc biệt, 2 địa phương là Y Tý và Sa Pa (Lào Cai) có khả năng xuất hiện mưa tuyết trắng trời vào đêm nay.

Sa Pa đêm nay nhiệt độ thấp hơn âm 1 độ C

Ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài KTTV Lào Cai dự báo, đêm nay, nhiệt độ thấp nhất tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm tới 0-1 độ C, Sa Pa (Lào Cai) thấp hơn âm 1 đến 0 độ C.

Tin tức 24h: Sa Pa, Y Tý (Lào Cai) có thể xuất hiện mưa tuyết trắng trời vào đêm nay - 1

Hình ảnh tuyết rơi phủ trắng Sa Pa ngày 31/1 vừa qua. (ảnh: Laocaionline.com).

Xác suất xảy ra băng giá ở một số khu vực núi cao như Mù Cang Chải (Yên Bái), Phia Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc (Hà Giang), Sa Pa và Y Tý (Lào Cai) là rất cao.

“Nếu bầu trời không có mây tầng thấp thì tại 2 địa phương Y Tý và Sa Pa khả năng có mưa tuyết trắng trời”, ông Hải nói.

Đánh giá về đợt rét này, ông Lê Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, lần đầu tiên trong lịch sử ngành khí tượng ghi nhận nhiệt độ dưới 10 độ C kéo dài như vậy ở miền Bắc. Đợt rét đậm, rét hại nàybắt đầu từ ngày 26/1 và tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7/2.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, chiều và tối nay (4/2), một bộ phận không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại; vùng núi cao có băng giá và sương muối; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Khu vực Hà Nội hôm nay trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Hình ảnh “gây sốt” khi Quang Hải nhón chân chụp ảnh cùng đồng đội

Mới đây, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi giao lưu, gặp gỡ với các nghệ sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Hoa hậu H'Hen Niê, vợ chồng ca sĩ Hoàng Bách... Ngoài sân cỏ các cầu thủ thể hiện những tính cách hồn nhiên, đáng yêu, chính là điều khiến người hâm mộ càng yêu mến họ hơn.

Tin tức 24h: Sa Pa, Y Tý (Lào Cai) có thể xuất hiện mưa tuyết trắng trời vào đêm nay - 2

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người rất nhiệt tình ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Anh có mặt trong buổi giao lưu và vui vẻ chụp hình lưu niệm với các cầu thủ.

Tin tức 24h: Sa Pa, Y Tý (Lào Cai) có thể xuất hiện mưa tuyết trắng trời vào đêm nay - 3

Ngoài ra, bức ảnh "gây bão"khác là hình ảnh Quang Hải nhón chân để chụp hình cùng đồng đội. Tính cách đáng yêu của các cầu thủ là điều quan trọng khiến hàng triệu người hâm mộ phát cuồng vì các anh.

Cậu bé sống sót kỳ diệu trong vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người thiệt mạng giờ ra sao?

Trở lại thăm em Nguyễn Tiến Anh (16 tuổi, ở Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) - một trong số những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy xưởng bánh kẹo xảy ra vào ngày 29/7/2017 ở huyện Hoài Đức, chúng tôi nhận thấy em đã hồi phục phần nào sức khỏe và không còn phụ thuộc nhiều vào những người thân. Tuy nhiên, khi ngồi đối diện với chàng trai vừa bước sang tuổi 16 này, chúng tôi nhận thấy trong ánh mắt của em vẫn còn nỗi ám ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng đó.

Tin tức 24h: Sa Pa, Y Tý (Lào Cai) có thể xuất hiện mưa tuyết trắng trời vào đêm nay - 4

6 tháng sau vụ cháy, giờ Tiến Anh đang phải nỗ lực từng ngày để có thể tự sinh hoạt được bình thường.

“Bây giờ mỗi khi khi sờ những vết sẹo trên người, em vẫn thấy hãi hùng. Cả trong những cơn mơ, rất nhiều đêm em không dám ngủ”, Tiến Anh run run chia sẻ.

Theo Tiến Anh, hình ảnh đám lửa cháy to, các mảng trần sập xuống, mọi người trong nhà náo loạn chạy, cùng với đó là những tiếng hét lớn… là những chi tiết hãi hùng còn đọng lại trong tâm trí em lúc này.

Dù bị thương rất nặng, nhưng Tiến Anh vẫn may mắn hơn mốt số anh em đi làm cùng dịp đó vì em vẫn còn giữ lại được mạng sống cho đến thời điểm này, mặc dù đã không dưới 3 lần các bác sĩ báo tin: “Gia đình nên chuẩn bị sẵn tinh thần”

Để có thể đi lại được bình thường Tiến Anh đã phải trải qua quá trình tập luyện gian khổ, khó khăn. Thời gian đầu về nhà, Tiến Anh bắt đầu tập luyện với việc đạp xe. Lúc đầu, chân phải Tiến Anh bị căng cơ nên khi đạp xe rất đau.

Tiến Anh đã từng muốn bỏ cuộc vì những cơn đau liên tục hành hạ, nhưng nhìn hình ảnh bố mẹ cần mẫn bên cạnh suốt bao tháng qua, cả những giọt nước mắt của mẹ… em lại cố gắng. Cứ như vậy, ngày 3 lần, mỗi lần 30 phút tập luyện, đến giờ Tiến Anh có thể đi lại nhẹ nhàng được.

Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h