Tin tức 24h: Sau cơn lốc bất ngờ, 2 bà cháu bị cây đè tử vong

H.A - Ngày 03/12/2022 19:06 PM (GMT+7)

Gia đình người phụ nữ bị cây đè tử vong có hoàn cảnh rất khó khăn, con trai và con dâu đi làm xa nên gửi lại 2 cháu cho bà chăm sóc.

Ngày 3-12, gia đình đã tổ chức đám tang cho bà T.T.Đ (63 tuổi; ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) và cháu nội của bà sau tai nạn thương tâm.

Cùng ngày, các ban ngành, đoàn thể, trường học và Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình.

Gia đình bà Đ. có hoàn cảnh rất khó khăn, con trai và con dâu đi làm xa nên gửi lại 2 người cháu cho bà chăm sóc.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 bà cháu tử vong. Ảnh do người dân cung cấp

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 bà cháu tử vong. Ảnh do người dân cung cấp

Trước đó, vào chiều tối 2-12, bà Đ. điều khiển xe máy chở 2 cháu nội đi học về. Thời điểm đó xuất hiện mưa to kèm cơn lốc mạnh bất ngờ làm một cây điệp bên đường bật gốc, ngã đè lên xe máy của bà Đ.

Người dân gần đó đã chạy đến hiện trường giúp đỡ, cưa cây và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, bà Đ. và một cháu 12 tuổi tử vong; cháu 9 tuổi may mắn thoát chết, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Người dân cưa cây để đưa 3 bà cháu bà Đ. ra ngoài

Người dân cưa cây để đưa 3 bà cháu bà Đ. ra ngoài           

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất kéo dài thời gian nghỉ Tết của cho học sinh

Với lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão do TP. HCM đã công bố, học sinh trên địa bàn sẽ kết thúc kỳ nghỉ vào ngày 26/1 và đi học trở lại vào ngày 27/1 (mùng 6 Tết), rơi vào ngày thứ Sáu.

Chính vì vậy, nhiều phụ huynh bày tỏ ý kiến cho rằng nên cho học sinh nghỉ đến hết tuần đó, "vì thứ Sáu đi học rồi qua hôm sau là 2 ngày nghỉ cuối tuần, không hợp lý", báo Thanh Niên thông tin. 

Theo đó, thay vì nghỉ 9 ngày từ 18-26/1/2023 (27 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng âm lịch), sở GD&ĐT TP. HCM đề xuất UBND cho học sinh nghỉ hết ngày 29/1, thêm 3 ngày. Như vậy, học sinh TP. HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán tổng cộng 12 ngày. 

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Pháp Luật TP. HCM.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Pháp Luật TP. HCM.   

Chiều ngày 3/12, VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết đề xuất được đưa ra sau khi Sở nắm được ý kiến của phụ huynh và học sinh trên địa bàn về thời gian nghỉ Tết Quý Mão ngắn, ngày trở lại trường vào thứ Sáu, sau đó lại nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật, gây bất tiện trong di chuyển.

Theo ông Hiếu, sở sẽ đề xuất UBND thành phố cho 1,6 triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ Tết Nguyên đán từ 18 đến 29/1, tổng 12 ngày. Nếu áp dụng khung này, thời gian nghỉ của TP. HCM tương tự Gia Lai, Đăk Nông, Khánh Hòa và Hà Tĩnh.

Ông Hiếu thông tin thêm các trường sẽ căn cứ kế hoạch giáo dục của đơn vị mình để lên kế hoạch dạy bù phù hợp.

Năm ngoái, học sinh TP. HCM được nghỉ Tết 9 ngày nhưng do dịch COVID-19, gần như các trường duy trì học trực tuyến sau Tết (trừ lớp 9 và 12). Vào Tết Nguyên đán 2021, học sinh TP. HCM được nghỉ tổng cộng 11 ngày.

Các năm trước đó, thời gian nghỉ Tết thường kéo dài 15-16 ngày. 

Hà Nội: Thu giữ nhiều hàng hoá nhập lậu, thực phẩm bẩn dịp cận Tết Nguyên đán

Thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội cho biết ngày 1/12, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 9, Phòng CSGT - CATP được phân công nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 32 và đường tránh Quốc lộ 32, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện xe tải chở mứt, kẹo không có hoá đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe ôtô BKS 29D-541.xx khi có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, lái xe khai tên là N. D. Q. (SN: 1997, ở Thọ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội).

Lực lượng chức năng kiểm đếm số mứt, kẹo có dấu hiệu nhập lậu. Ảnh: Công an Thành phố Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số mứt, kẹo có dấu hiệu nhập lậu. Ảnh: Công an Thành phố Hà Nội.

Kiểm tra trên khoang chở hàng của xe, tổ công tác phát hiện có rất nhiều thùng caton có chữ nước ngoài (Trung Quốc) có dấu hiệu là hàng hoá nhập lậu. Lái xe khai số hàng trên là mứt, kẹo phục vụ cho dịp Tết và chở thuê cho chủ hàng tên là Thuý ở Phúc Thọ, không có hoá đơn chứng từ. Tổ công tác đã lập biên bản và đưa người cùng tang vật và phương tiện về trụ sở Đội quản lý thị trường số 20 để bàn giao và xử lý theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, cuối năm là lúc mà hoạt động giao thương hàng hoá diễn ra nhộn nhịp, sôi động. Các đối tượng thường lợi dụng thời điểm này để tranh thủ trục lợi cá nhân và có các hành vi vi phạm pháp luật.

Cùng ngày, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023,  Đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội Quản lý thị trường số 22 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện gần 1 tấn cánh gà và ức vịt đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ, tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm do ông V.V.Đ  làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông V.V.Đ thừa nhận tất cả số thực phẩm trên được ông tìm mua trên mạng internet và thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó bán lẻ cho các nhà hàng quán ăn trên địa bàn Hà Nội. Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường - CA TP Hà Nội cho biết vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng thực phẩm của nhân dân tăng cao nên nhiều đối tượng, vì lợi nhuận mà bán rẻ lương tâm, sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận kiểm dịch, do đó nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao.

Trước tình hình đó, thời gian tới, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng cường các biện pháp đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn Thành phố.

Lực lượng chức năng đề nghị nhân dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu phát hiện thấy đối tượng có hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn, đề nghị người dân hãy báo cho lực lượng chức năng để đấu tranh, xử lý kịp thời.

Giá xăng có khả năng giảm tiếp

Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý áp giá trần dầu Nga ở mức 60 USD/thùng. Quyết định này có hiệu lực vào ngày 5-12.

Động thái này đã đẩy giá dầu thô toàn cầu rơi xuống mức thấp dưới 80 USD/thùng.

Do giá dầu thô toàn cầu giảm mạnh liên tục nên giá xăng nhập cũng suy giảm. Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Công Thương, giá xăng A95 nhập từ Singapore tiếp tục giảm chỉ còn 90 USD/thùng.

Kỳ điều chỉnh xăng ngày 1-12 vừa qua, giá xăng trong nước (A95) đã giảm mạnh 1.083 đồng xuống còn 22.704 đồng/lít cũng nhờ vào giá dầu thô suy yếu giúp giá xăng nhập giảm mạnh theo.

Tuy nhiên, giá dầu thô toàn cầu vẫn có khả năng tăng trở lại vì Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) chuẩn bị nhóm họp giảm nguồn cung dầu.

Trong khi đó, Trung Quốc đã gửi tín hiệu lạc quan khi không còn chống dịch nghiêm ngặt sẽ giúp nhu cầu dầu tăng trở lại. Đồng thời, Nga tuyên bố sẽ giảm từ 500.000-1.000.000 thùng dầu dầu vào năm 2023.

Vụ 2 bác cháu bị sát hại lúc nửa đêm: Nghi phạm là người yêu cũ của con gái nạn nhân
Sau khi giết hại bố người yêu cũ, Bảo đến bệnh viện khâu vết thương rồi tới nhà người quen lẩn trốn.

An ninh hình sự

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h