Tin tức 24h: Vợ nhẫn tâm dùng xăng đốt chết chồng trong phòng ngủ

K.T - Ngày 09/08/2023 18:50 PM (GMT+7)

Lê Thị Ngọc Vân tại Đà Nẵng nhẫn tâm nhốt chồng vào phòng ngủ, dùng xăng phóng hỏa rồi khóa cửa bỏ đi.

Vợ nhẫn tâm dùng xăng đốt chết chồng trong phòng ngủ

Ngày 9-8, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Vân (SN 1982, trú chung cư Vicoland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Lê Thị Ngọc Vân và anh Lê Ngọc Tuấn (SN 1980) là vợ chồng. Từ năm 2012 đến nay, Vân và anh Tuấn thường xuyên mâu thuẫn.

Lê Thị Ngọc Vân lãnh án chung thân vì tội giết người.

Lê Thị Ngọc Vân lãnh án chung thân vì tội giết người.

Đến tháng 1-2023, anh Tuấn muốn ly hôn. Sáng 30-1-2023, Vân mang can nhựa đi mua 100.000 đồng tiền xăng sau đó đem về nhà.

Đến trưa, anh Tuấn về nhà. Sau khi ăn cơm, hai người tiếp tục cãi vã, tranh chấp tài sản sau ly hôn. Vân nghi ngờ anh Tuấn có nhân tình, nên mang xăng vào phòng ngủ đe dọa chồng mình.

Vân lấy bật lửa đến trước cửa phòng ngủ anh Tuấn rồi đổ xăng, châm lửa. Ngay sau đó, Vân đóng cửa nhốt chồng mình bên trong. Anh Tuấn mắc kẹt, bị xăng đốt cháy.

Lúc này, khói bốc ra lan can nên nhiều người dân sinh sống tại chung cư lao đến, dùng dụng cụ cậy phá khóa cửa Phòng 601/A1 nhưng bất thành.

Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, Vân mới mở ra khóa cửa để hàng xóm vào bên trong chữa cháy. Vào được nhà, người dân phát hiện anh Tuấn đã tử vong trong phòng ngủ. Còn Vân đi bộ xuống tầng dưới nhờ người chở đến công an phường để trình báo.

Tại tòa, Vân quanh co chối tội. Vân khai, không có mục đích giết chồng, số xăng mua về là để đổ vào xe máy.

Lý do bị cáo đổ xăng, châm lửa là vì lúc cãi nhau, chồng dọa sẽ đốt hết tất cả nên giận quá bị cáo mới thực hiện hành vi này. 

Vân cho rằng, việc vợ chồng thường xuyên cãi vã là vì chồng có nhân tình, thậm chí từng công khai tin nhắn với người phụ nữ khác, rồi nhiều lần thách thức, đe dọa bị cáo.

Căn cứ vào tài liệu hồ sơ, lời khai người làm chứng… sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân về tội "Giết người".

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân kèm mảnh giấy và phong bì 500 nghìn đồng

Ngày 9/8, UBND xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Trước đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, bà N.T.H (SN 1972, trú xóm 1, xã Nam Lĩnh) đang đi thể dục. Khi qua nhà con trai (trú trong xóm), bà phát hiện một chiếc làn nhựa đặt trước cổng.

Tiến lại gần kiểm tra, người phụ nữ thấy trong làn có một bé gái khoảng gần một tuần tuổi quấn trong chăn mỏng kèm một mảnh giấy viết tay và một phong bì chứa 500 nghìn đồng, nghi của mẹ bé để lại. Bà H. nhanh chóng báo lên chính quyền địa phương.

Bé gái bị bỏ rơi cùng mảnh giấy nhờ chăm sóc và phong bì chứa 500 nghìn đồng.

Bé gái bị bỏ rơi cùng mảnh giấy nhờ chăm sóc và phong bì chứa 500 nghìn đồng.

Trong thư, người mẹ cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn nên không đủ khả năng nuôi bé và mong người nhặt được bé nuôi giúp.

Hiện, sức khỏe cháu bé bình thường và đang được tạm bàn giao cho gia đình bà H. chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian thông báo tìm thân nhân.

Lại bị lừa vì chiêu trò "tuyển mẫu nhí", cay đắng mất hơn 700 triệu đồng

Ngày 8-8, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho hay vừa tiếp nhận tin báo lừa đảo trên mạng xã hội của một phụ nữ trên địa bàn.

Theo đó, giữa tháng 7-2023, chị X. (trú phường Dĩ An) thấy bài đăng "tuyển mẫu nhí" trên mạng xã hội Zalo. Do thấy nhiệm vụ đơn giản lại được hoa hồng cao, đồng thời con mình sẽ có cơ hội làm người mẫu cho các hãng thời trang lớn nên chị X. chủ động liên lạc với bên rao tuyển.

Sau một thời gian được các "chuyên gia", "giám đốc", "trợ lý" tư vấn, giới thiệu cách thức tham gia, chị X. đã tin tưởng và làm theo.

Trên mạng xã hội tràn lan thông tin tuyển mẫu nhí.

Trên mạng xã hội tràn lan thông tin tuyển mẫu nhí.

Nhóm này yêu cầu chị X. phải làm một số việc để hoàn tất thủ tục đăng ký, trong đó có việc đặt mua một số đơn hàng với giá trị nhỏ.

Khi chị X. đặt hàng hoàn tất thì nhận được số tiền hoa hồng từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Dần dần, khi số tiền hoa hồng tăng lên cao hơn thì chị không nhận được tiền nữa.

Do muốn lấy lại số tiền đã đặt mua hàng, chị X. tiếp tục chuyển cho các đối tượng vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Đến lúc quá sức thì cũng là khi chị X. bừng tỉnh, nhận ra bản thân đã bị lừa, nhưng các đối tượng chặn mọi kênh liên lạc với chị.

Theo trình báo, chị X. đã chuyển cho các đối tượng tổng cộng 13 lần với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.

Công an TP Dĩ An lưu ý hiện nay, thủ đoạn lừa đảo qua mạng luôn biến tướng với nhiều hình thức tinh vi. Các đối tượng lợi dụng lòng tham, sự tin tưởng, sự nhẹ dạ, cả tin... của nạn nhân để dẫn dụ vào các chiêu trò của chúng.

4 mẫu hộ chiếu sẽ được áp dụng từ ngày 15/8/2023

Theo Thông tư số 31/2023 của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, mẫu giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan, từ ngày 15/8 sẽ có 4 mẫu hộ chiếu mới được áp dụng.

Theo đó, 4 mẫu hộ chiếu áp dụng từ ngày 15/8 gồm:

- Hộ chiếu ngoại giao, trang bìa màu nâu đỏ (mẫu HCNG);

- Hộ chiếu công vụ, trang bìa màu xanh lá cây đậm (mẫu HCCV);

- Hộ chiếu phổ thông, trang bìa màu xanh tím (mẫu HCPT);

- Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn, trang bìa màu đen (mẫu HCPT-RG).

Từ ngày 15/8 sẽ có 4 mẫu hộ chiếu mới được áp dụng.

Từ ngày 15/8 sẽ có 4 mẫu hộ chiếu mới được áp dụng.

Theo thông tư, chip điện tử sẽ được đặt ở trong bìa sau của hộ chiếu gắn chip. Bìa hộ chiếu là loại nhựa tổng hợp có độ bền cao. Chữ, số hộ chiếu được đục lỗ bằng công nghệ laser thông suốt từ trang 1 tới bìa sau. Toàn bộ nội dung, hình ảnh in trong hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo an, chống làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO.

Thông tư này cũng quy định đối với mẫu giấy thông hành mới, mặt ngoài của giấy thông hành in hình quốc huy, quốc hiệu, tên giấy thông hành; ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Campuchia đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia (màu xanh tím); tiếng Việt và tiếng Lào đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào (màu xanh da trời); tiếng Việt và tiếng Trung Quốc đối với giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc (cấp cho cán bộ, công chức có màu nâu; cấp cho dân cư biên giới có màu ghi xám).

Giấy thông hành có 16 trang (không kể trang bìa) đối với giấy thông hành Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào; có 28 trang đối với giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Bố bị truy tố vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Hai phương tiện giao thông thời điểm xảy ra tai nạn.

Hai phương tiện giao thông thời điểm xảy ra tai nạn.

Ngày 9/8, Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố ông Lê Văn Thơm (SN 1966, trú xã An Phú, TP.Pleiku) vì giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo đó, khoảng 9h45 ngày 28/3, em H.Đ.N. (SN 2007, học sinh lớp 10, trú thị trấn Đak Đoa) điều khiển xe máy lưu thông theo hướng từ quốc lộ 19 đến xã Hneng (huyện Đak Đoa). Khi đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú (thị trấn Đak Đoa), xe máy của em N. va chạm với xe máy do em L.N.H. (SN 2007, cũng là học sinh lớp 10, trú xã An Phú, TP.Pleiku) đi cùng chiều. Hậu quả, em N. bị thương nặng. Dù được đưa đến cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng em N. đã tử vong cùng ngày.

Công an xác định, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do em H. điều khiển phương tiện chuyển hướng nhưng không giảm tốc độ, không ra tín hiệu xin rẽ, không quan sát trước khi chuyển hướng và chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Còn em N. điều khiển phương tiện không giảm tốc độ khi đến đoạn đường giao nhau và không nhường đường theo quy định.

Đặc biệt, theo Công an huyện, ông Lê Văn Thơm (bố của em H.) là người đã giao xe máy cho em H. điều khiển khi chưa đủ 16 tuổi, chưa được lái xe máy tham gia giao thông. Hành vi của em H. có dấu hiệu phạm vào tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tuy nhiên, do em chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu.

Chân dung thiếu gia nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn: Điển trai, mê siêu xe và lời đồn rạn nứt tình cảm với vị hôn thê
Trên trang cá nhân, Tống Đông Khuê thường xuyên cập nhật cuộc sống thường ngày, nhất là niềm đam mê xe cộ.

Đại gia tỷ phú

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h