Tin tức 24h: Giám đốc doanh nghiệp bất động sản tự tử tại tòa sức khỏe hiện giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 08/12/2021 19:03 PM (GMT+7)

Ông Võ Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Land Hà Hải - sau khi uống thuốc tự tử tại Tòa án Nhân dân quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã được các y bác sĩ rửa dạ dày, hiện sức khỏe tạm ổn.

7 diễn biến

Giám đốc doanh nghiệp bất động sản tự tử tại tòa sức khỏe hiện giờ ra sao?

Chiều 8-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết ông Võ Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Land Hà Hải, người uống thuốc tự tử tại Tòa án Nhân dân (TAND) quận Ngũ Hành Sơn - đang nằm điều trị tại Khoa Hồi tích cực chống độc của bệnh viện này.

Theo bác sĩ Nhân, qua chẩn đoán ban đầu, ê-kip điều trị xác định ông Cường đã uống một lượng thuốc diệt côn trùng. Ngay khi ông Cường được đưa đến bệnh viện, các y, bác sĩ đã tiến hành súc rửa dạ dày cho ông. 

Hiện ông Cường đã tỉnh và tạm ổn định, đang được theo dõi tại Khoa Hồi tích cực chống độc để điều trị chống độc và thải độc. Bác sĩ Nhân cho biết để đánh giá về sức khỏe của ông Nhân, phải tiếp tục theo dõi thêm khoảng 24 giờ nữa nhằm kiểm tra về tác động của thuốc diệt côn trùng lên cơ thể.

Theo luật sư đại diện cho ông Cường, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đưa ông đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Khi nhập viện, phía Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn cho hay đối với trường hợp ngộ độc thuốc diệt côn trùng phải chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc với ông Đỗ Thế Tài, Chánh án TAND quận Ngũ Hành Sơn để hỏi thêm về vụ việc. Thế nhưng, ông Tài cho biết đang bận làm việc với lãnh đạo nên không thể tiếp phóng viên.

Ông Cường đã được rửa dạ dày và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Ông Cường đã được rửa dạ dày và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Trước đó, sáng cùng ngày, TAND quận Ngũ Hành Sơn đã tuyên án phiên xét xử sơ thẩm vụ án dân sự "tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bồi thường hợp đồng" giữa  Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) và Công ty TNHH MTV Land Hà Hải (Land Hà Hải, trụ sở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) sau 8 ngày xét xử, nghị án.

HĐXX đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Sudico, đồng ý chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất giữa 2 công ty đối với 2 lô đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BA 645082 và BA 645083 do UBND TP Đà Nẵng cấp tại khu đô thị mới Hoà Hải 1-3 (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) với tổng diện tích là 12,04 ha. 

Ngoài ra, HĐXX tuyên bác yêu cầu khởi kiện đề nghị tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng 2 lô đất nêu trên của Land Hà Hải. Đồng thời, tuyên bác các yêu cầu đòi Sudico bồi thường thiệt hại cho Land Hà Hải vì quá trình chuyển nhượng kéo dài.

Ngay sau khi nghe chủ tọa tuyên án, ông Võ Văn Cường đứng dậy bày tỏ bức xúc, cho rằng tòa thiếu công tâm, không xem xét nhiều giấy tờ quan trọng mà Hà Hải Land cung cấp.

Ông Võ Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Land Hà Hải - nằm vật xuống sàn sau khi uống thuốc diệt côn trùng để tự tử tại tòa

Ông Võ Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Land Hà Hải - nằm vật xuống sàn sau khi uống thuốc diệt côn trùng để tự tử tại tòa

Sau đó, ông Cường bất ngờ lấy một chai thuốc diệt côn trùng trong túi áo ra và uống ngay tại tòa. Vợ ông Cường cũng lấy một chai thuốc diệt côn trùng khác ra để uống nhưng được người thân đứng gần đó hất đổ. Lực lượng công an bảo vệ phiên tòa ngay lập tức đã cùng người nhà đưa ông Cường đi bệnh viện cấp cứu. 

Theo hồ sơ vụ kiện, vào tháng 8-2017, Sudico có nhu cầu chuyển nhượng 2 lô đất bị tranh chấp nói trên theo hình thức đấu giá công khai. Phía Sudico thông báo 2 lô đất này có thời hạn sử dụng lâu dài. Land Hà Hải là 1 trong những đơn vị đã mua hồ sơ chào giá do Sudico phát hành và tham gia đấu giá. Ngày 10-10-2017, Land Hà Hải chào giá công khai và trúng giá với số tiền là 1.810 tỉ đồng.

Vợ ông Cường gào khóc ngay sảnh tòa sau khi chồng được đưa đi cấp cứu

Vợ ông Cường gào khóc ngay sảnh tòa sau khi chồng được đưa đi cấp cứu

Ngày 1-11-2017, Sudico và Land Hà Hải ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với khu đất 12,04 ha nêu trên. Theo hợp đồng được ký kết, Land Hà Hải sẽ thanh toán số tiền trúng giá thành 2 đợt trước ngày 5-12- 2017.

Tại đợt đầu tiên, Land Hà Hải cần thanh toán 1.000 tỉ đồng. Đến ngày 29-12-2017, công ty này đã chuyển tổng cộng 404 tỉ đồng cho Sudico. Hai bên đã ký phụ lục hợp đồng để điều chỉnh thời hạn thực hiện thanh toán đến ngày 13-2-2018 với số tiền còn lại là hơn 1.400 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau đó Land Hà Hải phát hiện pháp lý của 2 lô đất còn một số vướng mắc nên đã không tiếp tục thanh toán hợp đồng như cam kết dù Sudico có nhiều lần thông tin nhắc nhở.

Ngày 30-8-2018, Sudico ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng, tuyên bố hủy giao dịch, toàn quyền sở hữu số tiền đặt trước vì cho rằng Land Hà Hải vi phạm hợp đồng.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/giam-doc-doanh-nghiep-bat-dong-san-tu-tu-tai-toa-suc-khoe-...

Vụ nữ sinh Bình Định vay 12 triệu đồng, phải trả hơn 300 triệu đồng: Xót xa lời kể người trong cuộc

Ngày 7/12, Dân Trí dẫn thông tin từ Công an phường Quang Trung (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP.Quy Nhơn xác minh, làm rõ vụ gia đình bà L.T.P.T (43 tuổi) ở phường Quang Trung bị "khủng bố", hăm dọa để đòi nợ.

Cùng ngày, bà T. cho biết bà đã gửi đơn đến Công an phường Quang Trung, Công an TP.Quy Nhơn và nhiều cơ quan chức năng tỉnh Bình Định để cầu cứu.

Bảng kê số nợ của sinh viên N. trong tháng 7 và 8. Ảnh: Dân Trí

Bảng kê số nợ của sinh viên N. trong tháng 7 và 8. Ảnh: Dân Trí

Theo tường trình của sinh viên P.L.K.N, trong quá trình học tập tại TP.HCM, do kẹt tiền thuê trọ, việc làm thêm bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 nên N. đã vay của N.H.A (20 tuổi, là sinh viên một trường đại học tại TP.HCM, N. và A. là bạn học thời THCS, cùng ở tại phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn) số tiền 12 triệu đồng vào ngày 13/3.

Khi vay 12 triệu đồng, song thực tế N. chỉ được nhận 9,6 triệu đồng, lãi suất 240.000 đồng/ngày. Nếu trong ngày, N. trả tiền lãi sau 19h thì phải trả gấp đôi (480.000 đồng/ngày). Trả tiền lãi sau 24h thì phải nhân 4, số tiền phải trả là 960.000 đồng/ngày.

Cùng thời điểm đó, do tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM bùng phát, N. không đi làm thêm được, lãi mẹ đẻ lãi con nên số tiền nợ ngày càng nhiều thêm.

Trong tháng 7 và tháng 8, khi đã về TP.Quy Nhơn, N.H.A. đã bắt N. viết tổng cộng 6 giấy vay tiền (để trả tiền lãi khoản vay trước đó) với tổng số tiền nợ là 120 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 10/7, vay 25 triệu đồng (thực nhận 21,25 triệu đồng), lãi suất 625.000 đồng/ngày. Ngày 17/7, vay 10 triệu (thực nhận 8,5 triệu), lãi suất 250.000 đồng/ngày. Ngày 22/7, vay 15 triệu (thực nhận 11,25 triệu), lãi suất 325.000 đồng/ngày. Ngày 28/7, vay 20 triệu (thực nhận 16,25 triệu), lãi suất 500.000 đồng/ngày. Ngày 7/8, vay 25 triệu (thực nhận 21,25 triệu), lãi suất 500.000 đồng/ngày. Ngày 11/8, vay 25 triệu (thực nhận 21,25 triệu), lãi suất 500.000 đồng/ngày.

Cũng trong thời gian tháng 7 và tháng 8, N. đã có hơn 35 lần trả tiền cho A. bằng hình thức chuyển vào tài khoản ngân hàng (có sao kê) với tổng số tiền 168 triệu (chưa tính trả tiền mặt).

Đến tháng 9, vì không có tiền để trả nợ, lúc này N mới báo cho gia đình. Sau đó, gia đình N. đã làm đơn tố cáo vụ việc đến cho Công an phường Quang Trung và Công an TP.Quy Nhơn.

Từ đó, gia đình N. ở TP.Quy Nhơn liên tục bị A. dẫn theo nhiều người đến hăm dọa, đòi nợ với số tiền 125 triệu đồng.

Gia đình nữ sinh bị khủng bố bằng sơn. Ảnh: Thanh Niên

Gia đình nữ sinh bị "khủng bố" bằng sơn. Ảnh: Thanh Niên 

Liên quan đến sự việc, trả lời trên Người Lao Động, P.L.K.N cho hay, N.H.A liên tục hăm dọa, gây áp lực đòi nợ mà cả học kỳ này em phải nghỉ học, không dám đến trường ở TP.HCM.

"Thời gian qua, em đã nhiều lần van xin nhưng bạn A. vẫn không chịu buông tha, liên tục cho người gọi điện thoại hăm dọa, chửi bới. Đây là bài học xương máu của đời em. Mong các cơ quan chức năng hãy cứu lấy em để em có cơ hội được quay lại trường, làm lại cuộc đời", N. nói trong nước mắt.

Trong khi đó, bà L.T.P.T cho biết hành vi "khủng bố" của N.H.A cùng một số đối tượng để đòi nợ con gái bà trong thời gian qua đã khiến cả gia đình bất an, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

"Mong các cơ quan chức năng xử lý sớm vụ việc để gia đình yên ổn làm ăn, con gái tôi được sớm đến trường với bạn bè", bà T. nói.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-nu-sinh-binh-dinh-vay-12-trieu-dong-phai-tra-hon-300...

Bộ GTVT đề xuất thí điểm bay quốc tế thường lệ từ 15-12

Bộ GTVT ngày 7-12 vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất Kế hoạch khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 12-2021.

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam theo Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Ảnh: Dương Ngọc

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam theo Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Ảnh: Dương Ngọc

Tại văn bản mới nhất này, Bộ GTVT đề xuất giai đoạn thí điểm trước khi khôi phục hoạt động khai thác quốc tế thường lệ. Giai đoạn thí điểm chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện ngay từ 15-12, kéo dài 2 tuần.

Trong giai đoạn này sẽ tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và 9 thị trường có hệ số an toàn cao gồm Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Viêng Chăn (Lào), Phnompenh (Campuchia), San Francisco hoặc Los Angeles (Mỹ).

Sân bay tiếp nhận là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tần suất: 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên (dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 14.000 người/tuần).

Giai đoạn 2, ngoài 9 thị trường trong giai đoạn 1, dự kiến mở rộng các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam tới các thị trường gồm: Kuala Lumpur (Malaysia), Hồng Kông, Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Sidney (Úc), Moscow (Nga).

Ngoài Nội Bài và Tân Sơn Nhất, các sân bay dự kiến đón chuyến bay là Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh).

Tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên (dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 40.000 người/tuần).

Giai đoạn nay dự kiến bắt đầu thực hiện từ tháng 1-2022, kéo dài 1 tháng.

Trong thời gian thực hiện Giai đoạn 2 thí điểm khôi phục các đường bay quốc tế, Bộ GTVT sẽ tổ chức tổng kết đánh giá để tham mưu việc khôi phục hoạt động khai thác quốc tế thường lệ như trước đây.

Đề nghị miễn cách ly khách có "Hộ chiếu vắc-xin", xét nghiệm âm tính

Theo Bộ GTVT, các hãng hàng không và doanh nghiệp cảng hàng không đều đã sẵn sàng cho việc thực hiện khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kiến nghị dỡ bỏ quy định cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ trước chuyến bay.

Bên cạnh đó, việc nối lại các chuyến với các nước chỉ có thể thực hiện thực hiện với các nước theo nguyên tắc "có đi có lại" trên cơ sở thúc đẩy đàm phán thống nhất với các đối tác về công nhận lẫn nhau "hộ chiếu vắc-xin". Ngoài ra, cần có phần mềm khai báo y tế thống nhất để phục vụ công tác kiểm soát, truy vết người nhập cảnh.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng xem xét: Giao Bộ Y tế hướng dẫn và công bố điều kiện, thời điểm thực hiện miễn cách ly đối với người nhập cảnh Việt Nam.

Giao Bộ Ngoại giao chủ trì đàm phán sớm thống nhất với các nước, vùng lãnh thổ về công nhận lẫn nhau "hộ chiếu vắc-xin", ưu tiên các nước và vùng lãnh thổ thực hiện trong 2 giai đoạn thí điểm nêu trên.

Giao các Bộ: Y tế, Công an, Thông tin và Truyền thông sớm thống nhất và công bố phần mềm khai báo y tế áp dụng chung đối với hoạt động đi lại bằng đường hàng không.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/bo-gtvt-de-xuat-thi-diem-bay-quoc-te-thuong-le-tu-15-12-2021...

Giá vé máy bay Tết giảm sâu, đại lý lo “Tết đói” vì vắng khách

Chỉ còn chưa tới hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng các đại lý cho biết hiện chưa bán được số vé như kỳ vọng trong bối cảnh lây nhiễm Covid-19 trên diện rộng như hiện nay.

Chị Phương Thảo (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) cho biết, mọi năm tầm đầu tháng 12 là gia đình chị đã đặt xong 4 vé khứ hồi chặng Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh cho dịp Tết Nguyên đán với giá khoảng 15 triệu đồng. Năm nay, dù chỉ còn chưa tới 2 tháng nữa là Tết nhưng chị cũng chưa dám đặt mua vì tình hình dịch ở mọi nơi vẫn còn nhiều phức tạp và lo ngại phải cách ly y tế.

"Hai bé nhỏ nhà tôi chưa tiêm vaccine Covid-19 nên cũng ngại di chuyển. Tết năm nay, gia định sẽ ở lại TP HCM, khi nào dịch ổn định thì về thăm ông bà nội ngoại sau", chị Thảo nói.

Nhiều người chưa mua vé Tết do lo ngại dịch bệnh phức tạp

Nhiều người chưa mua vé Tết do lo ngại dịch bệnh phức tạp

Cũng trong tâm trạng lo lắng, anh Tuấn Anh (hiện đang sinh sống tại TP. Đà Nẵng) cho biết, năm ngoái vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cả nhà anh đã lỡ hẹn đón Tết với ông bà ở quê Nam Định. Xa nhà đã quá lâu, anh dự tính năm nay sẽ đặt vé về quê sớm nhưng tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định, nguy cơ lây nhiễm tại nơi đông người vẫn là điều anh lo lắng nhất nên vẫn chưa quyết định đặt mua vé.

“Nếu dịch còn diễn biến phức tạp như hiện nay, có lẽ tôi sẽ cố gắng chạy xe gia đình từ Đà Nẵng về quê” – anh Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Người dân ngại di chuyển vì sợ dịch khiến vé máy bay Tết năm nay ế ẩm. Chị Ngọc Bình, chủ một đại lý vé máy bay trên phố Tôn Đức Thắng (TP. Hà Nội) cho biết, thời điểm này những năm trước, chị và đồng nghiệp luôn bận rộn tối ngày cho việc chốt vé dịp Tết Nguyên đán với hàng trăm lượt khách. Trong khi năm nay, đến giờ này chị chưa bán được vé nào dù đã có 1-2 hãng tung nhiều loại vé.

"Thay vì chờ đặt, tôi chủ động nhắn tin cho các khách quen nhưng hầu hết họ đều trả lời chưa có nhu cầu hoặc chưa có kế hoạch cụ thể về vé Tết", chị Bình nói.

Theo khảo sát của phóng viên, một số hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 và dự kiến tăng tần suất khai thác để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO), từ ngày 1/12 hãng thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa. Từ 15/12, Vietjet dự kiến sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày trên các đường bay chính. Tương tự, Bamboo Airways cũng sẽ tăng tần suất khai thác chuyến bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh lên 3-4 chuyến khứ hồi/ngày trong nửa đầu tháng 12 và tăng từ 4-5 chuyến khứ hồi từ ngày 15/12.

Trong khi đó, giá vé máy bay đã “hạ nhiệt” sau chuỗi ngày tăng liên tiếp. Hiện, giá vé máy bay Tết Dương lịch 2022 trung bình từ mức 249.000 đồng (chưa gồm thuế phí).

Nhiều hãng bay áp dụng vé ưu đãi chỉ từ 26.000 đồng, nhưng khách hàng vẫn thờ ơ

Nhiều hãng bay áp dụng vé ưu đãi chỉ từ 26.000 đồng, nhưng khách hàng vẫn thờ ơ

Hiện giá vé máy bay dịp Tết loại rẻ nhất của các hãng hàng không trên các chặng bay nội địa dao động từ 399.000-1.399.000 đồng/chiều, giá vé chưa bao gồm, thuế phí. Thậm chí một số đường bay đang được bán với giá vé chỉ từ 18.000 đồng (chưa thuế phí) như Đà Nẵng - Nha Trang, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Vinh... Còn giá vé máy bay Tết Âm lịch 2022 từ 1.800.000 đồng/chiều (chưa thuế phí) với những chặng bay chính ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ giảm giá vé, các hãng hàng không cũng liên tiếp đưa ra các chương trình ưu đãi cho hành khách nếu mua vé trong thời điểm này. Đơn cử, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng mạnh của hành khách giai đoạn cuối năm và cận Tết, Bamboo Airways triển khai chương trình Ngày vàng thứ 4 với giá vé chỉ từ 26.000 đồng, tiết kiệm tới 20% giá vé cho nhóm từ 3 khách, tặng tới 3 vé bay cho đoàn từ 20 khách trở lên áp dụng đến 31/12/2021…

Thông tin tại các đại lý kinh doanh vé máy bay cho thấy, dù vé máy bay Tết đã bán được hơn một tháng nhưng lượng khách đặt mua vé sụt giảm 60 - 70% so với cùng kỳ. Nguyên nhân đa số người dân hiện nay đều chưa vội quyết định đặt vé do lo ngại tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ tái phát. Đồng thời bão lũ diễn biến phức tạp nên thu nhập của đa số người tiêu dùng bị giảm sút, kéo theo nhu cầu đi lại trong dịp Tết bằng đường hàng không sẽ ít hơn. Vì người dân chưa mặn mà mua vé máy bay đi lại trong dịp Tết Nguyên đán nên các đại lý vé máy bay lớn cũng chưa dám gom vé Tết như mọi năm.

Đánh giá về thị trường vé máy bay Tết trong thời gian này, một chuyên gia hàng không nhận định, tình trạng ế ẩm vé máy bay dù giá giảm sâu trong giai đoạn Tết là điều không thể tránh khỏi, các hãng hàng không cũng phải đối mặt với nguy cơ “rỗng” máy bay. Bởi, tâm lý lo ngại dịch bùng phát của hành khách trong dịp Tết rất cao. Hơn thế nữa, ngay sau khi kết thúc đợt giãn cách dài ngày, một lượng lớn người dân từ các thành phố lớn đã di chuyển về quê chứ không đợi Tết.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-ve-may-bay-tet-giam-sau-dai-ly-lo-tet-doi-vi-vang-khach-502021812...

Trong 2 ngày, TPHCM liên tiếp có ca tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ

Một lãnh đạo của Sở Y tế TPHCM trưa 8/12 xác nhận với Tiền Phong, nơi đây đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 thông tin ban đầu về trường hợp bệnh nhân P. tử vong sau thẩm mỹ vùng lưng.

Tin tức 24h: Giám đốc doanh nghiệp bất động sản tự tử tại tòa sức khỏe hiện giờ ra sao? - 9

Theo đó, lúc 14 giờ ngày 7/12, bệnh nhân N.T.P, sinh năm 1997 ở quận 10 vào Thẩm mỹ viện Diep Clinic ở 320/18 đường Độc Lập, quận Tân Phú thẩm mỹ vùng lưng.

Tại đây, bệnh nhân được nhân viên Thẩm mỹ viện ủ tê da vùng lưng bằng thuốc gây tê. Đến khoảng 14 giờ 35 phút, bệnh nhân bị co giật và lúc 14 giờ 50 tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân diễn tiến nặng, khó thở, tím tái nên nơi đây gọi xe cấp cứu chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu đồng thời đặt nội khí quản. Tuy nhiên, đến 16 giờ 30 phút cùng ngày bệnh nhân đã tử vong.

Bên trong thẩm mỹ viện Diep Clinic

Bên trong thẩm mỹ viện Diep Clinic

Trao đổi với Tiền Phong trưa nay 8/12, Bác sĩ CKII Trần Văn Sóng- Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 xác nhận nơi đây tiếp nhận bệnh nhân P. bị biến chứng sau thẩm mỹ từ Diep Clinic. Theo bác sĩ Sóng mặc dù đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân tử vong. Kết luận ban đầu bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trên nền bệnh nhân thực hiện thủ thuật thẩm mỹ có dùng thuốc tê.

“Sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã mời Trung tâm Giám định pháp y TPHCM thực hiện khám nghiệm, xác định nguyên nhân và báo cáo vụ việc cho Sở Y tế”- bác sĩ Sóng cho hay.

Trước đó, sáng cùng ngày Sở Y tế TPHCM cho biết, nơi đây đã nhận được thông tin bệnh nhân H.T.N, sinh năm 1990 ngụ ở quận 8, tử vong sau khi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 1, TPHCM.

Trước đó, cũng vào sáng 8/12, thông tin từ bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, tại đây đã tiếp nhận một trường hợp bị tai biến thẩm mỹ. Nữ bệnh nhân là chị H.T.N. (31 tuổi, ngụ tại Quận 8, TPHCM) được chuyển đến cấp cứu vào rạng sáng ngày 6/12.

Thời điểm nhập viện, người bệnh rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Khai thác bệnh sử ghi nhận, trước đó khoảng 14 giờ, nữ bệnh nhân đã được thực hiện phương pháp hút mỡ bụng và nâng mũi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn Quận 1, TPHCM.

Các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức, tuy nhiên người bệnh đã không qua khỏi. Sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Nhân dân 115 đã bàn giao thi thể cho gia đình. Vụ việc cũng đã được bệnh viện báo cáo lên Sở Y tế TPHCM.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin về trường hợp tử vong nêu trên và đang chuyển cho lực lượng thanh tra sở vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Nguồn: https://tienphong.vn/tphcm-lien-tiep-ghi-nhan-ca-tu-vong-sau-phau-thuat-tham-my-post139...

Rắc rối xung quanh "Tịnh thất Bồng Lai": Lên tiếng trước ngày ra tòa, bày tỏ bức xúc liên quan đến bố ruột Diễm My

Liên quan tới phiên tòa phúc thẩm của vụ án "50 người xông vào Tịnh thất Bồng Lai" sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 10/12, Nhất Nguyên, một "sư thầy" của Tịnh thất Bồng Lai đã đăng đoạn video có nội dung bày tỏ sự bức xúc trước khi phiên tòa diễn ra. Theo Nhất Nguyên, việc ông Võ Văn Thắng (bố ruột Diễm My) dẫn họ hàng vào Tịnh thất Bồng Lai tìm con gái là xâm phạm gia cư bất hợp pháp.

Tin tức 24h: Giám đốc doanh nghiệp bất động sản tự tử tại tòa sức khỏe hiện giờ ra sao? - 11

Với hành vi này, phía Tịnh thất Bồng Lai muốn ông Thắng phải chịu xử lý hình sự. Bên cạnh đó, ông Nhất Nguyên cũng bày tỏ bức xúc khi Nhị Nguyên, người đã bị ném gạch men vào mặt chỉ nhận được khoản 8 triệu đồng tiền bồi thường.

Trước đó, Nhị Nguyên đã bị bà Châu Vinh Hóa ném gạch vào mặt trong lúc lời qua tiếng lại. Hậu quả, Nhị Nguyên đã bị thương tích 13%.

"Thầy Nhị Nguyên là người có nhân phẩm, là "ca sĩ", người nổi tiếng nữa. Việc bị ném gạch rồi nhận 8 triệu hơn tiền bồi thường là không hợp lý", Nhất Nguyên bức xúc.

Nói về vết thương trên mặt, ông Nhị Nguyên cho hay suốt 2 năm qua phải đi rất nhiều cơ sở thẩm mỹ để khắc phục vết sẹo. Tuy nhiên, chỉ có thể phục hồi được khoảng 80% mà thôi.

Ông Nhị Nguyên bị thương trong cuộc ẩu đả

Ông Nhị Nguyên bị thương trong cuộc ẩu đả

Cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng - bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm con gái. Bởi trước đó cô gái trẻ từng có khoảng thời gian tu tập ở cơ sở thờ tự này.

Thời điểm ấy, dù được khuyên can nhưng nhóm này (khoảng 50 người) cho biết cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đòi đi tu nhưng gia đình phản đối. Cô ấy đã trốn đi hơn 2 tháng nay và họ cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ ở đây.

Sau đó, ông Thắng và đệ tử ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. Một "tu sĩ" tên Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa.

Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%. Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Đến ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù đồng thời bồi thường cho nạn nhân số tiền thuốc men là 8.930.000 đồng.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Nhị Nguyên đã yêu cầu bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang thẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác. Số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) là một cơ sở đã nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận trong suốt thời gian qua. Theo đó, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết Tịnh thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/rac-roi-xung-quanh-tinh-that-bong-lai-len-tieng-truoc-ngay-ra-to...

Giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 12 triệu, có gì bất thường?

Sáng nay, 8/12 giá vàng trong nước tăng nhẹ nhờ thị trường thế giới phục hồi tích cực lên gần ngưỡng 1.890 USD/ounce.

Lúc 11 trưa nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ 3,80 USD (0,21%) lên 1.788,90 USD/ounce.

Giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 12 triệu. Ảnh minh hoạ

Giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 12 triệu. Ảnh minh hoạ

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank niêm yết sáng nay, giá vàng thế giới quy đổi tương đương 49,58 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế phí.

So sánh với giá vàng SJC cùng thời điểm là 61,30 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng thương hiệu quốc gia 11,72 triệu đồng mỗi lượng.

Mức chênh lệch từ 9 triệu đồng trở lên vẫn được duy trì kể từ đợt “sóng” vàng gần nhất bắt đầu từ đầu tháng 11 tới nay.

Trước đây, mỗi đợt vàng biến động mạnh hoặc vào dịp Thần Tài hàng năm, vàng SJC và giá vàng các thuơng hiệu khác cũng cao hơn giá vàng thế giới từ 7-8 triệu đồng. Lúc cao nhất, chênh lệch này có khi lên tới gần 15 triệu đồng.

Vì sao giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới nhiều như vậy?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một doanh nghiệp vàng lớn cho biết, giá vàng trong nước thời gian qua tăng giảm theo thị trường thế giới nhưng lại không cùng biên độ vì lý do nguồn cung.

“Cung vàng trong nước bị hạn chế do không được nhập khẩu và Ngân hàng Nhà nước từ lâu đã không sản xuất và cung vàng SJC ra thị trường nên thị trường ngày càng khan hiếm vàng SJC.

Doanh nghiệp nếu bán vàng ra thì phải tự mua bán trên thị trường và phải tự cân đối. Nên giá vàng trong nước không còn liên thông với giá vàng quốc tế nữa”, đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Theo thông tin từ doanh nghiệp này, nhu cầu mua vàng của người dân thường cao hơn nhiều so với nhu cầu bán lại, nhất là những dịp như Thần Tài hệ thống của doanh nghiệp này có ngày bán ra hơn 3.500 lượng, gồm cả vàng SJC và thương hiệu riêng. Trong khi đó, gần như không mua vào được.

Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, chênh lệch giữa thị trường trong nước và thế giới lên tới vài triệu đồng đã là cao, còn lên tới 7 triệu, 8 triệu và cao hơn nữa là điều bất thường.

Ông Hiếu cho rằng, nếu nhu cầu vàng trong nước cao cũng sẽ đẩy giá vàng lên do không có sự liên thông với thị trường thế giới, nhưng cũng không loại trừ hiện tượng đầu cơ vàng, tạo ra sự mất cân đối giữa thị trường vàng trong nước và thế giới.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, chênh lệch giá vàng như hiện nay sẽ tạo ra rủi ro lớn cho các nhà đầu tư và người dân, chênh lệch càng cao thì rủi ro càng lớn.

Cũng lên quan đến việc nhập khẩu vàng nguyên liệu, mới đây Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định 1700 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thủ tục hành chính thực hiện tại bộ phận một cửa quốc gia.

Theo đó, từ ngày 20/11/2021, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng được phép nhập khẩu vàng nguyên liệu nhưng chỉ để sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

Ngân hàng Nhà nước cũng quy định thủ tục đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu vàng nguyên liệu đối với doanh nghiệp khai thác vàng tại Việt Nam; Thủ tục đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu đối với doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khai thác vàng.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-vang-sjc-cao-hon-the-gioi-gan-12-trieu-co-gi-bat-thuong...

Chồng quan hệ bất chính với chị dâu, vợ ra quyết định bi kịch khiến con trai liên lụy
Người vợ đã phát hiện ra mối quan hệ bất chính giữa chồng với chị dâu, nhiều lần can ngăn và thuyết phục nhưng anh ta vẫn chứng nào tật nấy.

Tin tức 24h

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h