TP.HCM: Bán hàng qua Facebook, một người bị truy thu thuế 9,1 tỉ đồng

Ngày 09/12/2017 16:37 PM (GMT+7)

Qua làm việc với một cá nhân bán mặt hàng mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook có đăng ký kinh doanh, Cục thuế TP.HCM cho biết vừa truy thu số tiền thuế lên đến 9,1 tỷ đồng.

Ngày 9/12 Cục thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiến hành truy thu thuế của một cá nhân có hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook với số tiền 9,1 tỷ đồng. Đây được cho là số tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay Cục thuế Thành phố truy thu đối với một cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết, cá nhân này có đăng ký kinh doanh tại quận Phú Nhuận. Trước đó, Chi cục thuế quận Phú Nhuận cũng đã rà soát, đối chiếu số liệu doanh số bán hàng mà người này đã kê khai với cơ quan thuế.

TP.HCM: Bán hàng qua Facebook, một người bị truy thu thuế 9,1 tỉ đồng - 1

Một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook vừa bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế 9,1 tỷ đồng. 

Qua kiểm tra, cơ quan thuế phát hiện doanh thu cá nhân này tự kê khai và doanh thu thực tế thể hiện qua số tiền được chuyển qua tài khoản ngân hàng lên đến 400 tỷ đồng.

Đại diện Cục thuế TP.HCM cho hay, trên cơ sở kết quả kiểm tra dữ liệu cùng với nguyện vọng tự khắc phục hậu quả của cá nhân này nên cơ quan thuế chỉ xử phạt về hành vi kê khai sai thuế. Tổng số tiền cá nhân này bị truy thu và tiền chậm nộp thuế là 9,1 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 6/2017, bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM trong đợt đầu triển khai việc kê khai thuế đối với những cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, cơ quan thuế đã mời 13.500 chủ tài khoản. Vị này cho biết bước đầu ngành thuế chỉ muốn tiếp xúc xem việc kinh doanh của họ có lâu dài hay không? có đăng ký thuế hay chưa? Ai chưa đăng ký thì cơ quan thuế vận động đăng ký và kê khai đầy đủ.

Nhiều ý kiến cho rằng thu thuế người kinh doanh trên Facebook hiện nay khó thực hiện được bởi việc xác định doanh thu của người bán hàng là rất khó. Lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho hay cần phải có sự phối hợp của các bên như ngân hàng khi thanh toán qua thẻ, giao - nhận hàng hoá, dữ liệu liên quan đến chủ tài khoản…

Theo Phương Anh Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h