Trọng tài người Úc thổi ép U23 VN: Không phải sai lầm đầu tiên, đã khóa Facebook vì áp lực

Ngày 20/01/2018 23:12 PM (GMT+7)

Người hâm mộ bóng đá đã tỏ ra rất khó hiểu và bức xúc trước pha xử ép của trọng tài Christopher Beath trong một pha tranh chấp tưởng chừng rất đơn giản. Điều đáng nói hơn cả, đây không phải lần đầu ông ấy phạm sai lầm này.

Trong cuộc đối đầu tại trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq, vào phút thứ 28, một cầu thủ của U23 Iraq đã ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Duy Mạnh và Đình Trọng. Ngay lập tức trọng tài Christopher Beath chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm.

Tuy nhiên, tình huống này đã gây ra tranh cãi, bởi có thể dễ dàng nhận ra cầu thủ của U23 Iraq không hề bị tác động gì đáng kể. Trước tình thế Việt Nam đang là đội dẫn trước, quyết định của trọng tài Christopher bị cho là xử ép và không công bằng.

“Aymen Hussein đã quân bình tỷ số cho Iraq từ chấm 11 m sau khi trọng tài tặng họ một quả phạt đền gây tranh cãi!”, trang FOX Sports Asia khẳng định trên Twitter, kèm theo 2 dấu chấm hỏi sau tỷ số hòa 1-1 ở phút 29. Ngay lập tức, các diễn đàn nổ ra tranh cãi. Điều đáng chú ý hơn cả đó là, các trọng tài trong trận đấu hôm nay đều là người Úc và Hàn Quốc, những đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng. Chính vì vậy, sự nghi ngờ ngày càng tăng lên.

Trọng tài người Úc thổi ép U23 VN: Không phải sai lầm đầu tiên, đã khóa Facebook vì áp lực - 1

Trọng tài Christopher Beath.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Christopher Beath xử ép đội tuyển Việt Nam. Vào ngày 8/10/2015, trên sân Mỹ Đình, ông Christopher chính là trọng tài thổi quả phạt đền đầy tranh cãi ở phút 90+5, giúp Iraq cầm hòa may mắn tuyển Việt Nam tại vòng loại WC 2018 khu vực châu Á với tỉ số 1-1.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Christopher phạm phải sai lầm. Trong quá khứ, ông từng khiến cho CLB Sydney chịu nhiều ấm ức, khi thổi phạt đội này tới 29 lần trong một trận đấu, từ chối 2 quả 11m rõ ràng. Ông Christopher cũng từng bị LĐBĐ Úc cấm cầm còi vào năm 2015.

Mới đây, trong trận Melbourne Victory thắng Melbourne City FC 2-1 ở vòng 18 giải VĐQG Australia hôm 4/2/2017, ông Christopher đã từng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo Tim Cahill, khiến cho cộng đồng người yêu bóng đá vô cùng phẫn nộ trước quyết định bất ngờ.

Ông Christopher sinh năm 1984, trở thành trọng tài từ năm 2002 và được cấp chứng chỉ FIFA năm 2011. Hiện nay, tài khoản Facebook của ông Christopher đã khóa, do không chịu được áp lực từ dư luận quốc tế.

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam