Trung Quốc: Chụp ảnh xong mới cứu người vì sợ bị ăn vạ

Ngày 22/09/2015 11:41 AM (GMT+7)

Những người qua đường do dự không muốn giúp đỡ ông lão bị đột quỵ trên đường vì sợ bị hiểu lầm mình đã đánh ngã người bị nạn.

Shanghaiist đưa tin, vụ việc này xảy ra trên một con phố tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam Trung Quốc hôm 19/9. Một cụ ông bị đột quỵ, ngã sấp mặt xuống mặt đường do đi quá nhanh và nằm bất tỉnh. Tuy thấy máu từ mặt ông cụ chảy ra nhưng những người qua đường tỏ ra lưỡng lự không dám tiến lại đỡ ông cụ dậy vì sợ bị hiểu nhầm mình đã đánh ngã người bị nạn. 

Trung Quốc: Chụp ảnh xong mới cứu người vì sợ bị ăn vạ - 1

Người qua đường do dự không muốn giúp đỡ ông cụ bị đột quỵ trên đường

Nhiều người đã cẩn thận lấy điện thoại chụp lại ảnh hiện trường để có bằng chứng chứng minh mình không đánh ngã ông cụ, sau đó mới chạy lại gần và gọi xe cứu thương. Ông cụ được đưa tới bệnh viện và hiện sức khỏe đang trong tình trạng ổn định.

Khi được hỏi tại sao lại phải chụp ảnh, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Ông cụ bị chảy máu khá nhiều nhưng không ai dám giúp ông ấy. Họ không muốn bị vu oan là người tấn công ông cụ và bị tống tiền".

Trung Quốc: Chụp ảnh xong mới cứu người vì sợ bị ăn vạ - 2

Họ cẩn thận chụp ảnh để làm bằng chứng trước khi tiến lại gần ông cụ 

Trung Quốc: Chụp ảnh xong mới cứu người vì sợ bị ăn vạ - 3

Ông cụ được đưa tới bệnh viện và hiện sức khỏe đang ổn định

Trong những năm gần đây, hàng loạt những vụ việc nhiều người giả vờ bị ngã, sau đó trở mặt, đòi tiền bồi thường từ người giúp đỡ khiến người dân Trung Quốc trở nên cẩn trọng hơn trong việc giúp đỡ người bị nạn trên phố. 

Hồi đầu tháng này, một sinh viên ở tỉnh An Huy đã phải bồi thường một khoản tiền vì giúp đỡ người bị tai nạn giao thông. Sự việc đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Trung Quốc: Chụp ảnh xong mới cứu người vì sợ bị ăn vạ - 4

Vụ việc này một lần nữa làm dấy lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc

Vụ việc mới nhất này một lần nữa làm dấy lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình rằng nên cẩn thận như vậy, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bất bình, cho rằng "thật buồn khi đạo đức giờ cũng cần có bằng chứng".

Đầu tháng này, chính quyền thành phố Bắc Kinh ban hành một luật mới để bảo vệ người tốt khỏi những hành động ăn vạ. Mục đích của dự luật này là để khuyến khích những ai có kỹ năng y tế trợ giúp những người bị thương trước khi xe cấp cứu tới nơi. 

MA
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot