“Trường không nhận HS đồng tính ở nội trú là hợp lý”

Ngày 08/08/2016 17:41 PM (GMT+7)

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định như vậy, và cho biết nguyên nhân chính là Trường THCS-THPT Việt Anh chưa đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt các em.

Vừa qua, quy định không nhận học sinh đồng tính vào ở nội trú của Trường THCS và THPT Việt Anh (TP.HCM) đã gây nhiều tranh cãi. Sau khi có phản ánh từ phụ huynh và báo chí, nhà trường đã thay đổi nội dung từ “học sinh đồng tính” thành “học sinh ăn mặc, cư xử không phù hợp với giới tính khai báo”, nhưng cơ bản nhà trường vẫn bảo lưu quan điểm trong quy trình xét tuyển học sinh vào nội trú.

Liên quan tới vụ việc này, ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ông đã có báo cáo gửi lên Ban giám đốc Sở GD&ĐT vào sáng nay (8.8).

“Trường không nhận HS đồng tính ở nội trú là hợp lý” - 1

Quy chế tuyển sinh bị phụ huynh cho rằng chưa hợp lý của Trường THCS-THPT Việt Anh, hiện đã được sửa đổi

Theo ông Hoàng, nếu nhà trường nhận các học sinh này vào ở nội trú thì không biết sẽ sắp xếp ở khu vực dành cho học sinh nam hay nữ. Ngược lại, nếu nhà trường bố trí những học sinh đồng tính vào ở cùng khu vực dành cho học sinh nam hoặc nữ thì có thể sẽ bị những phụ huynh khác khiếu nại.

“Nhà trường quy định không nhận học sinh đồng tính vào nội trú là hợp lý. Bởi vì họ không biết rõ các học sinh đồng tính là nam hay nữ và thực tế họ cũng không thể xác định được. Vấn đề nữa là cơ sở vật chất của trường này không đảm bảo để chăm sóc, quản lý các học sinh đó”, ông Hoàng giải thích.

“Quan điểm của Sở là các trường không được có quan điểm kỳ thị học sinh, tất cả các học sinh đều được đi học bình đẳng như nhau. Với trường hợp này, nhà trường cần phải giải thích rõ hơn cho phụ huynh hiểu là họ không đủ điều kiện quản lý chứ không phải họ phân biệt đối xử”, ông Hoàng nói.

Đối với các gia đình có con em đồng tính, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng gia đình có thể cho các em học bán trú, hoặc học nội trú tại một ngôi trường khác đảm bảo điều kiện chăm sóc cho nhóm học sinh này.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự