Úc thu hồi quần jeans chứa chất gây ung thư

Ngày 14/05/2014 18:14 PM (GMT+7)

Hàng loạt quần Jeans, quần áo trẻ em, chăn ga gối ở Úc đã bị thu hồi do thuốc nhuộm có chứa chất gây ung thư.

Ủy ban người tiêu dùng và cạnh tranh Australia (ACCC) cho biết, đã có thêm 12.000 mặt hàng bao gồm quần áo, đồ trải giường đã bị thu hồi sau khi kết quả kiểm tra cho thấy thuốc nhuộm trong vải có hàm lượng lớn chất gây ung thư.

Các sản phẩm bị thu hồi thuộc các hãng thời trang Target, Myer và Just Jeans. Riêng hãng Pillow Talk phải hủy nhiều gối và tấm trải giường.

Theo ACCC, những sản phẩm này có thuốc nhuộn có nồng độ vượt mức cho phép có thể tan và hấp thụ vào da người gây ung thư. Cố vấn khoa học Hội đồng Ung thư Úc, Giáo sư Bernard Stewart cho biết một số thuốc nhuộm azo được xác định là tác nhân gây ung thư mạnh ở chuột vào những năm 1930.

Úc thu hồi quần jeans chứa chất gây ung thư - 1

Các nhà bán lẻ tại Australia bị ảnh hưởng từ quyết định trên gồm Myer, Rivers, Trade Secret và Just Jeans.

“Nhiều mặt hàng nữa sẽ bị thu hồi trong tuần tới. Tuy mức độ tiếp xúc với thuốc nhuộm độc hại azo của người tiêu dùng khá thấp nhưng khả năng gây ung thư của chất này rất đáng quan tâm. Thế nên, những mặc hàng chứa chất gây ung thư có trong thuốc nhuộm azo, kể cả thuốc nhuộm benzidine, cần được giảm thiểu hoặc tiêu hủy”, ACCC tuyên bố.

Những người đã mua phải sản phẩm nằm trong diện thu hồi vẫn có thể mang trả lại các cửa hàng bán lẻ và lấy lại số tiền ban đầu.

Nếu đang diện chúng, tốt nhất nên ngừng sử dụng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Hà Anh (News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan