Vị hoàng hậu cay độc, có những đòn ghen đáng sợ khiến hoàng đế phát bệnh mà chết

Ngày 08/09/2021 13:30 PM (GMT+7)

Phải chứng kiến những việc khủng khiếp do Lý Phượng Nương gây ra, vua Quang Tông vô cùng khiếp hãi, tinh thần suy sụp, bệnh nặng rồi qua đời.

Lý Phượng Nương, vị Hoàng hậu duy nhất của vua Tống Quang Tông Triệu Đôn, được coi là một trong những vị hoàng hậu độc ác nhất trong lịch sử Trung Quốc, ra tay tàn nhẫn, tuyệt không nương tình.

Theo sử sách ghi chép, Lý Phượng Nương là con gái của Khánh Viễn quân Tiết độ sứ Lý Đạo. Lúc nàng chào đời, có con phượng hoàng đen bay đến trước doanh tiền nơi ở của Lý Đạo. Lý Đạo lấy làm ngạc nhiên nên đặt tên cho con gái là Phượng Nương.

Sinh ra với nước da trắng trẻo và khí chất cao quý, Lý Phụng Nương được một đạo sĩ xem tướng số phán rằng: Nữ nhân này sẽ làm Hoàng hậu, chắc chắn sẽ có ngày được hưởng vinh hoa phú quý ngất trời. 

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Những lời này không biết vì sao lại truyền đến tai Tống Cao Tổ, ông lập tức cưới Lý Phụng Nương cho Thái tử Triệu Đôn làm chính thất. Nàng được phong làm Vinh Quốc phu nhân.

Sau khi Tống Cao Tổ nhường ngôi cho Thái tử, Thái tử Triệu Đôn nối ngôi, lấy hiệu là Tống Quang Tông, Lý Phụng Nương cũng được lập làm Hoàng hậu. 

Thời còn làm Vinh Quốc phu nhân, Lý Phượng Nương đã có tiếng là tướng mạo xinh đẹp nhưng tính tình thì chua ngoa đố kị, giỏi nhất là ghen ghét, hành hạ người khác. Khi bước lên ngôi vị mẫu nghi thiên hạ, nàng càng không coi ai ra gì. Ngay cả bố chồng cũng không thể nói được Lý Phượng Nương, thậm chí còn bị nàng mắng trả.

Một lần, Lý Phượng Nương nổi giận đánh một cung nữ. Thái hậu nhìn thấy, nhịn không nổi mới muốn khuyên Lý thị dừng lại. Lý Phượng Nương không những không dừng lại mà còn quay lại quát cả thái hậu: Ta và hoàng thượng kết làm vợ chồng, danh chính ngôn thuận. Nay ta thay hoàng thượng dạy dỗ nô tì trong nhà lại có gì sai hay sao?

Những màn ghen tuông đáng sợ

Là một người chua ngoa, đố kỵ, Lý Hoàng hậu lẽ nào lại cam chịu số phận kiếp chồng chung. Mặc dù, hoàng đế có quyền sở hữu hậu cung giai lệ nhưng dưới sự quyết liệt phản đối của bà, vua Tống Quang Tông chỉ có ba vị phi tần mà thôi.

Phần vì hoàng đế nhu nhược lại sợ vợ nên đã khiến Hoàng hậu Lý Phượng Nương ngày càng trở nên không coi ai ra gì và thi triển những màn đánh ghen vô lý trong chốn hậu cung.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Theo sử sách Trung Hoa có ghi chép, sự ghen tuông của vị hoàng hậu này nhiều đến mức không chỉ có phi tần mà ngay cả cung nữ hầu hạ bên cạnh hoàng đế cũng đều phải dè chừng. Bà để ý đến tất cả những người phụ nữ theo hầu thánh giá, thậm chí từng ra tay tàn độc với một vị cung nữ.

Vua Tống Quang Tông từng có một lần để ý đến một vị cung nữ đi theo hầu hạ với đôi bàn tay trắng nõn nà, nhỏ nhắn khiến vua vô cùng yêu thích. Hoàng đế đã nắm đôi bàn tay ấy lên khen ngợi và sự kiện này đã khiến cơn ghen tuông của Hoàng hậu Lý Phượng Nương bộc phát.

Nào ngờ, mấy ngày sau, Lý Phượng Nương sai người mang tặng cho Quang Tông một cái hộp. Quang Tông vừa mở hộp ra xem thì suýt ngã ngửa vì bên trong hộp là một bàn tay còn bê bết máu tươi.

Quang Tông từ nhỏ đã được cưng chiều, có lẽ đến việc giết gà cũng không biết làm như thế nào, giờ nhìn thấy một bàn tay người đầy máu tươi như thế, làm sao không kinh hoàng cho được.

Hoàng đế vẫn chưa hết bàng hoàng, Lý hậu đã nói ngay: “Biết Hoàng thượng yêu quý đôi bàn tay này nên thần thiếp sai người mang nó tới để ngài ngày đêm vuốt ve”.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Chưa dừng lại ở đó, trong số 3 phi tần của vua có một vị Hoàng Quý phi rất được Tống Quang Tông sủng ái. Bởi thế Lý Phượng Nương nhân một hôm vua ra ngoài đã cho người đánh Quý phi tới chết.

Vua về nhà, bà bảo rằng Quý phi bệnh nặng qua đời mất rồi. Người thì đã mất, cung nữ không ai dám hé răng nửa lời. Quang Tông biết rõ, Hoàng Quý phi vì sao mà chết nhưng không dám nói, chỉ biết buồn buồn tủi tủi, khóc thầm một mình.

Với hai phi tần còn lại, Tống Quang Tông biết ý nên không dám qua lại nữa, sợ Hoàng hậu làm hại họ. Nhưng Lý Hậu lại nghĩ rằng có lẽ vua yêu họ thật nên mới che chở đến như vậy. Khi Tống Quang Tông mắc bệnh, bà sắp xếp đưa hai vị cung tần này ra khỏi cung, ném vào đầu đường xó chợ để mặc bọn côn đồ làm nhục. Hai vị phi tần vì nhục nhã mà cũng tìm đến cái chết.

Lý Phượng Nương dữ tợn, hiểm độc, thủ đoạn công khai, không hề kiêng dè, khiến Tống Quang Tông bị ép đến phát điên, bệnh càng ngày càng nặng. Thế nhưng Lý Phượng Nương cũng chẳng quan tâm, nàng chưa từng yên ổn với thân phận một vị hoàng hậu.

Nhân cơ hội hoàng đế ốm yếu, Lý Phượng Nương cất nhắc một loại thân thích nhà ngoại vào các vị trí trong triều, gây ra nhiều việc ác, khiến triều đình chao đảo.

Không bao lâu sau, khi Lý Phượng Nương ảo tưởng về năng lực bản thân, muốn buông rèm chấp chính, nàng bị bách quan trong triều phản đối kịch liệt.

Cuối cùng, Lý Phượng Nương nhận ra, cơ hội của nàng đã qua, thời thế của nàng cũng không còn nữa. Vị hoàng hậu thức thời đành bực bội lui về hậu cung, bắt đầu yên vị chăm sóc chồng mình, cứ thế an ổn vui vẻ sống đến khi rời bỏ dương thế.

 Vị hoàng hậu xuất thân ca kỹ sở hữu vẻ đẹp đệ nhất thiên hạ khiến hoàng đế mê mệt
Để có làn da trắng nõn mềm mượt và tỏa ngát hương thơm, mỹ nhân họ Triệu thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn”.

Thâm cung bí sử

Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử