Vingroup áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới cho VinCity

Ngày 25/12/2018 10:00 AM (GMT+7)

Vingroup kỳ công áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới vào chuỗi đại đô thị VinCity, như: biển hồ nhân tạo, công viên gym, công viên BBQ…

Những mô hình trên mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho cộng đồng. Dòng sản phẩm VinCity của Vingroup đã tạo ra một bước tiến lớn trong nỗ lực mang những mô hình đó về Việt Nam.

Biển hồ nước mặn hút khách ở Chile

Biển hồ nước mặn hình quả ớt độc đáo rộng 8ha tại khu nghỉ mát San Alfonso del Mar là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Chile. Tuy là nhân tạo nhưng biển hồ này đem lại cảm giác như thật với chỗ sâu nhất đến 35m, chứa được 250.000 m3 nước.

Vingroup áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới cho VinCity - 1

Biển nhân tạo tại San Alfonso del Mar (Chile)

Vốn đầu tư mô hình này lên đến 1 tỷ USD. Đông đảo khách tham quan đến đây để tắm biển, lái cano tốc độ cao, chèo thuyền hay lặn thỏa thích mỗi ngày. Mô hình biển hồ cũng xuất hiện ở nhiều dự án bất động sản nhà ở và du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Mỹ, Mexico, Dubai… Và giờ đây, ngay tại thủ đô Hà Nội, biển hồ nước mặn 6,1ha lần đầu tiên xuất hiện kế cận một hồ nước ngọt 24,5ha, tạo thành hai “viên ngọc xanh” giữa lòng phố.

Vingroup áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới cho VinCity - 2

 Biển nhân tạo 6,1ha nằm cạnh hồ nước ngọt 24,5ha ở VinCity Ocean Park

Biển hồ những tưởng là “ngọc quý” chỉ có ở những khu nghỉ dưỡng xa hoa thì nay, tại “thành phố đại dương” VinCity Ocean Park, người dân thủ đô đã có biển hồ của riêng mình ở ngay gần căn hộ, có thể thoải mái vui chơi thư giãn bên bờ cát trắng trải dài và “tắm biển” mỗi ngày.

Công viên Muscle Beach Gym của Mỹ

Được biết, sân tập gym ngoài trời đã phát triển ở nhiều đô thị hiện đại trên thế giới. Nổi tiếng hàng đầu trong số đó là công viên Muscle Beach Gym ở Mỹ…

Vingroup áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới cho VinCity - 3

Công viên Muscle Beach Gym tại Mỹ

Điểm tập luyện này tọa lạc ở khu vực ngoài trời thoáng rộng, giúp người dân cảm thấy hứng thú hơn khi vừa rèn sức khỏe vừa được hít thở không khí trong lành. Không những vậy, đây còn là điểm hẹn ưa thích của rất nhiều lực sĩ nổi tiếng, nên thu hút hàng trăm khách du lịch đến tham quan và tập luyện mỗi ngày. Nhận thấy sự độc đáo của mô hình này, Vingroup đã áp dụng cho dòng sản phẩm VinCity. Điểm nổi trội là chuỗi công viên gym ngoài trời ở VinCity có quy mô lên đến hàng trăm đến hơn 1.000 máy tập hiện đại, ai cũng có thể thuận tiện luyện tập vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

“Tất cả các đại đô thị VinCity đều có công viên gym. Riêng với VinCity Sportia, chúng tôi muốn kiến tạo dự án này thành một thành phố thể thao năng động với công viên gym quy mô hàng đầu Đông Nam Á, tích hợp hơn 1000 máy tập hiện đại ”, đại diện Vingroup chia sẻ.

Vingroup áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới cho VinCity - 4

Công viên gym lý tưởng ở VinCity Sportia

Tại VinCity Sportia, cư dân còn có thể sử dụng 8 công viên đa dạng chủ đề, đặc biệt là công viên aerobic, công viên patin, công viên dã ngoại, công viên dưỡng sinh, công viên xe đạp địa hình, công viên khiêu vũ, khu chèo thuyền kayak. Bên cạnh đó là hơn 60 sân chơi trẻ em và sân vận động liên hoàn…

Công viên BBQ Tamagawa-Ryokuchi tại Nhật

Tamagawa-Ryokuchi BBQ là một trong những công viên chuyên tổ chức tiệc nướng vào mùa hè ở Nhật, thu hút hàng trăm người mỗi ngày. Song, nhiều người dân phải di chuyển khá xa từ nhà đến những công viên trên mỗi khi muốn mở tiệc ngoài trời. Ngoài ra, chi phí thuê điểm nướng và dụng cụ khá đắt, chưa kể khách phải mua vé vào cửa bởi không gian tại đây có hạn.

Vingroup áp dụng nhiều mô hình độc đáo trên thế giới cho VinCity - 5

Công viên BBQ với hàng trăm điểm nướng ở VinCity là điểm dã ngoại tuyệt vời

Tương tự, người Việt cũng rất thích dã ngoại và mở tiệc ngoài trời cuối tuần cùng gia đình, song lại rất khó tìm được công viên BBQ thoáng rộng giữa những đô thị đất chật người đông. Hiểu được thực tế này, Vingroup đã triển khai mô hình công viên BBQ tương tự Tamagawa-Ryokuchi BBQ của Nhật cho các đại đô thị VinCity.

Thay vì cuối tuần phải lái xe hàng giờ để tìm đến những điểm dã ngoại quá tải, ai cũng có đặc quyền được tận hưởng một không gian giải trí thoáng đãng ngay tại VinCity, trải nghiệm những bữa tiệc tưng bừng cùng người thân và bè bạn giữa công viên xanh mát. Ngoài ra, nhờ sở hữu quỹ đất lớn nên các đại đô thị VinCity thỏa sức phát triển hàng trăm điểm nướng BBQ để đông đảo cư dân có thể sử dụng, với mức phí vừa túi tiền.

Môi trường sinh thái lý tưởng

Chuỗi sản phẩm VinCity được phát triển theo mô hình "đại đô thị đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa", chú trọng đầu tư về diện tích cây xanh và mặt nước, để mỗi dự án là một “lá phổi xanh” của khu vực, giúp cư dân tương lai trải nghiệm cuộc sống trong lành vượt trội. Đây là đặc quyền của người mua nhà VinCity bởi theo Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng), hiện tỉ lệ cây xanh trên mỗi người dân tại các đô thị của Việt Nam chỉ ở mức 2 đến 3 m2, bằng 1/5 đến 1/10 của thế giới.

Hình thức “sinh thái hóa đô thị” vốn là xu hướng của các thành phố hiện đại, nay được Vingroup áp dụng triệt để qua dòng sản phẩm VinCity. Chẳng hạn tại VinCity Ocean Park, chủ đầu tư dành cả 117ha để phát triển công viên cây xanh và mặt nước.

Với VinCity, đông đảo người dân có mức thu nhập trung bình khá hoàn toàn có cơ hội sở hữu căn hộ tại đây để được trải nghiệm một cuộc sống hiện đại với những tiện ích độc đáo kể trên, nhờ dòng sản phẩm này có mức giá vừa tầm, đi kèm với chính sách thanh toán linh hoạt, thời hạn trả góp lên đến 35 năm. 

An Mai.
Nguồn: [Tên nguồn].