Vỏ bọc không ngờ của những người ăn xin: Khối tiền khổng lồ đại gia cũng giật mình

HÀ ANH - Ngày 14/03/2021 12:04 PM (GMT+7)

Nhiều người ngỡ ngàng khi những người ăn xin tưởng chừng có cuộc sống nghèo khổ, vất vả lại sở hữu một khối tài sản "khủng", bao người mơ ước. 

1. Ông lão ăn xin tóc bạc phơ bỗng chốc hóa "đại gia" có 4 căn nhà

Mới đây, MXH Trung Quốc xôn xao vụ việc một cụ ông ăn xin bị phát hiện gửi tiền trong ngân hàng. Được biết, cụ ông này ở thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo một cư dân mạng nước này, vì thấy cụ già tóc bạc phơ, bị thương ở chân, sống tha phương cầu thực nên anh biếu cụ 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 VNĐ). 

Vỏ bọc không ngờ của những người ăn xin: Khối tiền khổng lồ đại gia cũng giật mình - 1

Cụ ông ăn xin tóc bạc phơ có tới 4 căn nhà lớn và một khoản tiền tiết kiệm trị giá hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu VNĐ)

Vào ngày hôm sau, anh vào ngân hàng gửi tiền tiết kiệm thì bất ngờ gặp cụ ông ăn xin mình từng giúp đỡ cũng đang gửi tiền tiết kiệm. Đáng nói, trong khi anh chỉ gửi tiết kiệm 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu VNĐ) thì cụ già ăn xin lại gửi tiết kiệm cho ngân hàng gấp 5 lần số tiền đó.

Trang ETToday đưa tin, người dân ở thành phố này nói họ ít nhất từng một lần trông thấy ông cụ “đáng thương”. Trước ngực và sau lưng ông ghi những dòng chữ thể hiện hoàn cảnh nghèo khổ của mình. Khi cảnh sát vào cuộc điều tra, danh tính thực sự của ông cụ ăn xin đã gây sốc mạng xã hội Trung Quốc.

Theo thông tin từ cảnh sát, ông cụ ăn xin không hề nghèo khổ như vẻ bề ngoài. Ông cụ 70 tuổi có tới 4 căn nhà lớn và một khoản tiền tiết kiệm trị giá hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu VNĐ). Toàn bộ những video quay lại cảnh ông đang "hành nghề" đã bị đưa lên MXH và hiện đang được cộng đồng mạng chú ý.

2. Cụ bà 79 tuổi sở hữu khối tài sản "kếch xù"

Tháng 11/2018, câu chuyện cụ bà 79 tuổi sở hữu khối tài sản "kếch xù" nhưng vẫn đi ăn xin khiên dư luận xôn xao. 

Thời điểm đó, người dân ở Hàng Châu thường xuyên thấy một cụ bà 79 tuổi ngồi ăn xin ở một trạm xe buýt, ai đi qua cũng động lòng thương rồi cho tiền. Thế nhưng, ban quản lý trạm xe buýt đã phát hiện ra lai lịch của cụ bà trên và cảnh báo người dân.

Cụ bà giải thích đã từng muốn xin bán bản đồ trong trạm xe buýt nhưng ban quản lý không đồng ý, vì vậy bà quyết định sẽ ngồi ăn xin các vị khách qua đường.

Vỏ bọc không ngờ của những người ăn xin: Khối tiền khổng lồ đại gia cũng giật mình - 2

Hình ảnh cụ bà đi ăn xin ở trạm xe buýt

Theo trang WOB, người con trai của bà phát hiện ra sự việc đã rất bất ngờ trước hành động của mẹ. Anh tiết lộ rằng, gia đình anh hiện đang ở trong một căn nhà villa 5 tầng, mỗi tầng có 3 phòng và cả nhà có đến 10 cái điều hòa. Chưa hết, gia đình anh còn sở hữu 10 căn nhà khác và tầng 1 dùng để cho thuê làm cửa hàng tạp hóa, nhà hàng hay cửa hàng sửa chữa điện thoại... Chắc chắn cụ bà đang sống dư dả thoải mái chứ không thiếu thốn, nghèo khổ đến mức phải đi ăn xin.

Vỏ bọc không ngờ của những người ăn xin: Khối tiền khổng lồ đại gia cũng giật mình - 3

Một trong những căn nhà của gia đình cụ

"Chúng tôi đã nói với mẹ rằng mẹ làm vậy sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của các con. Còn về chuyện tiền bạc, bà còn giàu hơn nhiều so với hầu hết mọi người xung quanh. Bà còn có nhiều khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng", người con trai chia sẻ. 

Việc làm của cụ bà nhanh chóng thu hút sự chú ý nhưng sau khi nghe chuyện thì người phải hứng chịu "gạch đá" nhiều nhất là người con trai. Nhiều người cho rằng người con trai đã không dành thời gian cho mẹ mình, và hành vi của bà cụ là xuất phát từ sự cô đơn và chán nản.

3. Bà lão ăn xin có 77 triệu đồng tiền mặt, 25 tỷ đồng gửi ngân hàng

Ngày 15/5/2018, Bà Fatima Othman, 52 tuổi, đã ra đi trong một chiếc xe hơi bỏ đi ở quận Barbir, Liban vì một cơn đau tim đột ngột. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là bên cạnh bà Othman là những chiếc túi chứa tới 3.400 USD tiền mặt (tương đương 77,3 triệu đồng) và cuốn sổ tiết kiệm ngân hàng cho thấy bà đã tiết kiệm được 1.120.965 USD (gần 25,5 tỷ đồng).

Vỏ bọc không ngờ của những người ăn xin: Khối tiền khổng lồ đại gia cũng giật mình - 4

Túi tiền mặt được tìm thấy cạnh thi thể của bà

Ông Joseph Musallem, giám đốc bộ phận quan hệ công chúng an ninh nước này cho biết bà thường ngồi trên vỉa hè và không thể cử động tay do dị tật bẩm sinh. Điều này đã gây được niềm thương cảm của nhiều người đi đường trong nhiều thập niên. Bà Othman không nói hay cầu xin ai. Bà chỉ nhìn những người qua đường bằng đôi mắt đầy đau khổ.

Lực lượng an ninh phát hiện ra quê hương bà ở thị trấn Ain Al-Zahab, Akkar, phía bắc Liban. Bà Othman có một gia đình gồm 8 người, 1 người mẹ, 2 anh em trai và 5 chị em gái. Đáng nói, gia đình bà không hề biết về số tiền tiết kiệm đó, và điều này đã chứng minh rằng không ai trong gia đình bắt buộc bà Othman phải đi ăn xin.

4. Bà lão 100 tuổi sở hữu gần triệu đô

Năm 2014, người phụ nữ cao tuổi, được biết tới với cái tên Eisha ở Ả rập Xê-út đã cóp nhặt được khối tài sản có trị giá lên tới 3 triệu riyals (800.000 USD) với 4 căn nhà. Thông tin trên đã khiến nhiều hàng xóm của bà Eisha bị "sốc". Ông Ahmed Al-Saeedi - một người bạn thân từ nhỏ của bà - cho biết ông đã giúp bà Eisha trông nom tài sản.

Một số gia đình đang sống trong các căn nhà của Eisha nói rằng người phụ nữ này không bao giờ đòi tiền thuê. Theo ông Saeedi, hầu hết số tiền trên là do bà Eisha tích góp từ khi bà đi ăn mày cùng mẹ và em gái, cả hai đều đã qua đời. “Họ thường nhận được nhiều sự đồng cảm cũng như sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong nhiều năm qua", ông giải thích.

Ông Saeedi cho biết thêm, ông đã nhiều lần cố gắng thuyết phục bạn mình ngừng ăn xin. “Tôi bảo bà ấy từ bỏ nghề đó khi bà ấy đã có một khối tài sản khổng lồ,nhưng bà ấy luôn từ chối và nói rằng bà ấy đang chuẩn bị cho những lúc khó khăn nhất".

                              TQ: Ông lão ăn xin tóc bạc phơ bỗng chốc hóa đại gia có 4 căn nhà, dư luận sục sôi
Nhiều người có lẽ đã quen với trào lưu “chủ tịch giả nghèo” từng gây sốt cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, việc một cụ già đầu tóc bạc phơ, chống nạng ăn xin bất ngờ “hô biến” thành đại gia lại khiến dư luận nước ngày không khỏi bất ngờ, xen lẫn tức giận.

Tin tức 24h

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h