Vợ cùng tình nhân sát hại chồng để chiếm 15 tỷ bảo hiểm, ngỡ ngàng danh tính người vợ

Khánh Hằng - Ngày 01/04/2022 16:00 PM (GMT+7)

Dư luận vô cùng sốc khi biết danh tính và quá khứ của người vợ.

Ngày 30/3/2022 vừa qua, Văn phòng Công tố Incheon, Hàn Quốc, thông báo lệnh truy nã công khai đối với 2 nghi phạm là Lee Eun-hae (nữ, 31 tuổi) và Jo Hyeon-soo (nam, 30 tuổi) với cáo buộc giết người. Cả 2 bị buộc tội liên quan đến cái chết của anh Yoon Mo, 39 tuổi, chồng của cô Lee Eun-hae.

Theo đó, vào tháng 6/2019, anh Yoon Mo đã qua đời trong một tai nạn bất thường. Cô Lee Eun-hae đã rủ chồng đi ngắm cảnh nhưng người chồng này đã rơi xuống Thung lũng Yongso ở thị trấn Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Anh Yoon Mo vốn không biết bơi nên đã chết đuối dưới suối.

Lee Eun-hae và và Jo Hyeon-soo.

Lee Eun-hae và và Jo Hyeon-soo.

Chỉ 5 tháng sau cái chết của anh Yoon Mo, cô Lee Eun-hae đã yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả khoản tiền 800 triệu won (hơn 15 tỷ đồng) liên quan đến cái chết của chồng mình, bởi anh Yoon Mo là người đứng tên khoản bảo hiểm này. Tuy nhiên khi đó, công ty bảo hiểm không thanh toán tiền ngay. 

Một thời gian sau đó, phía công ty bảo hiểm nghi ngờ về cái chết của anh Yoon Mo không phải là một tai nạn ngoài ý muốn do chết đuối như trong kết quả khám nghiệm tử thi và giấy chứng tử ghi nhận. Sau đó, tai nạn của anh Yoon Mo được chú ý và cảnh sát đã bắt tay vào điều tra lại.

Sau đó, cảnh sát nhận được tin báo của một người bạn của cô Lee Eun-hae, nghi ngờ rằng cô ta đã lên kế hoạch giết chồng để chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Lee Eun-hae đã kể với bạn bè của mình rằng cái chết của anh Yoon Mo không phải tai nạn ngẫu nhiên mà cô ta đã cố tình dìm người chồng không biết bơi của mình xuống nước, khiến anh chết đuối.

Vợ cùng tình nhân sát hại chồng để chiếm 15 tỷ bảo hiểm, ngỡ ngàng danh tính người vợ - 2

Trước đó, vào tháng 2/2019, Lee Eun-hae cũng từng có ý định hạ độc chồng bằng cách trộn máu cá nóc vào đồ ăn của anh Yoon Mo khi họ cùng đi ăn tại quận Yangyang, tỉnh Gangwon. Tuy nhiên, độc tính hôm đó chỉ khiến anh Yoon Mo bị ngộ độc chứ không đủ để chết người. Một người bạn đã đưa anh Yoon Mo vào viện cấp cứu kịp thời. 

Được biết, cô Lee Eun-hae và anh Yoon Mo đã kết hôn 8 năm trước. Cuộc hôn nhân bên ngoài tưởng chừng hạnh phúc nhưng đã mục ruỗng từ bên trong. Lee Eun-hae đã ngoại tình với Jo Hyeon-soo và muốn ly hôn từ lâu.

Tháng 12/2020, cảnh sát đã truy tố Lee Eun-hae và Jo Hyeon-soo nhưng không tạm giam với tội danh vi phạm Đạo luật đặc biệt về phòng chống gian lận bảo hiểm. Tuy nhiên trong thời gian này, Lee Eun-hae và Jo Hyeon-soo đã bỏ trốn và cho đến nay vẫn chưa rõ tung tích. Vì vậy mới đây, cảnh sát mới quyết định truy nã công khai 2 đối tượng này.

Lee Eun-hae hiện tại và trước đây.

Lee Eun-hae hiện tại và trước đây.

Sau khi tên tuổi và hình ảnh của Lee Eun-hae được công bố trên các phương tiện truyền thông, dư luận vô cùng sốc với danh tính của người phụ nữ này. Hóa ra, Lee Eun-hae từng xuất hiện trên sóng truyền hình nhiều năm trước.

Vào tháng 3/2002, Lee Eun-hae từng xuất hiện trong một chương trình truyền hình mang tên "Sunday Sunday Night - Love House" của đài MBC. Đây là chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa sang nhà cửa cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Lee Eun-hae khi ấy mới 13 tuổi, học lớp 6, đã cùng tham gia chương trình với bố mẹ bị tàn tật và nghèo khó của mình.

Tại thời điểm đó, Lee Eun-hae là một người con vô cùng hiểu chuyện, ngoan ngoãn, hiếu thảo, không ngần ngại làm những công việc nặng nhọc quá lứa tuổi để phụ giúp bố mẹ, khiến ai cũng thương xót cho hoàn cảnh của cô bé. 

Lee Eun-hae từng xuất hiện trên chương trình truyền hình vì hoàn cảnh khó khăn.

Lee Eun-hae từng xuất hiện trên chương trình truyền hình vì hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi căn nhà cũ được tài trợ và sửa sang lại, Lee Eun-hae đã nở nụ cười tươi rói. Lee Eun-hae còn chia sẻ cảm xúc ở cuối chương trình rằng: "Đây là lần đầu tiên cháu thấy bố mẹ khóc nhiều như vậy. Sau này lớn lên, khi có điều kiện hơn, cháu cũng muốn giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn giống như cháu đã nhận được". Công chúng Hàn Quốc không khỏi cảm thấy sốc khi chứng kiến sự khác biệt lớn giữa tuổi thơ và hoàn cảnh hiện tại của Lee Eun-hae.

Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận: "Thật kinh dị. Sự đối lập giữa lời nói trước đây và hành động hiện tại thật quá sốc", "Khi còn trẻ, ai cũng vô tội. Mong rằng sẽ không có ai thương cảm cho kẻ giết người", "Tại sao cô ta lớn lên lại trở thành người như vậy trong khi bố mẹ đã vất vả nuôi dạy thành người?"...

Tưởng chồng đòi ân ái để làm hòa, người vợ choáng váng khi tỉnh dậy bật đèn
Đang ngủ say thì thấy có người mò mẫm lên giường, người phụ nữ tưởng đó là chồng mình nên thoải mái để anh ta làm "chuyện ấy".

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự