Vở kịch bị bắt cóc của cậu bé 11 tuổi khiến nhiều người “té ngửa”

Ngày 27/05/2018 00:11 AM (GMT+7)

Nhiều người dân hoang mang khi tin đồn bắt cóc bé trai ở huyện Tuy Phước (Bình Định) lan truyền chóng mặt trên mạng nhưng sự thật khiến nhiều người “té ngửa” vì đó chỉ là vở kịch của cậu bé 11 tuổi.

Những ngày qua, người dân ở huyện Tuy Phước (Bình Định) vẫn còn xôn xao về vở kịch bị bắt cóc của cậu bé 11 tuổi khiến nhiều người lo lắng.

Trước đó, vào trưa 19.5, người dân thấy bé trai tên Phú (tên đã thay đổi, 11 tuổi) đi bộ với dáng vẻ thất thần, quần áo bị ướt, chân không mang dép, đầu không đội nón ở khu vực xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước) nên hỏi thăm thì bé cho biết bị 2 thanh niên lạ mặt bắt cóc nhưng chạy thoát được.

Vở kịch bị bắt cóc của cậu bé 11 tuổi khiến nhiều người “té ngửa” - 1

Thông tin bé trai bị bắt cóc ở huyện Tuy Phước được đăng tải trên mạng khiến nhiều người hoang mang. Sự thật không có bắt cóc mà bé trai tự dựng lên vở kịch.

Bé Phú kể sáng cùng ngày, khi đang chơi cách nhà ở thôn Bình Lâm (xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) khoảng 20m thì bị hai thanh niên lạ mặt đi xe máy bắt. Bé chạy trốn, và bị hai thanh niên bắt cóc lần 2. Người ngồi sau dùng tay cầm miếng vải bịt miệng bé. Phú còn kể trên đường đi có nghe người ngồi sau nói: “Tao mới bắt được một thằng nữa rồi”.

Khi đến chợ Lục Lễ (xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) cách nhà khoảng 4,5km, Phú giả vờ xin đi vệ sinh và xuống xe chạy thoát. Bé sau đó đi bộ về nhà ông ngoại ở xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước) thì người dân phát hiện, chở về nhà ông ngoại của bé.

Thông tin bé Phú “bị hai thanh niên bắt cóc” được một số người đăng trên mạng xã hội gây hoang mang, bất an cho người dân địa phương.

Theo Công an huyện Tuy Phước, qua điều tra, xác minh vào sáng 19.5, bé Phú có xin mẹ đi ăn giỗ tại nhà một người hàng xóm nhưng không được đồng ý. Người mẹ chỉ dẫn người em của Phú đi ăn giỗ.

Cho rằng mẹ không thương mình nên Phú trốn mẹ đi bộ về nhà ông ngoại ở thôn Đại Tín (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước).

Vì sợ mẹ phát hiện nên lúc đi, Phú không mang theo dép, mũ. Khi đi được khoảng 9 km, do say nắng, Phú bị ngã xuống ruộng sau đó được người dân phát hiện.

Một số người lớn hỏi thì Phú trả lời bị hai thanh niên lạ mặt bắt cóc và chạy thoát được. Mục đích Phú nối dối để mẹ không phát hiện việc Phú tự ý đi về nhà ngoại và người dân thương chở giúp Phú về nhà ngoại.

Trước đó, Phú có xem chương trình dạy thoát hiểm trong các tình huống bị bắt cóc nên tạo các tình huống giống chương trình trên ti vi để kể với mẹ, người dân và cơ quan chức năng.

Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện Tuy Phước, khẳng định: “Qua điều tra xác minh, đến thời điểm này công an chưa phát hiện có trường hợp nào bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương như các trang mạng xã hội đã đưa, đây chỉ là tin đồn thất thiệt”.

Diễn biến cực sốc về nghi án người đàn ông đi xế hộp vào tận nhà bắt cóc trẻ em
Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn video về vụ một đối tượng dùng ô tô để đi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên gây hoang mang dư luận...
Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h