Vợ than phiền chồng 7 năm không đi làm, chỉ ở nhà chăm con, biết sự thật đã nhanh chóng "quay xe"

DOÃN KỲ - Ngày 23/10/2022 18:35 PM (GMT+7)

Qua lời người vợ, người chồng của cô dường như là một kẻ lười biếng, vô công rồi nghề nhưng sự thật lại trái ngược.

Cô Xiao Yan và anh Xiao Feng, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, kết hôn với nhau thông qua sự mai mối và sắp xếp của 2 bên gia đình chứ không có nền tảng tình cảm từ trước. Sau khi về chung một nhà, cô Xiao Yan và anh Xiao Feng cũng nhanh chóng sinh được 2 đứa con, hiện tại lần lượt 7 tuổi và 4 tuổi.

Những tưởng đây là sự khởi đầu cho cuộc hôn nhân hạnh phúc của 2 người nhưng không ngờ sau khi cô Xiao Yan sinh con, người chồng Xiao Feng đột ngột nghỉ làm, chỉ ở nhà chơi. Suốt 7 năm trời, anh Xiao Feng chưa hề đi làm bất cứ công việc nào.

Để duy trì cuộc sống, cô Xiao Yan đành xin vào làm nhân viên trong một siêu thị với mức lương bèo bọt. Nhìn thấy người chồng vô công rồi nghề, khác hẳn với những người đàn ông khác, trong lòng cô Xiao Yan vô cùng khó chịu, chán nản và mệt mỏi. Cô Xiao Yan luôn cho rằng chồng mình suốt ngày ở nhà chơi, không có việc gì khác ngoài việc đưa đón con đi học. Vì không biết phải làm thế nào, cô Xiao Yan đành nhờ người hòa giải tới nói chuyện, thuyết phục chồng để anh thay đổi suy nghĩ, ra ngoài kiếm việc làm và mở rộng mối quan hệ.

Vợ than phiền chồng 7 năm không đi làm, chỉ ở nhà chăm con, biết sự thật đã nhanh chóng amp;#34;quay xeamp;#34; - 1

Thông qua lời kể của cô Xiao Yan, những người hòa giải tưởng rằng anh Xiao Feng là kẻ lười biếng, ăn không ngồi rồi. Khi đến nơi, họ lập tức vào thẳng vấn đề với anh Xiao Feng: "Là một người đàn ông, tại sao anh lại không đi làm suốt 7 năm nay?".

Anh Xiao Feng liền tự tin trả lời rằng: "Tôi có một khoản tiền gửi tiết kiệm 8 chữ số, tại sao tôi lại phải đi làm, chỉ có kẻ tâm thần mới đi làm".

Hóa ra nhiều năm trước, gia đình anh Xiao Feng nhận được một khoản tiền lớn nhờ việc đền bù giải tỏa đất đai. Anh Xiao Feng đã gửi số tiền đó vào ngân hàng để tiết kiệm, mỗi tháng lãi được 20.000 - 30.000 nhân dân tệ (hơn 68 đến hơn 102 triệu đồng). Với số tiền lãi đó, anh Xiao Feng có dư sức để lo cho gia đình. Vì thế, số tiền lương hàng tháng ít ỏi của vợ là quá nhỏ đối với anh. 

Khi nhắc đến vợ, anh Xiao Feng càng tỏ ra chán chường. Anh cho biết kể từ sau khi vợ sinh con, hầu hết mọi việc trong nhà là do anh đảm đương, từ việc nhà đến chăm sóc con cái. Khi anh Xiao Feng bảo vợ làm việc, cô ấy lại nói rằng đi làm về đã quá mệt rồi nhanh chóng đi nghỉ, thậm chí còn không có thời gian dạy dỗ con cái. Anh Xiao Feng đổ lỗi rằng cô Xiao Yan là một người vợ, người mẹ thiếu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, anh Xiao Feng còn tiết lộ một lý do nữa khiến anh không muốn đi làm, dồn toàn tâm toàn ý vào việc nuôi nấng và chăm sóc con cái. Đó là bởi mẹ anh là người rất nghiêm khắc và bảo thủ, luôn ép anh làm những việc mà anh không muốn. Vì vậy, anh Xiao Feng không muốn các con của mình phải chịu những áp lực giống như anh khi còn nhỏ, muốn ở bên đồng hành cùng các con.

Vợ than phiền chồng 7 năm không đi làm, chỉ ở nhà chăm con, biết sự thật đã nhanh chóng amp;#34;quay xeamp;#34; - 2

Sau đó, anh Xiao Feng tiếp tục nói với những người hòa giải rằng anh đã muốn ly hôn với cô Xiao Yan từ lâu, bởi 2 người họ vốn không có tình cảm trước hôn nhân, không phải đến với nhau vì tự nguyện mà do 2 gia đình sắp đặt. Sau khi sống chung, anh Xiao Feng cảm thấy quan niệm sống của 2 vợ chồng rất khác nhau nên anh không muốn tiếp tục sống như vậy nữa. Tuy nhiên vì 2 con, anh vẫn cố gắng nhẫn nhịn đến ngày nay.

Sau khi nghe những suy nghĩ của chồng, cô Xiao Yan rất tức giận, cho rằng chồng cố tình nói dối để trốn tránh việc đi làm. Cô Xiao Yan cho rằng tuy bây giờ gia đình họ không phải lo lắng nhiều về cơm ăn áo mặc nhưng không đồng nghĩa là tương lai cũng thế, nhất là khi 2 con ngày càng lớn, có nhiều thứ phải lo. Cô Xiao Yan cũng mong chồng trở thành người có chí tiến thủ, có hoài bão, chứ không chỉ mãi giậm chân tại chỗ.

Sau đó, những người hòa giải đã tìm thấy một số sách tiếng Anh, sách lập trình và những ghi chú của anh Xiao Feng. Điều đó chứng tỏ trong những năm qua, anh Xiao Feng không phải chỉ ở nhà nội trợ, chăm con, mà còn thường xuyên bổ sung kiến thức, trau dồi và tự học, chứ không phải người đàn ông vô công rồi nghề.

Lúc này, cô Xiao Yan mới ngỡ ngàng vì không hề biết sở thích này của chồng. Trong mắt cô trước nay, chồng luôn là một người đàn ông vô dụng, không ngờ anh ấy lại thích đọc sách và có tri thức đến vậy.

Nhờ có sự giúp đỡ của những người hòa giải, cuối cùng cô Xiao Yan và anh Xiao Feng đã thấu hiểu đối phương và nhận ra sai lầm của mình. Cô Xiao Yan nói rằng cô đã trách lầm chồng, còn anh Xiao Feng cũng hứa với vợ rằng khi các con lớn hơn, anh sẽ đi tìm một công việc thích hợp. Cuối cùng, 2 vợ chồng đã cởi bỏ mâu thuẫn và quay về bên nhau.

Con dâu nhờ tới chăm chồng tàn tật nhưng 4 tháng không về, bố mẹ chồng phát hoảng khi biết sự thật
Người chồng và bố mẹ chồng đã vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ khi biết những chuyện mà người con dâu "hiền thảo" đã làm.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình