Vợ “tiểu thư” thổi bay khoản “lộc trời” bạc tỷ của chồng

Ngày 20/04/2014 22:15 PM (GMT+7)

Đang sống trong cảnh lam lũ nghèo khó, anh nông dân chất phác may mắn trúng giải độc đắc lên tới 1,5 tỷ đồng.

Số tiền lớn không khiến anh thay đổi, vẫn cần cù mưu sinh và dành toàn tâm vun đắp cuộc sống tốt đẹp cho gia đình. Nhưng khốn khổ thay, anh lại có người vợ xinh đẹp mắc tính “tiểu thư” từ thuở còn con gái. Từ ngày có tiền, chị ta sa đà vào thú vui hưởng thụ, thậm chí còn mang tiếng lăng loàn. Chính chị là người góp “công lớn” thổi bay số tiền trúng số, và khiến gia đình lâm cảnh nợ nần chồng chất…

Chúng tôi tìm về ấp Thăm Trơi B, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau để tìm hiểu về gia cảnh của anh Phan Văn Hải (40 tuổi) – người đàn ông trúng số bạc tỷ nhưng hiện phải sống trong cảnh khốn khổ.

Trao đổi cùng chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng Mượn, Trưởng công an ấp, cho biết: “Làng Thăm Trơi này như có duyên với vé số khi chưa đầy một tháng đã có hai người trúng giải độc đắc tiền tỷ. Hai người ấy có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều là nông dân quanh năm lam lũ với ruộng vườn. Vì thế, tôi cũng như bà con lối xóm đều mừng cho họ được lộc trời. Số tiền tỷ ấy, người nông dân nơi đây có lẽ làm cả đời cũng chưa chắc có được”.

Vợ “tiểu thư” thổi bay khoản “lộc trời” bạc tỷ của chồng - 1

Cổng an ninh trật tự dẫn vào ấp Thăm Trơi

Được biết, trước khi trúng số, anh Phan Văn Hải có hoàn cảnh khá khó khăn. Anh sinh ra và lớn lên tại Thăm Trơi, lập gia đình với cô gái cùng quê rồi lần lượt sinh hạ 4 người con. Đáng nói, vợ anh có tính “tiểu thư”, ít chịu lao động nên mọi việc dồn cả lên chồng. Mỗi ngày, sau khi hoàn thành việc đồng áng, anh Hải lại tất bật chạy xuồng ra cửa biển Sông Đốc để bắt từng con ba khía (một loại cua nước) về đem bán. Chị Xuân (vợ anh) thì hoàn toàn trái ngược, tối ngày chỉ biết quần là áo lượt, son phấn trưng diện. Vẻ ngoài của chị vẫn đẹp đẽ, thân hình mơn mởn dù đã sinh 4 đứa con. Nhiều người nhận xét, chị Xuân trẻ trung “ngon lành” như gái đôi mươi, trong khi anh Hải đã sạm gầy vì nắng gió. Cũng bởi thế, vợ chồng chị khá khập khễnh nếu cùng sánh bước, và họ cũng ít đi với nhau.

Trong khi chồng quần quật làm lụng, chuyện chị Xuân thường đi sớm về muộn cũng trở nên quen thuộc với bà con nơi đây. Chẳng ai biết, chị ra ngoài vì việc gì, nhưng lần nào cũng chỉn chu, thơm phức. Vì thế, bà con xì xầm chị Xuân có nhân tình. Lời bàn tán nhanh chóng đến tai anh Hải. Anh yêu vợ vô điều kiện, lại thật thà chất phác nên quyết không tin. Anh biện hộ rằng vợ ra ngoài vì công việc, cụ thể là để hùn vốn kinh doanh thời trang với người chị họ ở ngoài thị trấn.

Cuộc sống làm lũ của anh Hải cứ thế trôi đi, cho tới ngày vận may trong mơ tìm đến. Hôm đó, anh đi bắt ba khía như thường lệ. Trong lúc về ngang thị trấn, anh thấy bụng dạ cồn cào vì đói nên ghé một quán cơm. Đang ăn, một ông già cầm xấp vé số  đến chào mời, năn nỉ anh mua giúp. Anh thương ông lão tội nghiệp, lại sực nhớ đến người hàng xóm vừa trúng số tiền tỷ nên cũng mua đại một tờ. Xong xuôi, anh nhét vội tờ vé số vào túi để chạy xe về nhà. Tới chiều chạng vạng, vì không biết chữ, anh phải nhờ một người cháu tra giùm kết quả mở thưởng. Thấy đứa cháu hét lên “trúng độc đắc rồi”, anh ngỡ mình đang mơ. Vừa sung sướng vừa lo bị cháu trêu đùa, anh chóng thuê xe ôm chở tới đại lý xổ số để kiểm tra lại. Kết quả chính xác, người đàn ông nghèo quả đã trúng giải độc đắc trị giá 1,5 tỷ đồng. Xóm Thăm Trơi một lần nữa náo động vì có người thứ 2 trúng số trong vòng chưa đầy một tháng.

Choáng váng trả nợ 18 lượng vàng cho vợ

Lĩnh giải thưởng 1,5 tỷ đồng, anh Hải hình dung bao dự định tốt đẹp cho gia đình. Anh muốn xây mới ngôi nhà, muốn gửi tiết kiệm để mai này lo lắng chu tất cho vợ con, cho chính mình khi về già. Là người nông dân cần kiệm, anh không vung vít tiền bạc vào thú sắm sanh xa xỉ mà vẫn mải miết bắt ba khía đem bán, những mong số tiền thêm nảy nở sinh sôi.

Đùng một cái, chị Xuân thông báo đang nợ… 18 lượng vàng do làm ăn thua lỗ. Chị còn thủ thỉ, thật may ông trời thương xót cho chồng trúng số đúng lúc vợ bị đòi nợ. Chị khẩn thiết: “Anh phải giúp em trả nợ, nếu không em chỉ còn con đường chết”. Nghe vợ nói, anh choáng váng, không muốn tin vào tai mình. Bà con trong xóm biết chuyện cũng tròn mắt kinh hãi. Chị H., một hàng xóm bộc bạch: “Chúng tôi ai cũng thương anh Hải. Anh ấy trúng số vẫn lặn lội đi bắt ba khía, không dám ăn tiêu cho mình. Thế mà, chị vợ chẳng biết thương chồng, suốt ngày se sua quần áo, phấn son, đi tối về khuya. Đã thế lại khiến chồng phải chịu khoản nợ lớn. Chẳng biết chị ấy nợ cái gì mà khiếp hãi quá…”.

Vợ “tiểu thư” thổi bay khoản “lộc trời” bạc tỷ của chồng - 2

Anh Nguyễn Hoàng Mượn trải lòng về chuyện buồn của gia đình anh Hải.

Tin tức anh Hải trúng số càng lan ra, các chủ nợ càng gây sức ép. Họ đòi ráo riết, có lúc lại bắn tin dọa nạt. Anh Hải vốn chỉ là một nông dân thuần phác nên vừa lúng túng như gà mắc tóc, vừa sợ hãi. Anh phải nhờ đứa em ruột đang công tác tại tỉnh Cà Mau về dàn xếp, gỡ rối cho mình trong tình huống khó khăn. Sau khi thống nhất trích nửa số tiền trúng độc đắc để trả hết nợ cho chị Xuân, nửa còn lại sẽ xây một ngôi nhà đơn giản nhưng vững chãi để sinh sống, phần còn dư thì nhờ người em đứng tên gửi tiết kiệm ngân hàng. Sự sắp xếp này chứng tỏ lòng bao dung của anh dành cho vợ, khiến người dân xung quanh không khỏi khâm phục và thầm mong cuộc sống gia đình anh sẽ êm ấm hơn từ đó.

Vợ đẹp thổi bay “lộc trời”

Từ khi được chồng giải cứu món nợ khổng lồ, chị Xuân cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm. Chị càng thêm nở mày nở mặt với hàng xóm láng giềng khi được sống trong ngôi nhà khang trang. Quả thực, ở xứ heo hút này, mấy ai có nhà tường tuổi 40 như chị. Càng hãnh diện, chị càng chăm chỉ… làm đẹp, cơ thể lúc nào cũng xịt nước hoa thơm phức để chứng tỏ “đẳng cấp thượng lưu” của mình.

Anh Nguyễn Hoàng Mượn – Trưởng công an ấp Thăm Trơi B cho biết, ở địa phương có hai gia đình trúng số độc đắc nhưng hiện đều trắng tay. Bỗng dưng sở hữu số tiền lớn, lại không có kiến thức tài chính nên họ sử dụng tiền không hợp lý, hoặc lao vào việc ăn chơi xa xỉ. Đến khi hết tiền, họ mới thấm thái tiếc nuối nhưng đều đã muộn.

Do chi tiêu vung tay, số tiền chị có nhanh chóng tiêu tan. Phần tiền còn lại được người em đứng tên gửi ngân hàng nên chị Xuân không thể rút ra tiêu xài. Chị bực dọc vì không thể mua sắm theo sở thích, liên tiếp cau có với chồng. Ngày nào chị cũng lấy lý do cần mua đồ cho mấy đứa con; chị còn bảo không thể người khác đứng tên gửi ngân hàng một đống tiền giùm mình được…

Ngày nào cũng bị vợ “tra tấn” chuyện tiền nong, anh Hải chẳng có phút yên thân. Anh lại nghĩ, thôi thì nhượng bộ vợ để gia đình trong ấm ngoài êm. Anh đành kiên quyết bảo người em sang tên sổ tiết kiệm cho chị Xuân, dù người này hết nước khuyên can. Rất mau chóng, chị Xuân đạt được mục đích, sổ tiết kiệm đã do chị đứng tên. Có lẽ, với bản chất thật thà như đếm, anh Hải không thể lường được những mối nguy đang treo lơ lửng trên đầu.

Chị Xuân sống như nữ đại gia từ khi có tiền. Thói quen mua sắm xa xỉ, tiêu xài thỏa sức càng được dịp phát huy. Nhan sắc của chị ngày càng thêm mặn mà, lộng lẫy khiến nhiều đàn ông xung quanh mải dõi mắt theo mỗi lần chị đi qua. Nhưng chẳng để ý đến ai trong số họ, chị Xuân mải miết với những chuyến vắng nhà chừng dăm bữa nửa tháng. Từ tin đồn, người ta trở nên chắc chắn rằng chị đang có bồ. Họ chẹp miệng lý giải vì chị nhan sắc và giàu có, lại ít làm lụng nên càng sinh hư…

Số tiền gửi ngân hàng bị chị rút mỏng dần. Chị bàn qua loa với chồng rằng, thời buổi hiện nay phải biết tính toán, đầu tư làm ăn để tiền sinh thêm tiền, chứ dồn vào ngân hàng lãi lờ là bao. Chị còn khẳng định, nếu không nhạy bén sẽ chẳng bao giờ giàu được, tiền tiết kiệm tiêu hết sẽ lại nghèo như lúc trước.

Mưa dầm thấm lâu, lời chị nói như rót mật vào tai, khiến anh Hải thấy đúng quá và hoàn toàn tin tưởng vợ. Anh đồng ý để vợ toàn ý sử dụng tiền tiết kiệm vào những kế hoạch làm ăn đầy hứa hẹn. Không biết chị làm ăn cụ thể thế nào, nhưng chưa đầy 1 năm sau, toàn bộ số tiền tiết kiệm đã tiêu tán. Cay đắng hơn, người phụ nữ này một lần nữa đẩy gia đình vào cảnh nợ nần túng thiếu khi ngân hàng thông báo chị nợ thêm 100 triệu đồng.

Nhiều bà con biết chuyện cười mỉa mai: “Chắc chẳng làm ăn gì đâu, bị nhân tình lừa hết tiền mới đúng”. Chỉ có anh Hải là bần thần nếm trải quả đắng do chính người vợ xinh đẹp mang lại…

Tên nhân vật đã được thay đổi

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan