Vụ cháy 3 mẹ con tử vong: Người chồng nói về khoảnh khắc bất lực không thể cứu vợ con

Ngày 27/10/2023 15:14 PM (GMT+7)

"Chỉ trong tích tắc, ngọn lửa đã bùng lên thiêu rụi cả căn nhà, khói độc mù mịt, người dân ngăn cản không cho tôi lao vào đám cháy nữa", anh Y. nhớ lại

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công an TP Hà Nội đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong mới xảy ra chiều 26-10, ở thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm: Anh M.V.Y. (SN 1988; ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) bị thương; chị N.T.T. (SN 1992; là vợ anh Y.) cùng 2 con là cháu M.T.Đ. (SN 2012) và cháu M.B.A. (SN 2018) tử vong.

Người chồng gọi vợ con trong vô vọng. Nguồn: MXH

Sau hơn 4 giờ điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (quận Hà Đông, Hà Nội) sức khỏe của anh M.V.Y. đã dần ổn định. Người thân của anh Y. cho biết họ vẫn đang giấu người đàn ông này về thông tin vợ và 2 con của anh đã tử vong trong vụ cháy.

Anh Y. cho biết vào khoảng 17 giờ 30 phút, khi đang dùng máy ép thủy lực để ép các bình xịt tóc ở trong nhà thì bất ngờ lửa ở khu vực máy ép bùng cháy lớn. "Lúc đó chỉ có một mình tôi ngồi ép các bình xịt tóc, cũng không biết lửa bùng ra từ đâu, bởi vì trước đó vợ tôi cũng đã ép các loại bình xịt này và không xảy ra vấn đề gì"- anh Y. nói.

"Lúc đó chỉ trong tích tắc, lửa đã bùng lên thiêu rụi cả căn nhà. Khi vừa chạy ra ngoài cửa, tôi liền nghĩ tới vợ và 2 con còn ở bên trong nên đã lao vào để cứu. Nhưng lúc này ngọn lửa đã "nuốt trọn" căn nhà, khói độc mù mịt, người dân ngăn không cho tôi lao vào đám cháy nữa" - anh Y. nhớ lại.

Ngọn lửa lớn nhanh chóng bao trùm căn nhà

Ngọn lửa lớn nhanh chóng bao trùm căn nhà

Sau khi lửa cháy lớn, các thiết bị dẫn gas và bình gas của gia đình phát nổ khiến toàn bộ trần nhà và các cấu kiện bị sụp đổ. Vợ con không thể thoát ra ngoài. "Lúc đó vợ tôi đang tắm cho 2 cháu nhỏ ở trong nhà. Khi thấy cháy, vợ tôi nhát nên đã chạy ngược vào phía trong. Giá mà khi đó vợ và con chạy ra lối ngoài thì chắc cũng chỉ bị bỏng nhẹ"- anh Y. kể lại.

"Bình thường thì tôi không mua các loại bình xịt như vậy để ép, nhưng ngày hôm qua (25-10), có một công ty họ thanh lý vài trăm bình xịt hết hạn sử dụng, nhưng bên trong vẫn còn khí, nên gia đình đã mua về để làm. Tôi cũng không lường trước được sự việc xảy ra lại bất ngờ như vậy" - anh Y. nói.

Lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do máy này ép phải bình xịt tóc làm phát nổ, bén lửa ra khu vực bình để khí gas dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tức 24h: Vụ cháy nhà ở Đà Nẵng, 2 cháu nhỏ thiệt mạng: Cả xóm bất lực, không thể tiếp cận giải cứu
Một số người dân xung quanh kể lại thời điểm phát hiện đám cháy, nhưng không thể tiếp cận được hiện trường để giải cứu các nạn nhân do lửa bùng phát...

Tin tức 24h

Theo Hữu Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn