Tin tức 24h: Vụ cháy nhà ở Đà Nẵng, 2 cháu nhỏ thiệt mạng: Cả xóm bất lực, không thể tiếp cận giải cứu

H.A - Ngày 11/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Một số người dân xung quanh kể lại thời điểm phát hiện đám cháy, nhưng không thể tiếp cận được hiện trường để giải cứu các nạn nhân do lửa bùng phát lớn và khói độc bao trùm, cổng khóa dùng búa tạ phá cũng không được.

Vụ cháy nhà ở Đà Nẵng, 2 cháu nhỏ thiệt mạng: Cả xóm bất lực, không thể tiếp cận giải cứu

Liên quan đến vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 11/10, tại ngôi nhà 3 tầng ở địa chỉ k236/31D Trần Cao Vân, TP.Đà Nẵng, khiến 2 cháu nhỏ thiệt mạng, hiện người dân sống trong con hẻm nhỏ vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc đau lòng xảy ra.

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy được xác định danh tính là em Trần Minh G.Đ. (SN 2009) và em Nguyễn Lê Th.Th (SN 2011). Thời điểm tiếp cận, hai em đã tử vong tại tầng 3, gần cửa ra ban công của căn nhà.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Người lao động.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Người lao động.

Báo Người lao động thông tin, đến gần trưa cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa để khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. 

Một số người dân kể lại khoảng khắc phát hiện ra vụ cháy nhưng bất lực không thể giải cứu các nạn nhân. Ông Nguyễn Ngọc Ánh (59 tuổi, trú kiệt 236 Trần Cao Vân) kể, khoảng 1h ngày 11/10, ông đang ngủ ở tầng 3 thì nghe tiếng nổ lớn phát ra gần nhà nên giật mình tỉnh giấc. Chạy ra kiểm tra, ông phát hiện ngôi nhà hàng xóm cách khoảng 30 m đang bốc cháy.

"Tôi chạy đến thì lực lượng công an cũng đã có mặt. Tuy nhiên, cổng khóa nên không ai mở được. Dùng búa tạ phá khóa cũng không được. Lửa lúc đó rất lớn, kèm theo nhiều tiếng nổ. Cả xóm đến nhưng bất lực", ông Ánh nghẹn ngào.

Ông Cừ, nhân chứng vụ việc cho hay vụ cháy quá lớn, người dân phát hiện nhưng không thể tiếp cận giải cứu nạn nhân. Ảnh: Người lao động.

Ông Cừ, nhân chứng vụ việc cho hay vụ cháy quá lớn, người dân phát hiện nhưng không thể tiếp cận giải cứu nạn nhân. Ảnh: Người lao động.

Không thể phá khóa cổng, lực lượng công an, người dân phải dùng xà beng, búa phá lề cửa cổng để tiếp cận cửa chính ngôi nhà, cứu người. Ngay khi phá được cửa, có 3 người thoát ra từ tầng 1 ngôi nhà.

"Khi này còn 2 cháu bé đang mắc kẹt ở tầng 3. Họ dùng thang tiếp cận nhưng lửa cháy lớn quá, khói độc mù mịt. Đến được thì 2 cháu đã không qua khỏi", ông Ánh bùi ngùi.

Ông Nguyễn Thanh Cừ (65 tuổi, trú tại kiệt 236 Trần Cao Vân) cho hay vừa ngay sau tiếng nổ lớn, khói đen đã bao trùm cả con hẻm. Mọi người lao ra ngoài, cố gắng tiếp cận ứng cứu nhà nạn nhân nhưng rất nguy hiểm vì lửa lớn, khói độc, dây điện bị cháy nổ như pháo, rơi vãi xuống lòng đường.

"Khoảng hơn 5 phút sau khi báo tin, lực lượng chữa cháy có mặt. Từ trước đến nay, người ở kiệt này chưa bao giờ thấy vụ cháy nào lớn như vậy", ông Cừ chia sẻ.

Hiện trường phát hiện thi thể 2 cháu nhỏ. Ảnh: Người lao động.

Hiện trường phát hiện thi thể 2 cháu nhỏ. Ảnh: Người lao động.

Nguồn tin từ người dân địa phương cho biết, gia đình nạn nhân mới chuyển đến sinh sống khoảng 2 năm trở lại đây. Tại tầng 1 của căn nhà 3 tầng kinh doanh spa và một số dịch vụ tương tự.

Như đã đưa tin trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, Công an phường Tam Thuận và Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an quận Thanh Khê đã xuống ngay hiện trường dùng bình, xe chữa cháy xịt liên tục vào đám cháy tầng 1.

Trong quá trình này, các lực lượng đã đưa được 3 người ra ngoài. Tuy nhiên, 2 cháu nhỏ khác ở tầng 3 bị mắc kẹt, ngạt khói nên tử vong. Đến 3h cùng ngày, lực lượng chữa cháy mới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn để phá cửa cứu người. Ảnh: Dân trí.

Lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn để phá cửa cứu người. Ảnh: Dân trí.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an Đà Nẵng, thời điểm xảy ra đám cháy, đơn vị đã điều 5 lượt xe cùng 35 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy và tìm kiếm người bị nạn.

Ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ là nhà 3 tầng, có 1 cầu thang thông từ tầng 1 đến tầng 3, góc 2 mặt ngõ. Căn nhà ở tầng 1 có 2 lối thoát nạn, 1 lối ra cửa chính trước nhà và 1 lối cửa hậu bên hông nhà, các tầng đều có ban công. 

Thời điểm cháy, người dân đã sử dụng bình chữa cháy để xử lý đám cháy, tuy nhiên đám cháy lớn nên không dập tắt được, theo Dân trí.

Đại gia ở Cà Mau mất gần 6 tỉ vì muốn đi nhà nghỉ với "em gái mưa"

Tin vào những lời than khổ và hứa hẹn đi nhà nghỉ của "em gái" quen trên mạng, một "đại gia" ở Cà Mau đã bị lừa đảo nhiều tỉ đồng.

Ngày 11-10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã tạm giữ đối tượng Lâm Hoàng Ngân (SN 1984; ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, thông qua nhóm chat trên mạng xã hội với tên "Hoang Ngan", Ngân đã làm quen với ông T.M.K. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Ông K. nghĩ chủ tài khoản là nữ nên chấp nhận làm quen.

Sau đó, Ngân giới thiệu mình là sinh viên, tải hình một phụ nữ trên mạng về rồi gửi cho ông K. và nhắn tin than khổ… Trong thời gian nhắn tin qua lại, ông K. hẹn "em gái mưa" đến nhà nghỉ nói chuyện. Lúc này, Ngân ra điều kiện phải chuyển cho Ngân 13 triệu đồng.

Khi ông K. chuyển tiền và tới điểm hẹn đợi thì không thấy ai đến. Lúc này, Ngân nhắn tin lý giải do mẹ bệnh nên thất hứa và xin ông K. thêm 20 triệu đồng. Ông K. liền đồng ý và chuyển tiền sau đó.

Do nhiều lần bị Ngân sử dụng nick ảo để xin tiền nên ông K. xóa kết bạn. Thấy "con mồi" dễ ăn, Ngân lên mạng tìm hiểu thông tin ông K. giới thiệu trước đó thì biết người này có nhiều tài sản nên tạo một tài khoản Zalo với tên "Phượng Hằng" để chủ động kết bạn và làm quen với "đại gia" K.

Ngoài xin tiền mua xe, Ngân còn bịa ra chuyện anh trai phá sản cần tiền trả nợ, cha mẹ bị thông gia đánh chấn thương sọ não… để lừa ông K. nhiều lần chuyển vào tài khoản gần 5,7 tỉ đồng.

Để mượn tài khoản của người quen cho ông K. chuyển tiền vào, Ngân nói bản thân đang làm tại công trình cầu Rạch Miễu 2 vì tài khoản bị lỗi nên nhờ hỗ trợ.

Giá xăng dầu giảm mạnh, có loại giảm gần 1.800 đồng/lít kể từ 16h hôm nay 11/10

Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu từ 16h ngày 11/10 như sau:

- Xăng E5 RON 92 giảm 1.595 đồng/lít

- Xăng RON 95 giảm 1.798 đồng/lít

- Dầu diesel giảm 1.184 đồng/lít

- Dầu hoả giảm 1.352 đồng/lít

- Dầu mazut giảm 1.214 đồng/kg

Giá xăng dầu giảm mạnh

Giá xăng dầu giảm mạnh

Theo đó, sau điều chỉnh, giá xăng dầu trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 21.907 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 23.044 đồng/lít 

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 22.410 đồng/lít 

- Dầu hỏa: không cao hơn 22.464 đồng/lít 

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 16.238 đồng/kg.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó 15 lần tăng, 9 lần giảm, và 4 lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập, đồng thời không chi quỹ bình ổn đối với tất cả loại xăng dầu.

Vụ "bữa ăn 800.000 đồng" nhưng "không đủ no": Yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho VĐV

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, trước đó HLV Bùi Xuân Hà giải trình, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia có 10 vận động viên (VĐV), trong đó có 3 người mồ côi cha mẹ nên đã nhờ HLV trưởng giữ hộ tiền vì các VĐV này chưa có tài khoản riêng. Tuy nhiên, một số VĐV mua đồ trên mạng dẫn đến bị lừa, nên HLV trưởng giữ tiền hộ và sẽ trả lại vào cuối năm. Những khoản tiền này đều được HLV Bùi Xuân Hà ghi lại.

Trước sự việc, Cục Thể dục thể thao đã yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho VĐV. Hiện HLV Xuân Hà đã bị cho thôi việc sau vụ lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia, nhưng vẫn phải có trách nhiệm chuyển khoản trả tiền cho VĐV.

"Trong thời gian sinh hoạt và tập luyện, một số VĐV mua đồ trên mạng bị lừa hết tiền trong tài khoản. Vì vậy, họ chuyển tiền vào tài khoản HLV trưởng giữ hộ. Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, Cục Thể dục thể thao đã yêu cầu HLV chuyển trả toàn bộ kinh phí giữ hộ cho VĐV", báo Dân Trí dẫn lời Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh.

Trước đó, vào ngày 9/10, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III của Bộ VH-TT&DL, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, hiện nay, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội không đủ điều kiện về diện tích để bảo đảm tập huấn hàng năm cho các vận động viên.

Vì vậy phải tổ chức tập huấn ở các cơ sở khác nhau như: Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia; các Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT của Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hoà Bình…

Thông tin bữa ăn 800.000 đồng nhưng không đủ no của tuyển bóng bàn khiến dư luận xôn xao

Thông tin "bữa ăn 800.000 đồng" nhưng "không đủ no" của tuyển bóng bàn khiến dư luận xôn xao

Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, việc chi trả chế độ cho các huấn luyện viên, vận động viên được Trung tâm trả vào tài khoản riêng. Đối với đội bóng bàn trẻ, từ tháng 2/2023 thực hiện chi trả theo quy định.

"Chúng tôi xác định đây là một bài học rất lớn đối với ngành TDTT, nhất là trong công tác phối hợp. Đặc biệt, đây là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên trẻ nhưng chưa thực sự đặt mục tiêu, quan tâm đến việc đào tạo, huấn luyện và chế độ bồi dưỡng, đời sống của vận động viên trên hết và có biểu hiện vì lợi ích cá nhân", Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, ngay khi nhận được thông tin, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ việc; tiến hành đình chỉ Ban Huấn luyện, thay thế Ban Huấn luyện khác, đưa đội tuyển bóng bàn trẻ về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Bộ VHTT&DL chỉ đạo quyết liệt, giao các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng, kịp thời xác minh. Khi có đầy đủ thông tin về những bất cập, sai phạm từ cá nhân, đơn vị nào sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao tổng kiểm tra, rà soát lại công tác huấn luyện các đội tuyển nhất là về việc bảo đảm cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt, kinh phí cho các CLB, đội tuyển, đáp ứng yêu cầu huấn luyện và giải quyết trước thời hạn ngày 20/10/2023, báo Công Lý đưa tin.

Trước đó, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước. Theo quy định, các vận động viên được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao và bất bình.

Cặp sinh viên hành sự trong lớp học bị quay clip 6 phút tung lên mạng, nhà trường chỉ đạo làm rõ vụ việc
Đoạn clip dài tới 6 phút ghi lại cảnh 1 cặp đôi sinh viên thản nhiên làm “chuyện ấy” trong lớp học đã được lan truyền trên mạng xã hội và gây ra những...

Quan hệ tình dục

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h