Vụ chìm tàu Cần Giờ: Vớt được thi thể 4 nạn nhân

Ngày 04/08/2013 14:01 PM (GMT+7)

Thông tin mới nhất từ UBND huyện Cần Giờ, TP HCM và Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, đã có tổng cộng 4 nạn nhân được đưa lên khỏi mặt nước.

Đến 10 giờ ngày 4-8, ông Huỳnh Cách Mạng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ xác nhận đã vớt được thêm 2 nạn nhân, nâng tổng số thi thể được tìm thấy là 4 người.

Nạn nhân Hà Tiến Sơn được tàu cứu hộ phát hiện trên biển lúc 7 giờ 40 phút ngày 4-8. Sau đó 30 phút, ngành chức năng đưa được thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Kim Hoàng lên khỏi mặt nước. 2 nạn nhân này đã được chuyển về nhà xác Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiến hành những thủ tục pháp lý, pháp y trước khi giao lại cho người nhà lo hậu sự.

Vụ chìm tàu Cần Giờ: Vớt được thi thể 4 nạn nhân - 1

Có hơn 400 tàu cá được huy động phối hợp tìm kiếm nạn nhân

Trước đó, khi tiến hành trục vớt ca nô bị chìm vào sáng 3-8, lực lượng thuộc Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã phát hiện thi thể chị Nông Thị Thiên (SN 1979, quê Bắc Kạn) nằm trong khoang tàu. Đến chiều cùng ngày, nạn nhân Can Hoàng Phương Khanh (SN 1980) cũng được đưa về nhà xác.

Ông Huỳnh Cách Mạng cho biết thêm: “2 trực thăng đang bay liên tục vùng biển Cần Giờ và Vũng Tàu để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Với sự hỗ trợ tích cực của 2 tàu thuộc Vietnam MRCC, hàng trăm tàu cá của ngư dân vẫn tiếp tục lùng sục khắp nơi để tham gia cứu nạn, tìm kiếm”.

Vụ chìm tàu Cần Giờ: Vớt được thi thể 4 nạn nhân - 2

Bà Võ Thị Dung, Chủ tịch UBMTTQ VN TP HCM, thăm nạn nhân của vụ chìm tàu

Trước đó, chiều 2-8, Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam đã thuê ca nô của Công ty đóng tàu Việt-Séc chở công nhân từ Tiền Giang đi Vũng Tàu dự đám cưới thì gặp nạn tại vùng biển Cồn Ngựa, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách biển Cần Giờ khoảng 4 hải lý.

Tất cả nạn nhân trên tàu đều là cán bộ, công nhân viên Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, trong đó có vợ chồng ông John Heinemann (SN 1950, quốc tịch Mỹ).

Theo Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan