Vụ chồng châm lửa tự thiêu: Nỗi đau xót của người thân

Ngày 09/08/2015 21:56 PM (GMT+7)

"Tôi không biết nó nghĩ gì khi làm thế. Hiện giờ 1 đứa đã mất, còn một đứa thì nằm không biết sống chết thế nào. Con dại cái mang, còn nước còn tát", bà Vy nghẹn ngào chia sẻ.

Chiều ngày 9/8, chúng tôi đến gặp bà Nguyễn Thị Vy ( 48 tuổi), tại bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh. Bà Vy là mẹ ruột chị Trần Thị Thu Hà (25 tuổi), nạn nhân trong vụ án chồng tưới xăng tự thiêu.

Bà Vy gặp chúng tôi ngoài hàng ghế đá trước khu trại 25, Khoa bỏng. Sự bơ phờ, lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt. Bà kể về đêm kinh hoàng hôm đó: “Lúc đó là 1h58 phút sáng, tôi đang nằm ôm thằng M (con riêng của chị Hà) ngủ thì nge người xe ôm gần đấy chạy về bảo thằng Thành tự thiêu, con Hà thương chồng chạy vào cứu nên cả 2 điều bị bỏng nặng. Mọi người ở gần đấy đưa đi cấp cứu cả rồi. Nghe tin con xảy ra chuyện như sét đánh ngang tai, tôi vội gửi cháu cho hàng xóm rồi cùng đứa con trai út lấy xe phóng xe như bay lên Bệnh Viện Đa khoa Đồng Nai”.

Cũng theo bà Vy, trước khi đăng ký kết hôn với Thành thì Hà đã lỡ 1 đời chồng và có 1 cậu con trai riêng đã được 6 tuổi. Thành và Hà đã chung sống như vợ chồng cách đây gần 2 năm nhưng chỉ mới đăng ký kết hôn, chứ chưa có cưới hỏi. Trước kia 2 vợ chồng Thành sống ở đường Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, sau chuyển về phường Long Bình, Biên Hòa.

Vụ chồng châm lửa tự thiêu: Nỗi đau xót của người thân - 1

Chị Hà đang trong tình trạng nguy kịch

Kể từ ngày nhập viện điều trị cho chị Hà đến nay, bà đã phải đóng viện phí gần 60 triệu đồng. Thương con, bà không bỏ cuộc nên về vay mượn bạn bè, họ hàng, cố gắng để trang trải viện phí.

Bà Vy hiện tại làm công nhân cho công ty giày da Teawang Vina, có trụ sở đóng tại địa bàn tỉnh Đồng Nai. Thu nhập của bà cũng chỉ đủ để 2 bà cháu sinh sống nên giờ xảy ra chuyện thế này, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Mấy năm nay, bà Vy thuê phòng trọ ở cùng cháu ngoại (con chị Hà). Còn chị Hà thuê phòng trọ ở chung với anh Thành.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, chị Hà bán nước giải khác, thuốc lá... ở gần khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai. Anh Thành làm nghề vá xe máy cho khách đi đường, đồng thời làm lặt vặt khi ai thuê.

Nói về anh Thành, bà khẳng định: “Nó tuy nóng tính nhưng rất thương vợ, cũng biết kính mẹ vợ. Lâu lâu 2 đứa nó cãi nhau chứ tuyệt đối chưa bao giờ tôi thấy nó đánh con Hà cả”.

Ngồi trầm ngâm rồi bà tiếp lời trong nghẹn ngào: “Trước khi thằng Thành nhắm mắt, nó nói với tôi là xin tôi tha thứ. Nó cũng nói với mẹ ruột như thế. Khi cả 2 gật đầu xong thì nó ra đi”.

Cũng theo bà, nguyên nhân xảy ra chuyện này là vì chị Hà quá thương anh Thành nên ghen tuông xảy ra. Anh Thành trước khi quen chị Hà thì có quen một cô nào gần đấy, và cả 2 vẫn còn qua lại, nên mới dẫn đến chuyện này.

Bà nhớ lại: “Nhiều lúc cãi nhau, Thành bỏ phòng đi, Hà nằm cả đêm không ngủ, cứ khóc nức nở nói với tôi là con thương anh ấy lắm, anh ấy bao giờ về mẹ nhỉ. Nghe con như vậy, tôi cũng đau thắt lòng không ngủ được”.

Khi bà Vy biết chị Hà quen Anh Thành, bà Vy có khuyên: “Con đã lỡ 1 đời chồng rồi, không nên yêu trai nhỏ tuổi hơn. Trai nhỏ tuổi thiếu chín chắn nên khó có hạnh phúc. Nhưng vì con Hà quá thương thằng Thành và cương quyết, nên tôi đành chấp nhận”.

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe chị Hà thế nào, bà Vy cho hay: “Tình trạng sức khỏe nó bây giờ khó nói lắm, không dám chắc chắn sẽ qua khỏi, lúc tỉnh lúc mê. Tôi chỉ biết cầu trời khấn phật cho gia đình tai qua nạn khỏi”.

Trần Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự