Vụ cô giáo tiếng Anh ở Hà Nội "không mặc quần áo" khi dạy: Phụ huynh chưa hết bàng hoàng

K.T - Ngày 21/12/2021 12:48 PM (GMT+7)

Mặc dù phía trung tâm đã đồng ý hoàn tiền cho gia đình song chị H vẫn không khỏi bàng hoàng khi nghĩ lại cảnh cô giáo của con mình “không mặc quần áo” khi dạy học.

Liên quan đến vụ việc cô giáo tiếng Anh “không mặc quần áo” trong giờ dạy online, mới đây, chị T.H – phụ huynh, người đăng tải thông tin lên mạng xã hội đã lên tiếng. Chị cho biết, con trai chị hiện học lớp 2 nên đã thuê giáo viên qua trung tâm để dạy kèm tiếng Anh cho bé. Thường ngày, bé đóng cửa học trong phòng với cô giáo. Chị không vào kiểm tra vì muốn con tập trung học. Đến ngày 19/12, chị mới tá hỏa phát hiện cô giáo không mặc gì trong giờ dạy.

“Tối 19/12, tôi thấy con kê bàn học ra chỗ khác rồi la lum xùm. Tôi mới chạy vào phòng, thấy màn hình cô đang cho con chơi trò chơi gì đó. Vì con thua nên mới la ầm.

Sau đó tôi ngỡ ngàng thấy cảnh cô giáo không mặc áo, ngồi bó gối và hở đùi vai. Tôi thắc mắc sao cô mặc áo 2 dây để dạy học sinh bởi ban đầu vào tiết vẫn thấy cô mặc áo vest. Khi ấy tôi nhìn lại thì hết hồn nhận ra cô không mặc gì cả nhưng vẫn tương tác với con bình thường. Sau đó cô tắt màn hình máy tính, thoát ra khỏi lớp và không chào hỏi gì học sinh như mọi hôm. Tôi liền gọi điện lên trung tâm phản ánh tất cả nhưng họ không tin”, chị H kể lại.

Chị H chính là người tố cô giáo tiếng Anh không mặc quần áo trong giờ học.

Chị H chính là người tố cô giáo tiếng Anh "không mặc quần áo" trong giờ học.

Chỉ đến khi chị H gửi cho bên phía trung tâm đoạn clip để chứng minh thì họ mới chịu xin lỗi. “Tôi đăng clip lên mạng vì quá bức xúc do cô giáo không một lời xin lỗi hay giải thích gì cả. Sáng 20/12, cô mới gọi điện bảo bị ngứa nên mới cởi đồ ra gãi”, phụ huynh học sinh nói.

Xem thêm:

Cô giáo tiếng Anh lên tiếng về sự cố hi hữu "không mặc quần áo" khi dạy online 

Xôn xao cô giáo tiếng Anh ở Hà Nội "không mặc quần áo" khi dạy online 

Mặc dù phía trung tâm đã đồng ý hoàn tiền cho gia đình song chị H vẫn không khỏi bàng hoàng khi nghĩ lại cảnh cô giáo của con mình “không mặc quần áo” khi dạy học. Chị bảo gặng hỏi con sao cô cởi áo thì bé trả lời không biết. Khi người bạn của chị tâm sự và hỏi dò thì con kể rằng đang học, cô tự dưng cởi áo ra.

Hiện tại, vụ việc trên vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhiều người thắc mắc liệu việc phụ huynh phát tán clip cô giáo “không mặc quần áo” lên mạng xã hội như vậy có vi phạm pháp luật hay không?

Theo quy định của pháp luật, việc phát tán văn hóa phẩm đồ trụy  có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy theo chính chất mức độ nguy hiểm của hành vi.

- Nếu hành vi của phụ huynh chưa cấu thành tội phạm hình sự thì sẽ xử phạt hành chính theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020NĐ-CP ngày 3 tháng 2 năm 2020:

Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau:

b) Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

- Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017:

“Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB);

d) Phổ biến cho từ 10 người đến 20 người;

đ) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Mức phạt tù cao nhất từ 07 năm đến 15 năm”.

Tin tức 24h: Cô giáo không mặc quần áo trong giờ dạy online, trung tâm tiếng Anh nói gì?
Một phụ huynh đăng bài "tố" giáo viên tiếng Anh không mặc quần áo trong giờ dạy học gây xôn xao mạng xã hội.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h