Vụ đại gia Minh Nhựa yêu cầu tòa tuyên bố vợ "mất tích": Luật sư tiết lộ bất ngờ

Ngày 23/02/2021 10:31 AM (GMT+7)

"Nếu Mina Phạm biết Minh nhựa chưa ly hôn mà đã sống như vợ chồng với đại gia này cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình" - luật sư Phạm Văn Hướng chia sẻ.

Liên quan vụ Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa ) yêu cầu cơ quan chức năng tuyên bố vợ của mình "mất tích" và giải quyết thủ tục ly hôn theo pháp luật, ngày 22/2, trao đổi trên báo Đất Việt, luật sư Phạm Văn Hướng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội - cho biết, theo thủ tục pháp lý, sau khi có đơn của người chồng, cơ quan thụ lý sẽ ra thông báo tìm kiếm thông tin về người bị yêu cầu tuyên bố là mất tích.

Sau khi đã áp dụng tất cả các biện pháp về việc thông báo và tìm kiếm theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự nhưng người đó biệt tích từ 2 năm liền trở lên vẫn không nhận được các tin tức xác thực về việc người đó hiện nay đang còn sống hay đã chết thì tòa án sẽ tuyên bố người đó mất tích theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan.

Vụ đại gia Minh Nhựa yêu cầu tòa tuyên bố vợ amp;#34;mất tíchamp;#34;: Luật sư tiết lộ bất ngờ - 1

Đại gia Minh Nhựa bên siêu xe Roll Royce Ghost.

Sau khoảng thời gian tòa tuyên bố người vợ mất tích thì sẽ giải quyết thủ tục ly hôn cho người chồng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên trong vụ việc của vợ chồng Minh nhựa, ông Hướng cho rằng có một điểm đáng chú ý là, từ đơn đề nghị của vị đại gia này gửi tới tòa án có thể khẳng định vợ chồng họ chưa ly hôn.

Thế nhưng trong nhiều năm qua, dư luận đồn đoán việc đại gia Minh nhựa có quan hệ tình cảm với cô gái có tên Mina Phạm, hai người thường công khai mối quan hệ trước nhiều người.

"Điều đó cho thấy vị đại gia này và cô gái tên Mina Phạm có biểu hiện vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, khi mà người chồng chưa ly hôn đã sống chung với người phụ nữ khác như vợ chồng. Nếu Mina Phạm biết Minh nhựa chưa ly hôn mà đã sống như vợ chồng với đại gia này cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình" - ông Hướng nêu quan điểm.

Theo quy định, người vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình như trên có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là vợ đại gia Minh nhựa hoàn toàn có thể khởi kiện chồng và Mina Phạm.

Trước đó, báo Pháp luật TP. HCM dẫn nguồn thông tin từ TAND quận 5 (TP.HCM) cho biết vừa ra thông báo trên các phương tiện truyền thông tìm kiếm bà Nguyễn Thị Phương Thúy (SN 1982), là bị đơn trong vụ án ly hôn mà ông Phạm Trần Nhật Minh (SN 1983).

Đây là vụ việc dân sự được tiến hành sau khi TAND quận 5 tiếp nhận vụ án do ông Minh đệ đơn ly hôn với bà Thuý từ TAND quận 2 (nay là TAND TP Thủ Đức) chuyển.

Khởi kiện ly hôn, ông Minh cho rằng kết hôn với bà Thuý từ năm 2002. Đến nay đời sống hôn nhân mâu thuẫn trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được nên ông nộp đơn đề nghị giải quyết ly hôn cho các bên.

Về con chung, vợ chồng có ba người. Một người sinh năm 1999 đã lớn và có gia đình riêng. Hai con nhỏ đang ở với bà Thúy nên ông đồng ý giao 2 con còn lại cho bà Thúy nuôi dưỡng. Đồng thời, ông Minh sẽ chu cấp 50 triệu đồng/tháng/người.

Về tài sản, đại gia này cho rằng các bên không có tài sản chung nên không yêu cầu tòa giải quyết. Đồng thời công nợ cũng không có nên cũng không yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên khi toà quận 5 tiếp nhận vụ án ly hôn, triệu tập phía bị đơn theo địa chỉ cư trú tại đường Kim Biên, phường 13 nhưng không được. Theo nguyên đơn, bà Thúy đã rời khỏi nơi cư trú trên hơn 8 năm. Hiện qua tìm kiếm, ông Minh cho là không xác định được nơi ở của bà Thúy.

Từ đó, ông Minh đã nộp đơn bổ sung vụ việc yêu cầu toà tuyên bố bà Thuý mất tích theo luật để sau đó tiến hành ly hôn.

Hiện TAND Quận 5 đã ra thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú đối với bà Thúy trong thời hạn 4 tháng.

Ông Phạm Trần Nhật Minh, thường được cư dân mạng xã hội gọi với cái tên "đại gia Minh Nhựa", là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, tổng giám đốc một công ty nhựa nổi tiếng.

Minh Nhựa được biết đến là thiếu gia đình đám ở TP. HCM khi sở hữu hàng loạt siêu xe, đồng hồ trị giá cả tỷ đồng.

Người vợ của Minh Nhựa bị yêu cầu tuyên bố mất tích: Từng viết tâm thư về kiếp chung chồng
Trước thông tin đại gia Minh Nhựa yêu cầu tòa án tuyên bố vợ cả "mất tích", nhiều người đã tò mò về danh tính, cuộc sống của Nguyễn Thị Phương Thúy.
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h