Clip dùng nước rửa chân pha trà: Mắc bẫy câu like, vợ chồng người bán nước ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp

Ngày 13/07/2017 18:44 PM (GMT+7)

Mắc bẫy của nhóm thanh niên tiệm salon tóc dàn dựng clip dùng nước rửa chân pha trà cho khách, vợ chồng người bán trà đá đành ngậm ngùi nhìn quán bị công an phường dẹp.

Chiêu trò câu like của hiệu cắt tóc

Chiều qua ngày 12/7, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip dài hơn 1 phút quay cảnh một cô gái mặc váy màu đen (được cho là chủ quán trà đá) tại vỉa hè thuộc quận Cầu Giấy đang dùng nước trong xô mà cô gái này vừa đưa chân vào rửa, rồi múc cho 7 – 8 khách đang uống trà đá tại đó.

Clip dùng nước rửa chân pha trà: Mắc bẫy câu like, vợ chồng người bán nước ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp - 1

Hình ảnh cô gái cho chân vào xô nước rồi lấy nước đó múc vào cốc cho khách. Ảnh cắt từ clip

Clip dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, kéo theo sự giận dữ của cộng động mạng. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, nhiều người đã nhận ra nhiều điều không ổn và cho rằng, clip trên được dàn dựng và mục đích là để PR cho một hiệu cắt tóc sát bên quán trà đá này.

Sau khi bị cộng đồng mạng phanh phui và ném đá chiêu trò trên, kẻ đăng tải clip dùng nước rửa chân pha trà đá đã lên tiếng thanh minh rằng vì thấy cô chú bán trà đá khó khăn quá nên mới dùng cách này để PR cho cô chú, để nhiều người biết và đến ủng hộ.

Clip dùng nước rửa chân pha trà: Mắc bẫy câu like, vợ chồng người bán nước ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp - 2

Trạng thái giải thích của chủ tiệm cắt tóc khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Tuy nhiên, những lời lẽ giải thích này càng khiến cộng đồng mạng thêm phẫn nộ. Nhất là trước thông tin quán trà đá này ngay sau đó đã bị lực lượng chức năng dẹp.

 Hai vợ chồng bán nước nghèo khó ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp

Ngày 13/7, chúng tôi đã có mặt tại quán trà đá ở Cầu Giấy, Hà Nội - nơi xuất hiện clip để trò chuyện với bà chủ quán. Tại thời điểm này, những nhân viên của hiệu cắt tóc (nơi cô gái trong clip làm việc) vội ra nhòm trước ngó sau rồi chụp ảnh quán nước của bà chủ quán.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Lan - (chủ quán trà đá) kể lại sự việc: Khoảng 13h chiều ngày 12/7, có khoảng 5-6 nhân viên tiệm tóc ở 186 Cầu Giấy sang uống nước. Khi tôi định rót nước thì một cô gái tên Trinh (nhân viên thu ngân của tiệm tóc) bảo tôi đứng dậy để cô tự rót.

Clip dùng nước rửa chân pha trà: Mắc bẫy câu like, vợ chồng người bán nước ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp - 3

Bà Lan ngậm ngùi nhìn quán trà đá bị dẹp. Bà cũng lo lắng không biết mình có bị xử phạt hay không.

Lúc đó tôi thấy cô ấy cho chân vào xô nước và pha nước cho mấy cậu nhân viên, tôi có nhắc nhở sao lại làm thế nhưng cô ấy chỉ cười và không nói gì. Sau đó, tôi đổ xô nước đó đi và thay bằng xô nước mới”.

Bà Lan chỉ nghĩ là trò đùa của các thanh niên nên đã cho qua và không nghĩ nhiều. Nhưng khi clip phát tán trên mạng xã hội, mọi người cho biết bà Lan mới ngớ người ra.

“Tôi không nghĩ sự việc đi quá xa như vậy, cứ nghĩ bọn trẻ quay phim, chụp ảnh đùa nhau thôi ai ngờ chúng lại đi dàn dựng câu chuyện sai sự thật. Tôi không bao giờ bán nước bẩn và làm những việc thất đức như thế. Bằng này tuổi đầu rồi mà tôi còn bị bọn trẻ nó lừa, đây cũng là bài học cho tôi khi quá tin người”, bà Lan ngậm ngùi nói.

Clip dùng nước rửa chân pha trà: Mắc bẫy câu like, vợ chồng người bán nước ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp - 4

Tiệm cắt tóc ngay cạnh quán trà đá.

Một người dân khác tại khu vực này chứng kiến toàn bộ sự việc cũng khẳng định rằng clip trên là do nhóm thanh niên kia dàn dựng.

“Hôm qua tôi ở đây trông xe nên biết được sự việc, thực chất là có 5-6 người của tiệm tóc xuống quán của cô Lan, trong đó có mấy đứa ngồi xung quanh quán nước, 1 cô gái vào rót nước và thực hiện hành động cho chân vào xô nước, 1 nam thanh niên tóc dài đứng quay clip chứ không phải là cô Lan làm”, người dân này khẳng định.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo phòng văn hóa của quận Cầu Giấy, UBND phường Quan Hoa, công an phường cũng xuống ghi nhận sự việc, xác minh lại clip và cho biết sẽ xử lý theo đúng quy định. Theo đó, một số nhân chứng cũng như chủ quán trà đá sẽ được mời lên UBND phường để trình bày lại sự việc.

Clip dùng nước rửa chân pha trà: Mắc bẫy câu like, vợ chồng người bán nước ngậm ngùi nhìn quán bị dẹp - 5

Chiều nay, quán trà đá của bà Lan đã bị dẹp.

Phó chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết: “Đây có thể là chiêu trò của salon tóc địa chỉ 186 Cầu Giấy. Vì theo chủ quán nước, nhân viên salon tóc múc nước lên nhưng không uống mà đổ đi.  

Trước mắt,  đơn vị sẽ dẹp quán trà đá vì vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, nếu xác minh đúng là chiêu trò của salon tóc, chúng tôi sẽ xử lý họ việc bôi nhọ danh dự, uy tín của người khác.

Xem clip: 

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h