Vụ hàng loạt bé trai bị sùi mào gà khi cắt bao quy đầu: Phòng khám chưa có giấy phép hoạt động

Ngày 18/07/2017 09:13 AM (GMT+7)

Sáng 18/7, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ sở khám chữa bệnh nghi là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu chưa có giấy phép hoạt động.

Theo bà Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên, sau khi nhận được thông tin nhiều trẻ em ở một số xã thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên bị bệnh sùi mào gà phải chữa trị tại BV Da liễu Trung ương có liên quan đến cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, ngày 17/7/2017, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Đoàn kiểm tra đã đến cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu kiểm tra nhưng bà Hiền không có mặt tại nơi này.

Theo báo cáo của trạm Y tế xã Dạ Trạch và phòng Y tế huyện Khoái Châu, bà Hoàng Thị Hiền có tổ chức khám, chữa bệnh cho trẻ em ở một số địa phương trong và ngoài huyện.

Vụ hàng loạt bé trai bị sùi mào gà khi cắt bao quy đầu: Phòng khám chưa có giấy phép hoạt động - 1

Một bé trai bị mắc sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu Trung ương.

Ông Lều Văn Quân, Chánh thanh tra sở Y tế Hưng Yên thông tin thêm, bà Hoàng Thị Hiền là y sỹ làm việc tại trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. “Cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền chưa có giấy phép hoạt động”, ông Quân cho hay.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Hưng Yên đã lập biên bản kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền và yêu cầu bà Hiền có mặt tại sở Y tế tỉnh Hưng Yên vào 14 giờ chiều ngày 18/7/2017 để giải quyết vụ việc.

Trước đó, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương chỉ trong vòng 2 tháng, có 1.316 người nhập viện điều trị  sùi mào gà, trong đó có 41 ca là trẻ em. Cụ thể, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ.

Nghi ngờ trước những dấu hiệu bất thường trên, BV Da liễu Trung ương đã có công văn báo cáo Bộ Y tế để xin ý kiến chỉ đạo làm rõ nguyên nhân.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn