Vụ mẫu nude tố họa sĩ hiếp dâm: Người mẫu Kim Phượng có nguy cơ bị kiện!

Ngày 27/05/2018 09:46 AM (GMT+7)

Trong diễn biến mới nhất vụ người mẫu nude Kim Phượng tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm, ngoài việc phủ nhận cáo buộc này, họa sĩ cho biết sẽ kiện người mẫu vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình.

"Tất cả những cáo buộc của Kim Phượng là bịa đặt! Tôi sẽ làm đơn kiện Kim Phượng. Những ai tố cáo tôi sai sự thật, họ đều phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Khi phát ngôn không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác, đều phải chịu trách nhiệm. Tôi không cần lời xin lỗi mà cần thực hiện đúng pháp luật, đúng với những gì mà cô ấy đưa ra. Tôi không đặt cảm xúc vào đây nữa", họa sĩ Ngô Lực trả lời trên báo chí.

Họa sĩ Ngô Lực cho hay, chính ông chủ động liên hệ qua Facebook mời người mẫu Kim Phượng cho dự án vẽ bodypainting vào đầu tháng 5 khi xem những bức ảnh của cô với hình thể đẹp.

Trả lời về lý do không vẽ tại studio, họa sĩ chia sẻ, do lần gặp đầu tiên để check mẫu nên ông đề nghị đến nhà người mẫu để vẽ, song bị từ chối. Hai người đến một địa điểm do Kim Phượng chọn. Nơi này hết chỗ, cả hai thống nhất vào khách sạn trên đường Trần Thiện Chánh (phường 12, quận 10, TP.HCM) để vẽ. Sau buổi gặp gỡ này, họa sĩ bị người mẫu tố đã hiếp dâm cô.

Hiện tại, cả họa sĩ và người mẫu đều bức xúc với đối phương và bày tỏ mong đợi sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Họa sĩ Ngô Lực nhận định, sự việc cũng không quá phức tạp, nếu phía Kim Phượng cho rằng kết quả giám định pháp y của cô có "tế bào nam" trong âm đạo thì cơ quan pháp y có thể gọi ông đến để kiểm tra mẫu tế bào xem trùng khớp hay không. Họa sĩ này khẳng định luôn: "Tuyệt nhiên không có! Và mọi chuyện đều từ miệng của Kim Phượng".

Vụ mẫu nude tố họa sĩ hiếp dâm: Người mẫu Kim Phượng có nguy cơ bị kiện! - 1

Hình thức vẽ bodypainting

Trên mạng xã hội, không ít bình luận quy chụp rằng đây có thể là chiêu PR của một trong hai người, thậm chí cả hai nhằm đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, người trong cuộc đều khẳng định, họ thấy tổn thương, thiệt hại chứ không được ích lợi gì trong vụ việc này.

Cụ thể, họa sĩ Ngô Lực cho hay, từ khi trở thành tâm điểm của "búa rìu dư luận", ông nhận nhiều lời chỉ trích ghê gớm. Chưa kể, một số đối tác đã và đang ký kết hợp đồng công việc với họa sĩ cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn và có dấu hiệu tạm thời ngừng hợp tác. Họa sĩ này cho biết thêm, ông hiện làm kiến trúc sư của một công ty ở Sài Gòn. Công ty uy tín, nhiều khách hàng nên dù lý do gì mà dính "phốt" này thì công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ khi xảy ra sự việc người mẫu Kim Phượng và sau đó là người mẫu H.P tố họa sĩ Ngô Lực, ông đã phản ứng khá bình tĩnh, có sự tư vấn của luật sư về thời điểm lên tiếng, lập vi bằng về phát ngôn của người tố mình trên mạng xã hội.

Riêng hai nữ người mẫu, họ nhận được nhiều đồng cảm từ những người cùng nghề, giới nữ và một số các thành viên trong tổ chức về bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Dù vậy, trong sự việc này vẫn cần chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng.

Theo nhận định từ các luật sư, nếu một trong hai người có đơn kiện càng sớm thì sự việc càng nhanh chóng được tiến hành điều tra xác minh và có giải đáp về sự thật. Càng kéo dài sẽ càng gây tổn hại uy tín, danh dự và mệt mỏi cho đôi bên.

Vụ mẫu nude tố họa sĩ hiếp dâm: Người mẫu Kim Phượng có nguy cơ bị kiện! - 2

Vũ công Khánh Thi và ông xã Phan Hiển. Khánh Thi từng có sự hợp tác rất tốt với họa sĩ vẽ body ở thời gian mang bầu

Một số đồng nghiệp trong giới mỹ thuật của họa sĩ Ngô Lực nhận định, có thể nói đây là trường hợp hi hữu hoặc gọi là "tai nạn nghề nghiệp" cũng không sai. Thông thường, các người mẫu nude và họa sĩ ít khi xảy ra va chạm ồn ào vì những lý do đặc biệt.

Đầu tiên, vì khâu "bảo mật" mà nhiều họa sĩ chọn người thân, người yêu, bạn bè thân thiết làm mẫu nên đó là mối quan hệ gần gũi, thấu hiểu. Thứ hai, với những đối tượng không thân thiết thì giữa họ luôn có hợp đồng cam kết công việc rõ ràng, mạch lạc. Quá trình ấy được tuân thủ chặt chẽ để khi kết thúc cả họa sĩ và người mẫu vẫn phải tiếp tục làm nghề.

Về vụ việc đáng tiếc giữa người mẫu Kim Phượng và họa sĩ Ngô Lực, ngay trong lần đầu tiên làm việc cùng nhau, dù cả hai đều là những người có "thâm niên" làm nghề nhưng họ cũng có những sơ suất về địa điểm hợp tác công việc, hợp đồng thỏa thuận... Đây là một trong những lý do góp phần tạo nên rắc rối cho người trong cuộc.

Cuộc sống của hoạ sĩ Ngô Lực sau khi bị người mẫu tố hiếp dâm: Mọi thứ kinh khủng lắm
Họa sĩ Ngô Lực trải lòng về áp lực trong cuộc sống sau khi bị Kim Phượng tố cáo hiếp dâm vào ngày 2/5.
Theo T.Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h