Vụ nổ bom đẫm máu ở Bangkok qua lời kể nhân chứng

Ngày 18/08/2015 23:03 PM (GMT+7)

Vụ đánh bomm tối 17/8 đã để lại một cảnh tượng kinh hoàng và khiến nhiều du khách cũng như những người dân làm việc gần đó bàng hoàng.

Lucinda-Jane Chastain, một cư dân ở thủ đô Thái Lan cho biết: “Một tiếng nổ lớn vang lên. Toàn bộ tòa nhà đều rung chuyển. Tất cả chúng tôi chạy đến bên cửa sổ. Khá khó khăn để xem những gì đã xảy ra nhưng chúng tôi có thể thấy được các mảnh vỡ trên đường phố".

Những người chứng kiến khác ​​mô tả thi thể các nạn nhân vương vãi khắp nơi, một số thi thể bị phân nhỏ, người chết được phủ trong những tấm vải trắng. Đó là một cảnh tượng quá khủng khiếp.

Vụ nổ bom đẫm máu ở Bangkok qua lời kể nhân chứng - 1

Cảnh sát đã vô hiệu hóa một quả bom khác ở gần khu vực xảy ra vụ nổ

Thomas O'Malley, một người dân Bangkok chạy bộ ở gần hiện trường của vụ nổ, cho biết: “Tôi đã nhìn thấy khói bốc lên nghi ngút. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì tôi đã chứng kiến. Ngôi đền thì ngay gần đường chính và hai trung tâm mua sắm lớn. Đó là một ngã tư lớn, chật ních người mua hàng, khi vụ nổ xảy ra mọi người chạy toán loạn. Đây thực sự là một cú sốc lớn".

Các quan chức Thái Lan xác nhận hầu hết những người thiệt mạng và bị thương đến từ Trung Quốc và Đài Loan.

Marko Cunningham, một nhân viên y tế người New Zealand làm việc tại Bangkok  mô tả, hiện trường vụ đánh bom giống như "một chợ thịt người". Ông Cunningham cũng cho biết vụ nổ đã để lại một hố lửa rộng 2m.

Cặp đôi người Úc thoát chết trong gang tấc

Một cặp đôi người Australia đã kể về những khoảnh khắc đáng sợ khi họ gặp phải vụ nổ bom lúc đang đi thăm một ngôi đền ở Thái Lan.

John Murray và Leify Porter, đến từ Sydney, đang đi bộ trên một cầu vượt gần đền Erawan ở Bangkok vào tối ngày thứ hai. Bà Porter đã may mắn trốn thoát khỏi vụ nổ trong khi không bị thương nghiêm trọng gì dù bà đang ở gần vụ nổ nhất.

Vụ nổ bom đẫm máu ở Bangkok qua lời kể nhân chứng - 2

Người thân đau đớn khi tìm kiếm thân nhân tại hiện trường vụ đánh bom.

Chồng bà cho biết: “Cô ấy thực ra đang ở rào chắn ngay bên trên vụ nổ, còn tôi có lẽ là cách đó hai hoặc ba mét. Thật ra chúng tôi đã đi qua đền thờ và nhìn vào trong đó khi vụ nổ xảy ra. Nó giống như có một sóng xung kích đi qua cơ thể chúng tôi vậy. Ngọn lửa và nhiệt độ lúc đó khá cao, cũng như rất nhiều mảnh vỡ và tro bụi. Chúng tôi đã chạy xuống để thoát ra khỏi Skybridge và bỏ chạy. Khi xuống đến nơi, chúng tôi đã thấy những người bị thương đang bò la liệt khắp nơi".

Hai vợ chồng hy vọng quay trở lại Úc vào thứ ba sau khi bà Porter được các bác sỹ kiểm tra tai xong. Bà cho biết tai mình vẫn tiếp tục sợ hãi sau vụ nổ.

Bà cho biết: “Tôi vẫn còn bị sốc. Tôi vẫn còn đang run lên bần bật. Đối với tôi, đó hoàn toàn là một vụ nổ lớn, một điều tôi chưa bao giờ trải qua. Sức ép thực sự mạnh. Tai tôi vẫn đang ù ù và sau đó nhìn thấy rất nhiều người bị thương. Chúng tôi thực sự hạnh phúc, chúng tôi vẫn ổn".

Đến nay không có người Úc nào được xác nhận trong số những người chết hoặc bị thương.

Thùy Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan