Vùi dập U23 Đài Loan, HLV Park Hang-seo ưng ý nhất cầu thủ nào?

Ngày 17/03/2019 18:05 PM (GMT+7)

Đinh Thanh Bình ghi 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam trong chiến thắng 6-1 trước U23 Đài Loan tối 16.3, đồng thời nhận được sự đánh giá cao từ HLV Park Hang-seo. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL sẽ là phương án chia lửa với Đức Chinh trên hàng công, thậm chí có thể là đá chính.

Sau các giải đấu trong màu áo các ĐTQG, Hà Đức Chinh hay Tiến Linh được xem như là ứng của viên số 1 cho vị trí tiền đạo cắm trên hàng công. Đức Chinh có phong độ không thật tốt trong màu áo SHB.Đà Nẵng dù ở vòng 3, tiền đạo này đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 trong cuộc đối đầu với Quảng Nam.

Vùi dập U23 Đài Loan, HLV Park Hang-seo ưng ý nhất cầu thủ nào? - 1

Tiền đạo Đinh Thanh Bình.

Phong độ của Đức Chinh đặt ra một dấu hỏi lớn khi anh lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Điều tương tự cũng đến với Tiến Linh, vốn đang bị chấn thương. Ông Park có trong tay những tiền đạo khác như Xuân Tú, Danh Trung... nhưng kinh nghiệm của những cầu thủ này không bằng Đinh Thanh Bình, vốn từng tham gia rất nhiều giải đấu quốc tế như U20 thế giới. Bình cũng từng được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Trong trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) tối qua (16.3), Đinh Than Bình vào sân trong hiệp 2 và lập tức tạo dấu ấn bằng cú đúp, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 6-1. Ngồi trên băng ghế huấn luyện, HLV Park Hang-seo đã có những cái vỗ tay, bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của chân sút thuộc biên chế HAGL.

So với Đức Chinh, Đinh Thanh Bình không thua thiệt quá nhiều, có chăng đó là những kinh nghiệm thi đấu trong màu áo cấp độ đội tuyển trong năm vừa qua. Thế nhưng, cầu thủ thuộc biên chế HAGL lại sở hữu phẩm chất có thể tốt hơn Đức Chinh rất nhiều. Đó là khả năng chơi bóng càn lướt, mạnh mẽ, quyết đoán và lì đòn. Điều này giúp anh được HLV Hoàng Hùng chọn là tiền đạo chủ lực trong màu áo U21 Việt Nam tại giải U21 Quốc tế 2018 tại Huế vừa qua.

Tại giải đấu giành cho lứa tuổi U21, Đinh Thanh Bình dù gối vẫn chưa lành hẳn đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo HAGL tại VCK U21 Quốc gia 2018 khi anh đoạt luôn ngôi vua phá lưới với 4 bàn thắng cùng phần thưởng cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải U21 quốc tế, nơi anh và U21 Việt Nam đã đăng quang vô địch sau chiến thắng trước Myanmar.

Thực tế tại VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc, Thanh Bình cũng là sự lựa chọn số một của HLV Hoàng Anh Tuấn trên hàng công U20 Việt Nam. Tuy nhiên, chấn thương đáng tiếc của cầu thủ này khiến anh có một giải đấu không được trọn vẹn. Chấn thương cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến nhân tố thuộc biên chế HAGL không thể góp mặt hay cạnh tranh ở màu áo U23 Việt Nam thời gian qua. Thế nhưng với trở lại lần này, Thanh Bình được kỳ vọng sẽ cùng Đức Chinh hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn cho "Những chiến binh sao vàng".

HLV Park Hang-seo có đàm phán bất ngờ về hợp đồng với tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo đang muốn đàm phán với VFF để có thể không dẫn dắt những đội trẻ như U23, Olympic,… mà chỉ toàn tâm toàn ý tập trung cho ĐTQG Việt...
Theo Đông Hưng (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam