Xâm hại lưới điện, gây cúp điện ở Bình Dương

Ngày 16/06/2013 09:58 AM (GMT+7)

Lần này, một công nhân đã kéo thanh sắt lại gần đường dây điện cao thế khiến điện phóng qua thanh sắt gây mất điện khu vực trung tâm TP. Thủ Dầu Một khoảng 1 giờ.

Chiều 15/6, trong lúc gắn bảng hiệu cho một doanh nghiệp, công nhân Dương Minh Trung (SN 1974, quê Kiên Giang) đã bị bỏng nặng và gây cúp điện một khu vực rộng ở TP. Thủ Dầu Một. Theo các nhân chứng, khoảng 14 giờ 20 phút cùng ngày, anh Trung và 3 công nhân khác trèo lên mái nhà công ty trên để chuẩn bị thay biển hiệu.

Anh Trung dùng tay kéo một thanh sắt cũ (trước đây dùng làm cột gắn ăng ten truyền hình) thì điện từ đường dây cao thế đột ngột phóng qua thanh sắt gây một tiếng nổ lớn. Khói lửa bốc lên, anh Trung bị điện phóng nằm bất tỉnh trên mái nhà.

Các công nhân dùng võng đưa anh Trung xuống đất và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng bị bỏng nặng toàn thân.

Xâm hại lưới điện, gây cúp điện ở Bình Dương - 1
Anh Trung, người gắn bản hiệu gây cúp điện

Ngay sau khi xảy ra phóng điện, một khu vực rộng lớn ở trung tâm TP. Thủ Dầu Một đã đột ngột mất điện. Chi nhánh điện TP. Thủ Dầu Một đã có mặt xử lý vụ việc, khắc phục sự cố mất điện.

Trước đó, ngày 22/5, cả 21 tỉnh thành phía Nam đã đột ngột mất điện nhiều giờ khi một cây dầu ngả vào đường dây 550KV gây phóng điện. Sự cố này xảy ra khi một tài xế lái xe cẩu sơ suất trong lúc cẩu cây dầu.

Theo Cát Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan