Sự cố cúp điện toàn miền Nam lên báo nước ngoài

Ngày 25/05/2013 08:34 AM (GMT+7)

Sự cố mất điện ở 22 tỉnh thành miền Nam không chỉ ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống của người dân khu vực này mà còn "nổi tiếng" khi lên báo nước ngoài.

Ngày 24.5, đồng loạt các trang báo của châu Á như Asiaone, Channelnewsasia... dẫn nguồn từ một hãng truyền thông phương Tây nổi tiếng, đưa lại tin tức về sự cố mất điện hy hữu ở miền Nam Việt Nam.

Hãng này giật tít: "Cần cẩu khiến 1/3 lãnh thổ Việt Nam chìm trong bóng tối".

"Hơn 1/3 lãnh thổ Việt Nam cũng như thủ đô của nước láng giềng Campuchia chìm trong bóng tối sau khi một chiếc xe cẩu chở gỗ va quệt vào đường dây chính. 22 tỉnh thành của miền Nam Việt Nam bị mất điện trong vòng một vài giờ vào chiều thứ 4 (22.5), trong đó có trung tâm của miền Nam - thành phố Hồ Chí Minh.

Hàng triệu người dân Việt Nam bị ảnh hưởng. Các cơ quan và nhà máy ở miền Nam buộc phải đóng cửa và đèn giao thông mất tín hiệu, gây ra sự hỗn loạn", hãng này viết.

Sự cố cúp điện toàn miền Nam lên báo nước ngoài - 1

Chiếc xe cẩu - thủ phạm gây ra sự cố mất điện hy hữu. Ảnh P.V

Hãng này cũng dẫn thông tin từ thông cáo online của Tổng công ty Điện lực Việt Nam cho hay, nguyên nhân gây ra vụ mất điện là vì một chiếc xe cẩu đã va quệt vào đường dây điện 500kV nối liền Bắc - Nam.

Không riêng Việt Nam, nước láng giềng Campuchia cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Sau khi 22 tỉnh thành của miền Nam Việt Nam gặp sự cố về điện, một vài khu vực của thủ đô Phnom Penh, Campuchia chìm trong bóng tối.

Tờ Cambodia Daily trích lời quan chức từ cơ quan điện lực nước này cho biết, nguyên nhân mất điện ở Phnom Penh bắt nguồn từ sự cố tại Việt Nam. Đường dây 500kV chính là nguồn cung điện cho Campuchia, 40% điện của nước này là do Việt Nam cung cấp.

Trước đó, ngày 21.5, tại Thái Lan cũng xảy ra mất điện trên diện rộng ở 14 tỉnh bao gồm cả những địa điểm du lịch nổi tiếng như Koh Samui và Phuket, song không hề liên quan đến sự cố điện ở Việt Nam.

Sự cố mất điện tại 22 tỉnh miền Nam Việt Nam khiến cuộc sống người dân nơi đây đảo lộn, sản xuất đình trệ và gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Hiện tại, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương - nơi xảy ra vụ việc đã xác định 3 người liên quan đến sự cố "đi vào lịch sử" này. Nhiều khả năng cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án sau khi những người liên quan có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng.

(Theo Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan