Xóm nhỏ buồn hiu trước cảnh 3 cháu bé đuối nước ở ao nhà ông nội

Ngày 30/06/2019 13:12 PM (GMT+7)

Sáng nay, 30/6, ông Sái Hồng Thanh, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn có 3 cháu bé tử vong do đuối nước. Nguyên nhân được xác định do vắng người lớn ở nhà, các cháu rơi xuống ao sâu nhưng không được phát hiện và cứu kịp thời.

Theo ông Sái Hồng Thanh, vụ việc xảy lúc gần 6 giờ chiều qua (29/6) tại nhà ông Trần V.T (64 tuổi, trú tại xóm 11, thôn Âm Sa, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). 3 cháu bé bị đuối nước đều là cháu nội của ông Trần V.T là cháu Trần K.D (12 tuổi), Trần M.Đ (6 tuổi), cùng trú tại xóm 6, xã Đắk Song, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông và cháu Trần Thị Y.N (6 tuổi, trú tại xóm 11, thôn Âm Sa, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Xóm nhỏ buồn hiu trước cảnh 3 cháu bé đuối nước ở ao nhà ông nội - 1

Chiếc ao có 3 cháu bé bị đuối nước, tử vong vào chiều qua 29/6 - Ảnh: Hoàng Long

Về nguyên nhân vụ việc, ông Sái Hồng Thanh cho biết, lúc 6 giờ kém 15 chiều qua, thi thể cả 3 cháu bé đều được vớt lên bờ. Ngay sau đó, lực lượng pháp y của Công an tỉnh Nam Định đã làm việc liên tục đến gần 1 giờ sáng nay. "Tôi trực tiếp có mặt ở hiện trường từ đầu đến cuối, kết quả hiện trường và pháp y đều các định các cháu bị đuối nước ở ao của nhà ông nội dẫn đến tử vong", ông Thanh nói.

Xóm nhỏ buồn hiu trước cảnh 3 cháu bé đuối nước ở ao nhà ông nội - 2

Gia đình và người dân địa phương buồn bã trước hung tin 3 cháu bé đuối nước - Ảnh: Hoàng Long

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng, ngay tối qua, lãnh đạo và các cơ quan của huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 6.000.000 đồng.

Cũng sáng nay, 30/6, ông Phạm Hồng Quảng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phú cho biết xã này đã xác minh và nắm được diễn biến của việc 3 cháu bé trên đuối nước do các cháu xuống ao chơi vào thời điểm người lớn đi vắng, không phát hiện kịp thời dẫn đến cả 3 đều đuối nước, tử vong.

Theo đó, 2 cháu trai là Trần K.D, Trần M.Đ được bố cho về quê chơi với ông bà nội. Cháu gái Trần Thị Y.N đang ở cùng ông bà nội.

Buổi chiều định mệnh 30/6, ông Trần V.T xuống xã Nghĩa Thành để tiêm. Bố cháu Y.N đi làm ở Lai Châu, mẹ cháu Y.N có việc phải xuống xã Nghĩa Hùng gần đó. Ở nhà chỉ có vợ ông T chơi với 3 cháu nội nhưng do vợ ông T bị tật ở chân nên chỉ đi lại ở trong nhà.

Xóm nhỏ buồn hiu trước cảnh 3 cháu bé đuối nước ở ao nhà ông nội - 3

Rạng sáng nay, gia đình ông Trần Văn Tư bắt đầu tổ chức lễ tang cho 3 cháu bé - Ảnh: Hoàng Long

"Ao nhà ông T kè bê tông bốn góc nên độ dốc cao, ông T lại mới lấy bùn nên có chỗ sâu tới hơn 2m, các cháu rơi xuống đó rất khó thoát nếu không có người lớn cứu. Nhưng ngoài việc cả nhà đi vắng, không may là chiều qua lại đúng vào ngày đi lễ nhà thờ nên cả xóm 11 vắng hoe, khi xảy ra sự việc không có ai kịp phát hiện để cứu các cháu", ông Quảng thông tin thêm.

Lãnh đạo xã Nghĩa Phú cho biết, rạng sáng nay, 30/6, bố mẹ các cháu bé đã về đến nhà. Gia đình quyết định tổ chức tang lễ cho cả 3 cháu ở quê. Trong sáng nay, UBND xã Nghĩa Phú đã cử người đến hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho 3 cháu bé, đồng thời trích quỹ hỗ trợ gia đình thêm 6.000.000 đồng.

Tiếng khóc xé lòng trong căn nhà nghèo của 3 chị em ruột đuối nước
"Hoài ơi, Phương ơi, Hiền ơi…! Sao các con bỏ ba mạ mà đi, các con về bên kia nhưng không chào ba mạ, các anh chị con một tiếng. Các con không thương...
Theo Hoàng Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h