Xôn xao việc nhân viên vườn thú giết nai làm thịt

Ngày 05/04/2014 20:20 PM (GMT+7)

Cộng đồng mạng đang lan truyền một clip “Bảo vệ và nhân viên vườn thú giết nai nuôi làm thịt” ngay tại khuôn viên ở Công viên 29/3 (Đà Nẵng) khiến nhiều người xem bức xúc.

Clip “Bảo vệ và nhân viên vườn thú giết nai nuôi làm thịt” dài hơn 9 phút được một người quay lén tại Công viên 29/3 ở Đà Nẵng và đưa lên Youtube mấy ngày nay khiến nhiều người xem rất bức xúc.

Xôn xao việc nhân viên vườn thú giết nai làm thịt - 1

Nhân viên Công viên 29/3 đang làm thịt con nai. Ảnh chụp từ clip

Xôn xao việc nhân viên vườn thú giết nai làm thịt - 2

Việc nhân viên và bảo vệ Công viên 29/3 làm thịt nai ngay tại khuôn viên khiến nhiều người xem bức xúc. Ảnh chụp từ clip

Trong clip này thì thấy nhân viên mang áo xanh cùng một số người nữa đang “hí hoáy” làm thịt một con nai ngay trong khuôn viên của Công viên 29/3.

Trao đổi với PV GiadinhNet vào chiều ngày 5/4, ông Đặng Đức Thứ, giám đốc Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng xác định có sự việc xảy ra như đã nêu trên.

Theo ông Thứ, sự việc này đã được các nhân viên và bảo vệ báo cáo lại bằng biên bản và hiện đang chờ hướng xử lý.

Xôn xao việc nhân viên vườn thú giết nai làm thịt - 3

Khu vực mà các nhân viên làm thịt con nai rất gần với các phòng làm việc của Cty. Ảnh Đức Hoàng

Theo biên bản mà ông Thứ cung cấp thì sự việc xảy ra vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 3/4, có một con nai đực (khoảng 40-50 kg) bị ngứa sừng cà vào song sắt của chuồng bị trượt chân ngã và cắn lưỡi chết.

Còn theo bà Bùi Thị Đức (Phó trưởng phòng TC-HC kiêm cán bộ kỹ thuật) thì việc con nai bị chết như đã nêu ở trên là do tai nạn chứ không phải do bệnh tật.

Xôn xao việc nhân viên vườn thú giết nai làm thịt - 4

Khu vực chuồng nuôi - nơi được cho là con nai bị...tai nạn chết.Ảnh Đức Hoàng

“Nhưng do trọng lượng nai không lớn và không thể đem bán được nên tôi đã kính đề nghị Ban GĐ cho xử lý bằng cách cho công nhân đội công viên xẻ thịt”, bà Đức cho biết.

Việc xẻ thịt con nai ngay tại khuôn viên của Cty, theo ông Thứ đây là lần đầu tiên gặp phải và cũng chưa có trong quy định của Cty.

“Các nhân viên đã trình bày đầy đủ sự việc và chúng tôi đang chờ hướng xử lý tiếp theo. Thiếu sót ở đây là khi con nai chết, các nhân viên không chụp lại hình ảnh. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”, ông Thứ cho biết.

Xôn xao việc nhân viên vườn thú giết nai làm thịt - 5

Nhiều em nhỏ rất thích thú khi tận mắt chứng kiến những con nai ở Công viên 29/3. Ảnh Đức Hoàng

Được biết, tại khu vực chuồng nuôi nai của Công viên 29/3 có khoảng 13 con nai được nuôi trong diện tích khoảng 400m2 để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Nhiều gia đình đưa con em của mình tới Công viên này chơi và các em rất thích thú khi tận mắt chứng kiến những con nai này. Việc con nai “bất ngờ” bị tai nạn chết và bị xẻ thịt ngay tại khuôn viên của Công viên là hình ảnh không tốt đối với nhiều du khách, đặc biệt là trẻ em.

Theoo Đức Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan