Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở

Ngày 10/06/2018 16:13 PM (GMT+7)

Trước thông tin Yahoo Messenger sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 17/7 tới, thế hệ 8x, 9x tỏ ra tiếc nuối một thuở mới lọ mọ vào mạng học chat, làm quen với nhau, thậm chí nơi đó còn in dấu về mối tình đầu dang dở.

Nhắc tới Yahoo Messenger chắc hẳn những ai thế thế 8x, 9x vẫn còn nhiều kỷ niệm để nhớ, ngày ấy mỗi người đều có từ 1 – 2 nick chat để trò chuyện với bạn bè và cả những người bạn xa lắc xa lơ chưa từng gặp mặt.

Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở - 1

Thông báo ngừng hoạt động của Yahoo Messenger

Với không ít người mạng xã hội này đã trở thành nơi bắt đầu một tình bạn hay bắt đầu một tình yêu, ngày ngày ra ngóng vào trông tin nhắn và cả những cuộc chat thâu đêm, tâm sự chuyện trên trời, dưới biển.

Khi hay tin “tượng đài” Yahoo Messenger sắp sụp đổ, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối về một thời đã qua và cho rằng kỷ niệm về Yahoo như một sự tưởng niệm về một huyền thoại đã lụi tàn.

Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở - 2

Với thế hệ 8x, 9x Yahoo là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm tuổi học trò

 “Tình yêu của tôi bắt đầu từ Yahoo năm 16 tuổi, Yahoo cuối cùng cũng bị khai tử và mối tình của tôi cũng “chết” mất rồi” – bạn N.Q viết.

“Mối tình đầu bắt nguồn từ đây, giá như có thể được một ngày quay về, anh sẽ không nói lời chia tay” – Tài khoản Đ.A.T chia sẻ.

S.H bình luận: “Nơi mình gặp crush lần đầu tiên, đến giờ nhắc lại chỉ khẽ mỉm cười hoài niệm về quãng thời gian đã qua”.

Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở - 3

Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở - 4

Biểu tượng đăng nhập này đã in dấu trong trí nhớ nhiều bạn trẻ

“Cả một bầu trời thương nhớ lại ùa về, những mối tình đẹp của tuổi mới lớn chắc sẽ không bao giờ quên được, cái thời học sinh đó thích nhau nhưng không dám đi cùng, ngồi cùng, ra quán net cũng vậy sợ bọn bạn nó chọc, thế là em 1 bên anh 1 bên ngồi chát chít, lâu lại nhìn trộm, kakaka. Giờ thì em đã có chồng và tìm được bến bờ hạnh phúc rồi” – một cô gái viết.

“Đúng là một thời huyền thoại, nhớ hồi học lớp 9 toàn trốn học ra học chat Yahoo rồi tự nhiên lạc vào room chat xong nghiền luôn. Tối đến chỉ rình bố đi chơi là trèo cồng ra quán net chát chít, nhiều lúc bố bắt được đánh cho thừa sống thiếu chết. Cũng may là có bố, có những trận đòn roi như vậy không thì giờ chắc con cũng bước vào một cuộc sống đầy tăm tối rồi”- bạn V.M nhớ lại.

Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở - 5

Yahoo Messenger chính thức khai tử, dân mạng bồi hồi sống lại kỷ niệm về mối tình đầu dang dở - 6

Trong số chúng ta có ai còn nhớ nick yahoo của mình như thế nào không?

Được biết, Yahoo Messenger ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998 với tên gọi Yahoo Pager, một ứng dụng nhắn tin tức thời mà người dùng có thể tải xuống miễn phí để trò chuyện với bạn bè. Sau đó, Yahoo Messenger có mặt trên App Store của iOS, cung cấp khả năng nhắn tin tức thời cho các liên hệ bạn bè mà không cần dùng máy tính.

Tuy nhiên, những năm gần đây, trước sự “trỗi dậy” của các ứng dụng nhắn tin mới như iMessage của Apple, Facebook Messenger… đã khiến người dùng không còn mặn mà với Yahoo nữa.

Để khép lại 20 năm gắn bó với người dùng, Yahoo cho phép tải xuống lịch sử trò chuyện về máy tính hoặc thiết bị khác trong 6 tháng tới.

Điểm danh những trào lưu hot nhất mạng xã hội trong năm 2017
"Halu halu, vịt hóa thiên nga, cô là ai…" chính là những trào lưu được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình trong năm 2017 vừa qua.
Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h