1001 kiểu mặc "tai bay vạ gió" với váy nữ sinh

Ngày 12/03/2023 16:00 PM (GMT+7)

Váy siêu ngắn là trang phục khiến chị em gặp sự cố nhiều nhất?

Những chiếc váy mini là hot item không thiếu trong tủ đồ của hội chị em, không chỉ giúp người mặc tôn đôi chân dài triệt để, váy ngang đùi còn là tuyên ngôn về sự tự do của phái đẹp trước những lề thói xưa cũ. Ra đời cách đây hàng nghìn năm, thiết kế nhỏ nhắn này được coi là sáng kiến vĩ đại trong lịch sử thời trang. Đến nay, váy mini vẫn giữ một vị thế vững chắc trong lòng phụ nữ, là món đồ không thể thay thế với họ.

1001 kiểu mặc amp;#34;tai bay vạ gióamp;#34; với váy nữ sinh - 1Cô gái diện váy mini gây bất tiện khi ngồi xuống.

Cô gái diện váy mini gây bất tiện khi ngồi xuống.

Mới đây, một cô gái gây chú ý khi đi vào siêu thị trong trang phục bao gồm váy mini và áo thun. Tuy nhiên, bộ trang phục này lại khá gây bất tiện khi cô ngồi xuống xem sách, lựa đồ. Nhiều người cho rằng, chân váy mini có một nhược điểm đó là độ dài thiếu an toàn. Thậm chí còn khiến các bóng hồng bị sượng sùng ngay cả trong lúc đi, đứng. Chính vì thế, người mặc cũng nên lưu ý trong việc chọn những thiết kế vừa vặn, chỉ nên cách đầu gối khoảng 2 - 3 cm là ổn nhất. Nếu không, cũng có thể mặc quần giả váy, để tránh gặp sự cố như trên.

Váy mini thường xuyên được các hot girl trong đội cổ vũ sử dụng.
 

Váy mini thường xuyên được các hot girl trong đội cổ vũ sử dụng.

Thậm chí, còn được tận dụng để mặc trong các clip nhảy trên tiktok.

Thậm chí, còn được tận dụng để mặc trong các clip nhảy trên tiktok.

Một nghiên cứu ở Anh quốc cho thấy, độ tuổi phụ nữ mặc váy mini đang ngày càng mở rộng. Từ năm 1980, chỉ có phái đẹp dưới 33 tuổi mới mặc chúng thì tính từ năm 2014 đến nay, cột mốc này đã tăng lên đến 40. "Nếu xu hướng này tiếp tục phát triển, chỉ vài chục năm tới, ngưỡng tuổi mặc váy mini sẽ tăng lên tới đầu 50. Điều này chứng tỏ loại váy này là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của phụ nữ", một chuyên gia khẳng định.

Ngay từ những ngày đầu mới được ra mắt, váy ngang đùi đã vấp phải sự tranh cãi kịch liệt. Có thời điểm, nó còn bị lọt vào top trang phục cần phải tẩy chay của các nhà vận động xã hội vào đầu những năm 1970. Đến thế kỷ 21, vẫn có một số nơi cấm mặc trang phục này.

Người đứng đầu Hội đồng Southampton, Anh quốc từng đưa ra quyết định: 400 nhân viên làm việc trong lĩnh vực dịch vụ dành cho trẻ em phải ăn mặc lịch sự. Theo đó, đàn ông được mặc áo có cổ, quần dài có thắt lưng và mang giày. Còn phụ nữ cũng có thể mặc quần, váy công sở thông thường hoặc chân váy nhưng tuyệt đối không được mặc váy mini quá ngắn.

Lý do khiến váy siêu ngắn được yêu thích vì giúp cho đôi chân luôn được cử động tự do, thoáng mát mà không bị vướng víu.

Lý do khiến váy siêu ngắn được yêu thích vì giúp cho đôi chân luôn được cử động tự do, thoáng mát mà không bị vướng víu.

Hay như ở Uganda, một trong những nước nghèo nhất ở châu Phi, phụ nữ không được mặc váy ngắn trên đầu gối đi làm vì nó được coi là thiếu đứng đắn. Những trang phục bó sát cơ thể, xuyên thấu thì lại càng không.

Riêng Hàn Quốc, nổi tiếng với văn hóa Kpop và những thần tượng nữ chuyên lăng xê mốt mặc siêu ngắn, cũng từng làm dấy lên làn sóng tranh cãi với quy định về mức nộp phạt từ 50.000 won cho chủ nhân của những bộ váy áo quá ngắn ở nơi công cộng vào năm 2013.

1001 kiểu mặc amp;#34;tai bay vạ gióamp;#34; với váy nữ sinh - 6Váy mini từng có thời gian bị cấm ở Hàn Quốc. Điều luật này nhằm vào những trường hợp ăn mặc hở hang và có các hành động không đứng đắn ở nơi công cộng,  thanh tra Ko Jun-ho, thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia trả lời trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Váy mini từng có thời gian bị cấm ở Hàn Quốc. "Điều luật này nhằm vào những trường hợp ăn mặc hở hang và có các hành động không đứng đắn ở nơi công cộng",  thanh tra Ko Jun-ho, thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia trả lời trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Điều này nhằm làm thay đổi thói quen mặc hở hang của một bộ phận thanh niên ở xứ sở kim chi, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Seoul, vì các cô gái chỉ ra đường với áo dáng dài hoặc váy mini và để lộ đôi chân trần. Trước những năm 70, phụ nữ Hàn Quốc không bao giờ được phép mặc những chiếc váy cách đầu gối 20 cm hoặc nhiều hơn.

Đối với quy định này, đa phần các cô gái trẻ Hàn Quốc đều không ủng hộ và cho rằng điều luật đang vi phạm về quyền tự do cá nhân.

Dâu hào môn Việt Nam khoe kim cương với tỷ phú gốc Việt, U55 sến theo cách chỉ có đại gia mới làm được
Lan Khuê tung bộ hình thân thiết với tỷ phú gốc Việt - Mimi Moris. Độ sang chảnh tăng lên gấp bội với kim cương, đá quý lóa mắt.

Thời trang cho phụ nữ U30-U40

Theo Phương Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tư vấn mặc đẹp