Mẹo nhỏ giúp mẹ bầu hết phù nề

Uống nhiều nước, tránh ăn mặn, bơi lội thường xuyên... là cách giúp mẹ bầu bớt phù nề.

Phù nề là chứng bệnh xảy ra do sự tích tụ của chất lỏng bên trong các mô. Triệu chứng này phổ biến hơn trong thai kỳ do phụ nữ mang bầu thường tích nhiều nước trong cơ thể. Chất lỏng thông thường tích tụ nhiều ở chân, tay và gây sưng phù khó chịu.

Phù nề thường xảy ra từ tháng thứ 5 của thai kỳ ở những bộ phận như bàn chân, mắt cá chân, mặt, tay... Để giảm cảm giác khó chịu do triệu chứng này gây ra mẹ bầu nên học những "chiêu" nhỏ dưới đây:

Hạn chế ăn mặn

 meo nho giup me bau het phu ne - 1

Cắt giảm lượng muối và thức ăn mặn trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ khiến cơ thể không bị giữ nước. Mẹ bầu cũng nên tránh những đồ ăn nhanh để giảm nguy cơ bị sưng phù.

Uống nhiều nước

 meo nho giup me bau het phu ne - 2

Uống 8-10 ly nước mỗi ngày không hề khiến mẹ dễ bị phù nề như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Ngược lại, việc làm này giúp cách mạch máu trong cơ thể dễ lưu thông và giảm triệu chứng phù nề khó chịu.

Nằm gác chân lên cao

 meo nho giup me bau het phu ne - 3

Một cách nữa để giảm triệu chứng phù nề khi mang thai là mẹ cần chú ý khi nằm nên đặt chân lên cao một chút. Mẹ cũng nên tránh đừng lâu một chỗ hơn 20 phút mà nên đi lại nhẹ nhàng.

Tránh xa sức nóng

 meo nho giup me bau het phu ne - 4

Vào mùa hè nóng nực, mẹ sẽ dễ bị phù nề hơn nên hay tìm những chỗ râm mắt hay bể bơi để cơ thể được thoải mái nhất.

Chườm lạnh

 meo nho giup me bau het phu ne - 5

Khi bị phù nề, chườm lạnh lên chân, mắt cá chân 10-15 phút mỗi ngày cũng giúp giảm sưng phù hiệu quả.

Đi bơi

 meo nho giup me bau het phu ne - 6

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày cũng giúp mẹ bớt bị phù nề. Những môn thể thao lý tưởng cho mẹ bầu là yoga, bơi lội, đi bộ nhẹ nhàng.

Tránh đi giầy cao gót

 meo nho giup me bau het phu ne - 7

Mặc đồ rộng rãi, thoáng mát và tránh đi giầy cao gót là những cách giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu đồng thời hạn chế nguy cơ bị sưng phù. Mẹ cũng nên hạn chế việc đi tất để chân được thoáng mát.

Ăn uống đủ dưỡng chất

 meo nho giup me bau het phu ne - 8

Ăn uống lành mạnh, đủ các loại rau quả, trái cây luôn được khuyến khích với các mẹ bầu để có sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, mẹ nên chọn những thực phẩm giàu potassium, rất có lợi cho việc giảm chứng phù nề.

Bà bầu - “Choáng” với bà mẹ cao 71cm mang thai“Choáng” với bà mẹ cao 71cm mang thaiCâu chuyện sinh nở của những bà mẹ này đặc biệt khiến người đọc không khỏi giật mình.
Chuẩn bị mang thai - Những thời điểm mẹ thụ thai, con dễ dị tậtNhững thời điểm mẹ thụ thai, con dễ dị tậtThụ thai khi mẹ đang có bệnh, vừa mới sảy thai hoặc đang uống thuốc kháng sinh… có thể sinh ra những đứa con dị tật.
Bà bầu - Những “thiệt thòi” trẻ đẻ mổ phải chịuNhững “thiệt thòi” trẻ đẻ mổ phải chịuCác chuyên gia y tế luôn khẳng định nếu mẹ có một thai kỳ bình thường thì đẻ thường vẫn là tốt nhất, đặc biệt cho trẻ sơ sinh.
Theo Hạnh Nguyên (Theo WK) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7