Thực đơn giảm cân trong 1 tuần: Ngày 5 - Ăn nhiều chất xơ

Một trong những cách giảm cân là bạn hãy thêm nhiều chất xơ vào trong khẩu phần ăn của mình.

Thực đơn giảm cân: Ngày 4 - Hạt sen giúp giảm cân

Thực đơn giảm cân: Ngày 3 - Bổ sung protein

Thực đơn giảm cân: Ngày 2 - Hạn chế tinh bột

Thực đơn giảm cân: Ngày 1 - thanh lọc cơ thể

Ăn chất xơ giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe nhưng không có nghĩa là tăng quá nhiều chất này vào trong bữa ăn. Để đạt được mục tiêu giảm cân và tránh gặp phải những tác dụng phụ, tốt nhất bạn nên ăn chất xơ theo hàm lượng dinh dưỡng nhất định. Ngoài chất xơ, bạn vẫn cần bổ sung protein và tinh bột để có năng lượng làm việc.

 thuc don giam can trong 1 tuan: ngay 5 - an nhieu chat xo - 1

Cách làm 1 số món ăn trong thực đơn:

Mì thịt băm

Nguyên liệu:

- Mì gạo (mì trắng) 

- Thịt heo xay hoặc thịt heo thái mỏng

- Cà chua thái miếng

- Hành lá, rau mùi ta, mùi tàu rửa sạch thái nhỏ

- Gia vị vừa đủ

Cách làm:

Rửa mì gạo qua nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn rồi ngâm qua mì để khi nấu mì sẽ mềm hơn. Sau khi ngâm, bạn vớt mì ra rồi chần qua nước sôi.

Bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu vào làm nóng chảo rồi đổ cà chua vào. Đảo đều tay cho cà chua nhuyễn ra, cho thêm chút bột canh, nước mắm, và chút nước lạnh vào rồi tiếp tục đảo. Đến khi cà chua đã nhuyễn hẳn bạn đổ thịt băm vào xào cùng. 

Nếu muốn thịt băm chín đều, không bị sống, bạn cho thêm chút nước lạnh để thịt và cà chua sền sệt rồi đun trong khoảng 5 - 7 phút. 

Đợi khi thịt đã chín hẳn, bạn đổ thêm nước lạnh vào nồi rồi tiếp tục đun với lửa to. Lưu ý cho vừa nước tùy theo khẩu vị nhé, nếu nhiều nước quá sẽ gây loãng, ít nước quá sẽ khiến mì gạo bị trương, khó ăn.

Đợi khi nồi thịt băm sôi, bạn trút mì gạo vào nấu cùng. Mì gạo rất nhanh chín, vì vậy sau khi mì sôi đều, bạn đảo qua để kiếm tra mì chín hay chưa rồi thả hành, rau mùi ta, mùi tàu vào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là xong.

Ngày mai, lúc 9h00, thực đơn giảm cân ngày 6 sẽ tiếp tục được cập nhật, mời các bạn đón đọc.

Lưu ý: Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Bếp Eva - Nhật ký 10 ngày lowcarb: Chỉ còn 3 bữaNhật ký 10 ngày lowcarb: Chỉ còn 3 bữaThực đơn hôm nay chỉ còn có 3 bữa mà bữa nào cũng đơn giản khiến mình hơi oải.
Bếp Eva - Nhật ký 10 ngày lowcarb: 5 bữa "sang chảnh"Nhật ký 10 ngày lowcarb: 5 bữa "sang chảnh"Bắt đầu bước sang ngày thứ 6, dạ dày của mình đã dần quen với thực đơn ăn kiêng nên không còn khổ sở với các cơn đói.
Bếp Eva - Nhật ký 10 ngày lowcarb: 3 bữa ăn đơn giảnNhật ký 10 ngày lowcarb: 3 bữa ăn đơn giảnĐến ngày thứ 7, có lẽ vì đã quen với việc ăn ít nên chế độ ăn của mình giảm xuống còn 3 bữa.
Theo Linh Linh (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7