4 bước giúp bạn squat đúng kỹ thuật, tránh chấn thương

Squat là 'vua' của các động tác vì đem lại hiệu quả cao và nhanh. Tuy nhiên, bạn cần biết cách squat đúng kỹ thuật để nhanh có tác dụng và tránh được chấn thương đáng tiếc.

Squat là bài tập vận động toàn thân giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn rất hiệu quả. Các chuyên gia, huấn luyện viên đều công nhận đây là động tác có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Thực tế, người tập muốn có một vóc dáng chuẩn thì không thể bỏ qua động tác này. 

Tuy nhiên, nhiều chị em có tâm lý e ngại vì động tác này đòi hỏi kỹ thuật đúng, nếu không có thể làm tổn thương cột sống, gây đau lưng hoặc dị tật nếu tập trong thời gian dài. 

Thông thường, bạn có thể squat tay không tại nhà hoặc squat có tạ tại máy tập squat trong các phòng tập gym. Tuy nhiên, với những chị em mới tập thì bạn chỉ nên tập tay không. Sau khi đã quen động tác thì bạn có thể gánh tạ để tăng tác dụng lên cơ thể. 

Dưới đây là 4 bước để squat đúng kỹ thuật và những lưu ý để giúp bạn tránh chấn thương: 

 4 buoc giup ban squat dung ky thuat, tranh chan thuong - 1

Bước 1: Hai chân mở rộng, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài. Lưng thẳng, bụng hóp lại, ngực ưỡn lên, vai mở rộng.

 4 buoc giup ban squat dung ky thuat, tranh chan thuong - 2

Bước 2: Từ từ ngồi xổm xuống, càng sâu càng tốt. Đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, mông đẩy ra sau càng xa càng tốt. Vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới.

 4 buoc giup ban squat dung ky thuat, tranh chan thuong - 3

Bước 3: Mắt nhìn lên, ngực đưa về trước, bụng hóp lại

 4 buoc giup ban squat dung ky thuat, tranh chan thuong - 4

Bước 4: Giữ nguyên 2 giây rồi đứng lên.

Một số lưu ý quan trọng khi squat:

- Khi bạn ngồi xuống, điều quan trọng nhất là đầu gối không được chụm lại, sẽ làm khoá khớp và gây ra chấn thương. Vì vậy, luôn giữ cho đầu gối hướng ra ngoài.

- Nếu bạn dùng thảm tập yoga thì có thể mở rộng chân đúng bằng chiều ngang của chiếc thảm

- Vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới để lực toàn thân (và có thể có tạ) không dồn vào xương cột sống gây tổn thương cho lưng và dị tật.

- 3 điều cần nhớ: mông đưa ra sau, đùi thẳng và bụng hóp lại

- Khi bạn càng mở rộng chân thì bạn càng tập được cơ đùi trong. 

Dưới đây là video hướng dẫn squat đúng kỹ thuật:

Mời các bạn tham gia chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm, bí quyết hữu ích về làm đẹp tại Hội đau đầu vì làm đẹp nhé!

Nếu bạn đã từng thành công với bí quyết trị mụn, dưỡng da, giảm cân nào đó, hãy chia sẻ với chúng tôi qua email: tuvanlamdep@khampha.vn. Phương pháp của bạn sẽ được chuyên gia thẩm định và đưa ra lời khuyên hữu ích. 

Làm đẹp - Bài tập đơn giản tại nhà làm tăng vòng 1 nhanh nhấtBài tập đơn giản tại nhà làm tăng vòng 1 nhanh nhấtChỉ 3 động tác trong 10 phút, làm thường xuyên hàng ngày bạn sẽ phải ngạc nhiên với thành quả mình đạt được.
Làm đẹp - Bài tập 10 phút giúp chị em eo thon, ngực nở, mông congBài tập 10 phút giúp chị em eo thon, ngực nở, mông congNếu bạn đang cần thay đổi toàn diện thân hình của mình thì hãy tìm đến bài tập hỗn hợp cho 3 vòng dưới đây.
Làm đẹp - Bài tập hỗn hợp giúp giảm béo sau sinh nhanh chóngBài tập hỗn hợp giúp giảm béo sau sinh nhanh chóngCác mẹ sau khi sinh con hãy chăm chỉ tập luyện để lấy lại vóc dáng thời thiếu nữ nhanh nhất với bài tập dưới đây.
Theo Hoàng Minh (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
XEM VIDEO KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7