Trụ sở Facebook khác hẳn bình thường với mục tiêu to lớn của người chủ sở hữu. Mark Zuckerberg muốn "kết nối mọi người, hiểu thế giới và giúp xây dựng nền kinh tế tri thức."
Từ cuối tháng 3 vừa qua, Facebook đã mở rộng trụ sở chính đến Menlo Park, California (Mỹ) sang tòa nhà lớn hơn nhiều. Công trình rộng hơn 90.000m2 được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry và xây dựng trong vòng ba năm qua. Ngay từ khi mới bắt đầu, Mark Zuckerberg đã yêu cầu thiết kế một văn phòng không quá cầu kì, tiết kiệm và tự do.
Công trình lớn sức chứa 2.800 người
Bãi đỗ xe lên đến 3.600 chỗ
Nhân viên đến làm việc bằng nhiều cách khác nhau
Điểm nhấn đặc biệt là khu vườn trên sân thượng rộng hơn 36.000m2 với 400 loài cây khác nhau. Mark Zuckerberg hi vọng đây sẽ là nơi đất lành chim đậu.
Sân bóng rổ ở trên sân thượng
15 nghệ sĩ và nhà thiết kế địa phương đã làm việc liên tục trong nhiều năm để tạo nên một không gian đầy cởi mở và sáng tạo
Khi một kỹ sư đi ngang qua bức tranh tường này, ông đã nói với các nghệ sĩ rằng đoạn mã code bị sai và đã cho đoạn mã chính xác để các họa sĩ sửa lại
Khắp nơi tràn ngập những tác phẩm nghệ thuật, hội họa đầy cá tính
Cầu thang xoắn ốc linh hoạt phù hợp với một công ty công nghệ hàng đầu
Một góc lý tưởng để ngắm cảnh trên sân thượng
Khu căng-tin lớn nhất cung cấp các bữa miễn phí cho nhân viên
Quầy burger thu hút nhiều nhân viên IT
Tiệm làm đầu ngay trong công ty
Thật là khó để tìm một nhân viên Facebook mà không thích nơi họ làm việc.
Tuy vậy, năng suất làm việc của nhân viên Facebook ít ai sánh bằng. Khi bắt đầu trạng thái làm việc, họ quên hết mọi thứ xung quanh
Khoảng 900 nhân viên của Facebook ngồi trong một căn phòng rộng rãi không có vách ngăn, được thiết kế để gợi lên nét đặc biệt của công ty về sự cởi mở.
Độ tuổi trung bình của các nhân viên của Facebook trẻ hơn nhiều so với khách hàng của mình.Người ta ước tính rằng người dùng Facebook trung bình ở giữa độ tuổi 30
Thực tập sinh của Facebook cũng có thể kiếm được số tiền lên đến 67.000 đô/năm (1,4 tỷ đồng)
Có rất nhiều nhân viên Facebook đến từ các quốc gia khác nhau. Trong số đó có không ít người chuyên ngồi dịch trang web sang 70 ngôn ngữ khác.
Đầu tháng 8 vừa qua, Facebook đã cho ra mắt tính năng Live trên ứng dụng của mình để những người nổi tiếng có thể phát sóng trực tiếp video (live video) đến người hâm mộ. Người dùng có thể xem, thích hay chia sẻ như một video thông thường - chỉ khác nó đang được truyền hình trực tiếp. Mới đây, Mark Zuckerberg đã thử nghiệm tính năng này khi giới thiệu trực tiếp về trụ sở của Facebook: