24h cuối cùng bình chọn cho chàng trai Việt Nam chinh phục Bắc Cực

Ngày 14/12/2016 10:44 AM (GMT+7)

Chàng trai đam mê xê dịch đã 7 lần đặt chân lên dãy Himalaya và giờ đây đang nung nấu trở thành người Việt tiếp theo chinh phục Bắc cực.

Chàng trai tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội mấy ngày vừa qua là Giang Hoàng, tên thật là Hoàng Lê Giang, 28 tuổi.

Hiện tại, Giang khao khát trở thành người Việt Nam đầu tiên tham gia Fjällräven Polar chinh phục Bắc Cực và đang bị áp đảo bởi người được bình chọn cao thứ nhì - cô gái Estonia trong vài ngày qua đã liên tục soán ngôi trong bảng xếp hạng. Trước đó, Giang đã vượt qua đối thủ đầu tiên - một người Mông Cổ đã tuyên bố sẽ không để người Việt Nam thắng được người Mông Cổ.

Chia sẻ từ Facebook một người bạn của Giang cho biết: "Một lần tình cờ mình mới hay Giang bị hổng một lỗ bẩm sinh trong tim, giờ thì chưa sao nhưng đến đâu đấy hơn chục năm nữa có khi Giang có thể đột ngột lăn đùng ra chết. Giang nói chuyện đó mà nhẹ như không. Mình nghĩ, nếu ngày đó mà đến, Giang cũng sẽ chẳng tiếc gì vì nó đã sống một đời rực rỡ thế kia".

Tính đến 10h ngày 14/12, trên trang web bình chọn http://polar.fjallraven.com/, Hoàng Lê Giang đã nhận được 74.718 lượt bình chọn. Cổng bình chọn sẽ chính thức đóng vào ngày 15-12.

Trong phần giới thiệu khả năng trên trang web của cuộc thi, Giang cho biết anh sẽ giới thiệu đến các bạn đồng hành hương vị tuyệt hảo của cà phê Việt Nam, chụp cho họ những bức ảnh đẹp, kể lại trải nghiệm bản thân khi chinh phục dãy Himalaya hay sống sót qua trận động đất tại Nepal, đồng thời chia sẻ bí quyết học thiền và tập lặn.

Giang cũng tiết lộ, để tham gia cuộc thi này, Giang email và nhắn tin xin ban tổ chức cho Việt Nam vào danh sách các nước tham gia (trước đó không có tên Việt Nam) và Giang đăng kí thi, không phải qua cuộc tuyển chọn nào.

24h cuối cùng bình chọn cho chàng trai Việt Nam chinh phục Bắc Cực - 1

Hoàng Lê Giang đang kỳ vọng được tham gia chinh phục Bắc cực.

Hoàng Lê Giang từng học ngành marketing tại ĐH Jokoping (Thụy Điển). Ban đầu chỉ là đam mê chụp ảnh nhưng sau đó niềm cảm hứng từ những ngọn núi, dòng sông băng, Giang đã ghi dấu ấn khi đi qua 30 nước, 7 lần chinh phục dãy núi Himalaya.

"Chuyến phiêu lưu chinh phục vùng cực Bắc lần này còn thú vị ở điểm Giang sẽ được đồng hành cùng những chú chó Alaska và Husky. Chắc chắn nó sẽ là một trải nghiệm độc nhất, vì thử thách lần này sẽ không chỉ Giang một mình vượt qua. Trượt tuyết bằng xe chó kéo qua biển băng tuyết, sống với thiên nhiên hoang dã cùng những tiếng hú vang vọng. Và mỗi khi mở mắt sẽ được chào đón bởi những cái vẫy đuôi và dụi đầu từ những người bạn thân thiết nhất của con người... từ đó để thấy - 20 độ và 300km giá lạnh chỉ con số", Giang bày tỏ.

24h cuối cùng bình chọn cho chàng trai Việt Nam chinh phục Bắc Cực - 2

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự