Anh: Bé sơ sinh chết thảm vì bác sĩ dùng móc xép

Ngày 20/08/2015 08:29 AM (GMT+7)

Em bé đã bị kẹp rạn xương sọ khi bác sĩ lôi ra bằng móc xép trong quá trình sinh thường. Sau nỗ lực không thành công, bác sĩ phẫu thuật đã đẩy bé vào trong và tiến hành mổ.

Bé sơ sinh Thomas Beaty đã tử vong vì chấn thương đầu nghiêm trọng trong quá trình chào đời. Cậu bé chỉ sống sót được 26 giờ sau sinh tại bệnh viện Hoàng gia Oldham.

Một cuộc điều tra được tiến hành vào đầu năm nay, các bác sĩ thừa nhận, Thomas bị rạn xương sọ vì họ sử dụng móc xép (forcep) kéo bé ra liên tục. Tuy nhiên, nỗ lực này không thành công, các bác sĩ lại phải đẩy bé vào trong tử cung và tiến hành mổ cấp cứu.

Anh: Bé sơ sinh chết thảm vì bác sĩ dùng móc xép - 1

Bé trai tử vong sau 26 giờ sinh ra.

Được biết, sau vụ này, phía bệnh viện đã thay đổi nguyên tắc. Nếu bắt buộc phải dùng kẹp, các bác sĩ chỉ được sử dụng chúng đúng một lần.

Cha mẹ của bé là Hannah và Martin Beaty bày tỏ, họ rất buồn dù đã 16 tháng sau cái chết của con trai vào tháng 4/2014.

"Chúng tôi muốn câu trả lời, muốn bệnh viện phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm. Chúng tôi cũng muốn thay đổi để các gia đình khác không phải trải qua đau đớn như vậy. Tôi không nghĩ rằng móc xép được dùng trong mọi trường hợp. Nếu không vì nó con trai chúng tôi đã không phải chịu đựng đau đớn", chị Hannah, 33 tuổi cho biết.

Anh: Bé sơ sinh chết thảm vì bác sĩ dùng móc xép - 2

Cha mẹ của Thomas là Hannah và Martin Beaty.

Chị Hannah sinh bé Thomas ở giai đoạn 39 tuần vào ngày 11/4/2014. Khi đó, các bác sĩ đã 4 lần dùng móc xép kéo Thomas ra.

Sau khi được mổ một thời gian ngắn, bé Thomas bắt đầu chảy máu mũi và miệng. Bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, tuy nhiên, chỉ sau khi chào đời 26 tiếng, em đã tử vong.

"Không ai đi viện đẻ mà lúc trở về không có em bé. Tôi đã để sẵn một chỗ ngồi cho con trong xe. Một cái nôi sẵn sàng nhưng lại không có bé ở đó. Mỗi ngày tôi sống với một trái tim tan vỡ. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi, cho dù là 1 năm hay 50 năm sau", chị Hannah nghẹn ngào.

Tào Nga (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự