Bắt kẻ tung tin nữ sinh HN bị rạch đùi

Ngày 10/05/2013 08:54 AM (GMT+7)

"Em không biết đó là thông tin sai sư thật, mục đích của em chỉ là muốn cảnh báo mọi người biết. Em thành thật xin lỗi vì hành động của mình đã khiến nhiều bạn hoang mang” – Thành cho biết.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây trên một số trang facebook, blog cá nhân xuất hiện thông tin 3 nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi ngay trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội. Hậu quả là cả 3 thiếu nữ bị chảy máu rất nhiều và bị nhiễm HIV… Bên cạnh đó, người tung tin còn khẳng định, vụ việc đã được thông báo tới Đội 8 – Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội.

Bắt kẻ tung tin nữ sinh HN bị rạch đùi - 1

 Nguyễn Khánh Thành tại cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h hôm nay, 9.5, Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Đội 14-PC45), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP. Hà Nội đã làm rõ kẻ tung tin đồn sai sự thật trên là Nguyễn Khánh Thành (SN 1986, trú tại số 60, ngách 51 Linh Quang, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội). Đến 16h cùng ngày, Nguyễn Khánh Thành đã được triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Thành cho biết: Thành hiện làm quản trị một trang mạng. Khoảng 8h sáng 7.5, khi vừa ngủ dậy, Thành đọc trên facebook của mình thấy thông tin có 3 thiếu nữ bị rạch đùi trước cửa Nhà hát Lớn do nickname “Bánh..." đăng tải.

Theo Thành, người đăng tải thông tin còn dẫn lời Đội trưởng Đội 8 – Công an TP. Hải Phòng rằng công an đang lập chuyên án điều tra.

Bắt kẻ tung tin nữ sinh HN bị rạch đùi - 2

Theo lời Thành, thông tin có 3 thiếu nữ bị rạch đùi trước cửa Nhà hát Lớn được thành lấy từ trang facebook cá nhân cớ nickname “Bánh..." (Ảnh).

“Em thấy ghi là Nhà hát Lớn, em nghĩ Nhà hát Lớn chỉ có ở Hà Nội, người viết đã sai chính tả, nhầm Hà Nội thành Hải Phòng nên em đã sửa Công an TP. Hải Phòng thành Công an TP. Hà Nội. Sau đó, em đăng tải thông tin này trên trang facebook để cảnh báo các bạn nữ trong nhóm của em.” Thành khai.

Thành cũng khai nhận: Do là người quản trị mạng nên khi nhận thấy thông tin trên là nguy hiểm cho cộng đồng Thành đã “giật tít”: “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội” để thu hút nhiều người đọc.

Đến khoảng 18h ngày 8.5, do nhận được một số phản hồi rằng, thông tin trên là sai sự thật, Thành đã tự động xóa bài viết trên tại trang facebook Trường Xưa. Thời điểm Thành thực hiện thao tác xóa thông tin “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội”, số lượt share (chia sẻ) đã là 300 lượt.

Bắt kẻ tung tin nữ sinh HN bị rạch đùi - 3

Trang facebook "Trường Xưa" do thành làm quản lý hiện có hơn 69 nghìn người like (thích).

“Em không biết đó là thông tin sai sư thật, mục đích của em chỉ là muốn cảnh báo mọi người biết. Em thành thật xin lỗi vì hành động của mình đã khiến nhiều bạn hoang mang và làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an TP. Hà Nội”, Thành cho Biết.

Theo trung tá Ngô Minh An, Đội trưởng Đội 14-PC45 cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, đại tá Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Phòng PC45 đã tập trung lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ thông tin.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ thông tin trên là sai sự thật. Đồng thời tổ chức lực lượng điều tra, ra soát thông tin từ các quận, huyện thuộc TP. Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra không phát hiện một trường hợp nào đến trình báo về việc bị rạch đùi.

Hiện vụ việc đang được phòng PC45 tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo điều 226 Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19.06.2009 thì Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet được quy định như sau:

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của Bộ Luật hình sự 1999,

b) Mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hoá những thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó;

c) Hành vi khác sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng quyền quản trị mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet;

c) Thu lợi bất chính từ một trăm triệu đồng trở lên;

d) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ hai mươi triệu đồng đến hai trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan