Bé 2 tuổi tử vong vì bị mợ phun nước nóng với lý do khiến ai cũng căm phẫn

Ngày 20/04/2017 11:09 AM (GMT+7)

Bé Tiểu Hoa (2 tuổi) đã bị mợ phạt phun nước nóng vào người dẫn đến bỏng cấp độ 2 và tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 21/12/2016 tại huyện Phúc An, Trung Quốc. Vào thời điểm đó, bé Tiểu Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi), 2 tuổi,  ở nhà cùng với mợ

Thấy cháu gái tè dầm, cô Mông (28 tuổi) đã vô cùng tức giận, vội vàng lôi cháu vào nhà tắm rồi bật bình nước nóng lạnh. Đến khi nước nóng bỏng tay, mợ bắt đầu phun nước vào phần lưng, mông, gáy, đùi của bé. Nước nóng đã khiến phần da phía sau cơ thể bé hầu như đều bị bỏng rộp lên, cả chân và trán cũng bị thương.

Sau khi thấy cháu bị thương, cô Mông sợ bị chồng và gia đình phát hiện nhưng lại không có tiền đưa cháu đi bệnh viện nên cô đã lấy thuốc mỡ, nhựa lô hội... bôi lên phần bị bỏng của Tiểu Hoa.

6h tối ngày hôm đó, Tiểu Hoa hầu như không ăn được một chút cơm nào. Hai giờ sau đó, cô bé không khóc nhè nhưng tinh thần bất ổn định. Những vết rộp trên cơ thể khiến bé cảm thấy khó chịu nên cứ lăn lộn trên giường. Lo sợ chồng và người nhà phát hiện, cô Mông liền bế cháu gái lên tầng nằm nghỉ, còn mọi người ở phía dưới thì không hề hay biết chuyện gì.

Bé 2 tuổi tử vong vì bị mợ phun nước nóng với lý do khiến ai cũng căm phẫn - 1

Bé Tiểu Hoa 2 tuổi do tè dầm đã bị mợ phạt phun nước nóng vào người khiến bé bị bỏng cấp độ 2 và tử vong. (Ảnh minh họa)

14h ngày hôm sau, vì phát hiện Tiểu Hoa có hiện tượng cứng hàm và một số biểu hiện khác nên cô Mộng vội vàng thực hiện hô hấp phục hồi tim cho cháu nhưng không thấy bé thở nữa. Lúc bấy giờ, mợ đã có ý định cùng cháu tự tử. Sau đó, khi nhận thấy hơi thở của Tiểu Hoa yếu dần, cô Mông đã quyết định báo cảnh sát và đưa bé đi cấp cứu. Nhưng rất tiếc, bé gái đã không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được thông báo, phía cảnh sát đã bắt tay vào điều tra. Theo đánh giá sơ bộ về những vết bỏng trên người Tiểu Hoa, các bác sĩ tại bệnh viện Phúc Châu cho biết bé gái đã bị mợ phun nước nóng 60 độ C vào người. Tiểu Hoa được xác định bỏng cấp độ II, đồng thời kích thước vết bỏng lớn gây ra tình trạng sốc vì giảm lượng máu đột ngột khiến bé tử vong.

Bác sĩ cho biết, thông thường da của người lớn có thể chịu được mức nhiệt 42 độ C trong thời gian dài mà không bị bỏng nhưng da trẻ em mỏng và yếu hơn rất nhiều nên việc bị phun nước nóng 60 độ C sẽ khiến bé bị bỏng vô cùng nghiêm trọng.

Bé 2 tuổi tử vong vì bị mợ phun nước nóng với lý do khiến ai cũng căm phẫn - 2

Da trẻ em mỏng và yếu hơn rất nhiều so với da người lớn nên việc bị phun nước nóng 60 độ C sẽ khiến bé bị bỏng vô cùng nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

Theo điều tra từ phía cảnh sát, bố mẹ Tiểu Hoa đều đi làm xa và chỉ đủ khả năng đưa anh trai của bé đi theo. Mỗi tháng họ cố gắng gửi 2.000 tệ về nhờ mợ chăm sóc cho bé. Được biết, cô Mông, người có 2 đứa con, đã chăm sóc cho Tiểu Hoa được 6 tháng. Gia đình cho biết cô Mông đối xử với bé rất tốt nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. 

“Tôi chỉ muốn trừng phạt Tiểu Hoa một chút thôi nhưng không ngờ lại hại chết cháu. Tôi chưa từng nghĩ muốn làm hại con bé”, cô Mông ân hận trước việc làm của mình.

Dù đau đớn khi mất đi cô con gái mới chỉ 2 tuổi nhưng mẹ của Tiểu Hoa cũng đã tha thứ cho sai lầm của cô Mông.

Sau sự việc, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phúc An đã khởi tố cô Mông với tội danh cố ý gây thương tích. Theo luật pháp, nếu hành vi gây thương tích làm nạn nhân bị thương, bị cáo sẽ bị phải nhận án tù 3 năm đến 5 năm tùy theo mức độ nghiêm trọng của vết thương. Trong trường hợp như của cô Mông, vì nạn nhân đã tử vong nên bị cáo có khả năng sẽ phải lãnh án tù dài hạn, tù chung thân hoặc tử hình.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự