Bị từ chối tình cảm, kẻ “cuồng yêu” cắt cổ bạn gái

Ngày 13/09/2014 16:18 PM (GMT+7)

Không được đáp lại tình cảm, kẻ “si tình” đã cướp điện thoại, cắt cổ người con gái yêu “đơn phương” từ lâu.

Ngày 12/9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1984, xã Phúc Ứng, Sơn Dương, Tuyên Quang) về tội “Giết người” và “cướp tài sản”

HĐXX sơ thẩm khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Việc nạn nhân Nguyễn Thị Ánh H (SN 1989, quê Nam Định, là công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long) không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Bị cáo cho rằng không có ý định cướp tài sản, nhưng hành vi khách quan cho thấy bị cáo đã giật lấy chiếc điện thoại của nạn nhân, rồi mới bỏ chạy.

Theo tài liệu điều tra, Nam có tình cảm với chị H từ lâu nhưng bị chị này từ chối, đến trưa ngày 10/12/2012, Nam xách theo bộ quần áo đến chỗ trọ của chị H (ở huyện Đông Anh) chơi. Trong lúc tán tỉnh nữ công nhân, Nam bất ngờ bực tức vì chị H quay lưng để nói chuyện với một nam thanh niên qua điện thoại. Bị bỏ chỏng chơ ở góc phòng trò, đối tượng cho rằng nữ công nhân khu công nghiệp coi thường mình.

Vì vậy, Nam đã giật điện thoại trên tay nạn nhân và lấy con dao gọt hoa quả từ phía sau xông đến cứa cổ chị H. Bị hành hung bất ngờ nhưng nạn nhân vẫn kịp phản xạ và dùng tay gạt con dao, nên vết cắt không quá sâu. Sợ bị hại kêu cứu, Nam vội đưa tay lên bịt mồm chị H. Tuy nhiên, nữ công nhân đã nhanh chí cắn mạnh vào tay hung thủ, khiến hắn rơi dao nên bỏ chạy.

Gây án xong Nam đã bỏ trốn, sau 2 năm bị truy nã toàn quốc, đến ngày 6/2 Nam đã bị Cơ quan CSĐT bắt giữ

Về phần nạn nhân, tuy thoát chết nhưng di chứng do vết thương để lại trên cổ nữ công nhân là một vết sẹo cắt ngang cổ, dài 9,5cm, tổn hại 12% sức khỏe.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam tù chung thân về tội "Giết người" và “cướp tài sản”.

Theo Loan Hoàng (Đời Sống & Pháp Luật)
Nguồn:

Tin liên quan