Brazil: Tai nạn xe bus thảm khốc, 51 người thiệt mạng

Ngày 15/03/2015 14:04 PM (GMT+7)

51 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe bus lao xuống vực sâu khoảng 400m ở miền Nam Brazil hôm 14/3.

RT đưa tin, vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra vào tối 14/3 tại một vách đá gần thành phố Joinville, bang Santa Catarina khi chiếc xe bus này đang trên đường đưa mọi người từ bang Parana, miền nam Brazil, đến thành phố Joinville thuộc bang Santa Catarina để tham dự một nghi lễ tôn giáo, trong điều kiện thời tiết và đường xá tương đối ổn định. Chiếc xe bus này đã lao xuống một khe núi sâu tới 400m khi đang cua trên xa lộ.

Ban đầu, cảnh sát Brazil thông báo có 32 người thiệt mạng nhưng sau đó lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 19 thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn lên con số 51. 

Brazil: Tai nạn xe bus thảm khốc, 51 người thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ tai nạn  thảm khốc

Cảnh sát cho biết họ chưa xác định được số hành khách trên xe bus nhưng cho biết có 6 người đã được cứu sống nhưng bị thương nặng.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang cố gắng giải cứu những người sống sót và tìm kiếm các thi thể nạn nhân thiệt mạng. 

Các nhà điều tra đang tiến hành xác định nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng cảnh sát cho biết có thể hệ thống phanh trên xe bus đã không hoạt động tốt. Một vài người phỏng đoán, sự cố xảy ra khi người lái xe bị mất kiểm soát lúc rẽ sang hướng khác.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở quốc gia Nam Phi này. Theo thống kê mới nhất, có khoảng 43.000 người Brazil thiệt mạng vì tai nạn ô tô. Tỷ lệ tai nạn giao thông ở Brazil đã tăng hơn 24% từ năm 2002 đến năm 2012.

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất