Cô gái Hàn biểu tình đòi quyền được 'thả rông' ngực

Ngày 17/04/2015 10:06 AM (GMT+7)

Vào trưa 15/4, xuất hiện ở khu phố đông người qua lại tại thủ đô Seoul, một cô gái chỉ che các bộ phận nhạy cảm bằng các dải băng vải nhỏ, biểu tình với mục đích đòi quyền cho phụ nữ để trần bộ ngực.

Cô gái này giơ cao một tấm bảng có ghi dòng chữ: "Tại sao đàn ông được quyền để lộ ngực của họ, trong khi phụ nữ thì không?". Khi mọi người đứng tụ lại xung quanh, cô đã kéo cao dải băng để che ngực mình lại.

Ngay sau đó, cảnh sát đến hiện trường để ngăn chặn hành động kỳ quặc của cô gái. Cô đã rời khỏi địa điểm biểu tình vào khoảng 13h30 cùng ngày. Cảnh sát cho biết, họ không lý giải được tại sao cô gái lại biểu tình như vậy.

Cô gái Hàn biểu tình đòi quyền được thả rông ngực - 1

Cô Lee, 27 tuổi.

Được biết đây là cô Lee, 27 tuổi. Cô cũng chính là người gây xôn xao dư luận tại Hàn Quốc vào tháng trước sau khi một video clip nhảy múa với bộ ngực trần của cô tại một câu lạc bộ đêm lan truyền trên Internet. Trước đây, cô cũng đã từng là một nhà phân phối xe ô tô hạng sang của Đức tại Hàn Quốc.

Đây là lần thứ ba cô Lee biểu tình với bộ ngực để trần. Cách đây một tháng, Lee cũng trong tình trạng bán khỏa thân với một bảng khẩu hiệu nói rằng cô thích được khỏa thân hơn là mặc áo lông thú. Khi đó cô Lee đứng trước đài tưởng niệm được lập ra để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa chìm phà năm ngoái.

Trên các phương tiện truyền thông, Lee tuyên bố cô là một người ăn chay, nhà hoạt động vì quyền của động vật và nhà hoạt động nữ quyền. Trên thực tế những gì cô làm tương tự với hành động của các nhóm FEMEN hay PETA ở phương Tây.

Để lý giải hành động của mình, cô nói rằng sẽ chẳng ai để ý đến cô nếu cô vẫn cứ mặc quần áo đầy đủ.

Hoàng Nam (Chosun Ilbo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự