Cứu sống 3 người trong một gia đình bị ngộ độc khí than

Ngày 28/03/2016 20:09 PM (GMT+7)

Một gia đình ở Hà Tĩnh đã dùng than đá đốt lên để sưởi ấm cho mẹ con sản phụ vừa mới sinh khiến 3 người trong gia đình, trong đó có bé sơ sinh bị ngộ độc khí than, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 28/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết bệnh viện mới cứu sống 3 người trong một gia đình ở phường Văn Yên (TP. Hà Tĩnh) do bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Trước đó, ngày (24/3), chị Nguyễn Thị Phương Trang vừa sinh con trai được sáu ngày tuổi, do thời tiết chuyển rét nên gia đình đã đốt than đá để xông cho sản phụ ở trong phòng kín. Trong khi đốt than để trực mẹ con sản phụ Trang, có bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ chồng) cũng bị ngộ độc khí.

Cứu sống 3 người trong một gia đình bị ngộ độc khí than - 1

Cháu bé đang được các bác sỹ tại bệnh viện Hà Tĩnh chăm sóc đặc biệt (ảnh Đ.H)

Người nhà nạn nhân cho biết, sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá, chị Trang, bà Xuân và cậu con trai bị khó thở, cháu bé tím tái. Ngay lập tức họ được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chị Trang và mẹ chồng nhập viện trong tình trạng da niêm mạc tái, cháu bé sơ sinh thì ý thức lơ mơ, chậm dần. Cả 3 người được xác định bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) do đốt than đá sưởi trong phòng kín.

Sau thời gian điều trị, chị Trang và mẹ chồng đã được xuất viện, riêng cháu bé tuổi vẫn đang được chăm sóc theo dõi tại khoa Nhi, của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

ảnh 1: 

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot