'Sẽ không bao giờ đốt than củi sưởi ấm trong phòng nữa!'

Ngày 29/01/2016 09:46 AM (GMT+7)

Sau khi được cứu chữa kịp thời, 4 thành viên gia đình chị Nga trong vụ ngộ độc khí than khi đốt củi sưởi ấm hôm 21/1 đã được xuất viện về nhà.

Sáng 29/1, phóng viên có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi) trú tại xã Hưng Hòa, TP.Vinh, Nghệ An, nhân vật trong vụ cả 5 người thương vong do đốt than củi để sưởi ấm. Vì mới xuất viện nên mẹ con chị Nga đang rất mệt mỏi, người gầy đi so với trước, gặng hỏi chị Nga cố gắng kể chuyện.

Chị tâm sự: “Tôi có 2 con nhỏ, 1 cháu 18 tháng tuổi và 1 cháu được 1 ngày tuổi. Vì trời quá lạnh, người thân của tôi đã đốt than để sưởi ấm cho 3 mẹ con. Cứ nghĩ rằng ngày xưa ông bà khi sinh đẻ cũng đốt than sưởi ấm là chuyện bình thường, gia đình tôi lại chủ quan đóng hết cửa phòng nên mới xảy ra sự việc đau lòng trên. 

Sẽ không bao giờ đốt than củi sưởi ấm trong phòng nữa! - 1

 Chị Nga và đứa con gần 1 tuần tuổi vừa được xuất viện về nhà.

Đến khi đi ngủ, cả gia đình mê man bất tỉnh nên không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Dù đau xót khi mất con, nhưng đây là bài học lớn cho gia đình tôi và là lời cảnh cáo cho những ai đốt than củi trong phòng để sưởi ấm trong những ngày giá rét”.

Ngồi bên cạnh 2 mẹ con chị Nga, bà Trần Thị Tương (mẹ chồng chị Nga) kể lại: “Đêm 21/1, do bận công việc nên tôi đi vắng, mẹ của cháu Nga là bà Nguyễn Thị Tiến cùng với em chồng là Đậu Thị Hạnh ngủ với 3 mẹ con Nga. Trời lạnh nên đã đốt than củi sưởi ấm, đến khoảng 21h cùng ngày thì gia đình đã đóng cửa phòng lại. 

Nghĩ là mọi chuyện bình thường nên trong nhà không ai để ý, đến sáng 22/1, cháu Đậu Thị Dung là em chồng của Nga đến phòng để mở cửa. Sau khi gõ cửa nhiều lần vẫn không thấy ai trả lời lại, Dung đành mở toang cửa và bất ngờ phát hiện 5 người trong phòng đã bị ngộ độc, mê man. Lúc tôi trở về nghe chuyện, quá sốc nên ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu luôn”. 

Bà Tương chia sẻ thêm: “Điều kỳ diệu là cháu bé mới sinh 1 ngày Đậu Công Thương dù cùng ở trong phòng nhưng Thương vẫn không bị ảnh hưởng gì. Có lẽ ông trời thương mẹ con chúng nó, sau vụ việc này từ gia đình tôi sẽ không bao giờ đốt than củi sưởi ấm trong phòng nữa”. 

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Nga rất khó khăn, hiện chính quyền địa phương và một số tổ chức đã đến giúp đỡ về vật chất, động viên gia đình.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự