Đài Loan: Tấn công bằng dao trên tàu, 4 người chết

Ngày 22/05/2014 17:00 PM (GMT+7)

4 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm ở Đài Bắc, Đài Loan.

Vụ tấn công này xảy ra vào khoảng khoảng 16 giờ 30 phút ngày 21.5 (giờ địa phương) trên một chuyến tàu đi từ trung tâm Đài Bắc đến thành phố ngoại ô New Taipei khiến hàng trăm hành khách la hét, bỏ chạy tán loạn.

AFP đưa tin, vụ việc này xảy ra khi một sinh viên mặc áo phông đỏ bắt đầu dùng dao tấn công điên loạn vào hành khách trên một chuyến tàu điện ngầm ở ngoại ô thành phố Đài Bắc.

Nghi phạm được xác định là Cheng Chieh, sinh viên đại học, 21 tuổi, bị bắt ngay lập tức sau vụ tấn công bằng dao ở Đài Bắc. Ba người thiệt mạng trong vụ việc và nạn nhân thứ 4, một phụ nữ 62 tuổi, qua đời sau đó ở bệnh viện.

Đài Loan: Tấn công bằng dao trên tàu, 4 người chết - 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: AFP

Nghi phạm đã bị bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra. Đây cũng là vụ tấn công gây chết người đầu tiên trên hệ thống tàu điện ngầm của Đài Bắc kể tư khi nó đi vào hoạt động hồi năm 1996.

Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra lý do sinh viên đột ngột tấn công mọi người trên tàu điện ngầm.

Ông Chen Kuo-en, cảnh sát trưởng thành phố Tân Đài Bắc cho biết kẻ tấn công không hề có bệnh án rối loạn tâm thần. Thủ phạm cho biết lý do của cuộc tấn công là vì anh ta đã luôn muốn làm một điều gì đó thật lớn từ khi còn nhỏ. Anh ta cho biết đã có kế hoạch làm điều này ngay sau khi tốt nghiệp nhưng vào tuần trước đã thay đổi quyết định và thực hiện vụ tấn công trước kế hoạch.

Trước đó, vào khoảng 12h28 hôm 20/5 theo giờ địa phương, một người đàn ông 35 tuổi mang theo một con dao chạy vào trường tiểu học Wulidun tại thành phố Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, và đâm 8 học sinh trong trường. Một học sinh bị thương nặng, 7 học sinh còn lại bị thương nhẹ. Cảnh sát đã tóm được thủ phạm ngay sau đó.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan