Đánh bom Boston: Nạn nhân 8 tuổi đã được xác định

Ngày 17/04/2013 10:35 AM (GMT+7)

Danh tính nạn nhân 8 tuổi trong vụ nổ bom đẫm máu tại giải Marathon Boston đã được xác định.

Cậu bé Richard Martin, con trai 8 tuổi của vận động viên Bill Richard là một trong 3 nạn nhân thiệt mạng sau vụ nổ bom đẫm máu tại giải marathon Boston, Mỹ

Khi người cha vượt qua vạch đích, cậu bé chạy đến ôm chầm lấy cha mình để chúc mừng. Khi người cha tiếp tục bước đi vì còn mệt, cậu bé quay lại với mẹ và chị gái đang đứng đợi gần đó và vụ nổ xảy ra đã cướp đi sinh mạng của cậu bé.

Đánh bom Boston: Nạn nhân 8 tuổi đã được xác định - 1
Nạn nhân bé tuổi nhất trong  vụ nổ bom đẫm máu tại giải Marathon Boston, Mỹ

Bi kịch hơn, không chỉ mình cậu bé tội nghiệp trở thành nạn nhân của vụ nổ, mẹ và em gái cũng không thoát khỏi sức sát thương của quả bom.

Em gái 6 tuổi của Martin bị mất một chân, mẹ cậu – bà Denise phải trải qua ca phẫu thuật não ngay sau đó. Còn em trai được cho là đang học lớp năm thì may mắn không bị chấn thương nặng.

Đánh bom Boston: Nạn nhân 8 tuổi đã được xác định - 2
Gia đình tội nghiệp của Bill Richard.

Martin là một cầu thủ bóng chày khá cừ và cũng đồng thời là thành viên của đội Savin Hill Little League. Trên Twitter, Maeve O’ Brien – huẩn luyện viên của đội đã gọi cậu là “cậu bé ngọt ngào nhất mà tôi từng biết”.

Vận động viên Bill Richard, 42 tuổi, bố của cậu bé không thể ngờ, trong khi cậu con trai bé bỏng đi xuống dưới đường chạy marathon để đón cha với nụ cười rạng rỡ, vợ con anh lại sắp phải chịu nỗi đau khủng khiếp từ quả bom của những kẻ khủng bố.

Trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter đang tràn ngập lời chia buồn và thương tiếc dành cho cậu bé Martin Richard, nạn nhân trẻ nhất của vụ đánh bom trên.

Những người hàng xóm đã thắp nến và đặt hoa bên ngoài ngôi nhà của Richard ở khu phố yên tĩnh Dorchester, ngoại ô Boston để cầu nguyện cho bé trai xấu số Martin.

Đánh bom Boston: Nạn nhân 8 tuổi đã được xác định - 3
Những người hàng xóm đã thắp nến cầu nguyện cho cậu bé xấu số

Họ bày tỏ nỗi đau buồn vô hạn trước sự ra đi đột ngột của cậu bé. "Vụ tấn công này thật khủng khiếp, bi kịch và không thể hiểu nổi. Tất cả chúng tôi tụ tập nơi đây, an ủi lẫn nhau và cùng cầu nguyện" - một trong những người hàng xóm của Richard chia sẻ.

Theo thông tin mới nhất, tính đến thời điểm này đã có 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ở giải Marathon Boston, hơn 150 người phải vào viện điều trị và ít nhất 17 trong số họ rơi vào tình trạng nguy kịch, 25 người khác bị thương nghiêm trọng. 8 trong số các bệnh nhân là trẻ em.

Một trong những bức ảnh được đăng tải nhiều nhất trên báo chí Mỹ sau vụ nổ bom ở cuộc thi marathon Boston là cảnh một cụ già 78 tuổi bị ngã do áp lực của quả bom ở gần vạch đích.

Các manh mối, thông tin về nghi phạm đang được cơ quan an ninh Mỹ tổng hợp để điều tra. Song khó có thể tìm ra thủ phạm trong một sớm một chiều.

Ly Ly (Theo ACB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan