Dự định dang dở của tài xế taxi ở Đà Nẵng bị sát hại trong đêm

Ngày 20/07/2016 19:00 PM (GMT+7)

Căn nhà nằm trong hẻm quá nhỏ, lại cũ kỹ, anh H. từng tâm sự với người thân muốn gom góp để sửa lại cho khang trang, nhưng dự định ấy mãi mãi không thể thành hiện thực...

Nhiều dự định dang dở

Mấy ngày qua, người dân tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xót thương trước thông tin anh Lê Thanh H (SN 1975) bị sát hại trong đêm khi đang điều khiển taxi. Trong căn nhà nhỏ ở đường Ông Ích Khiêm, không khí buồn thảm, không một ai nói với nhau lời nào.

Điều khiến người viết bất ngờ là trong nhà không thấy làm đám tang. Một người hàng xóm chia sẻ: “Nhà nằm trong hẻm nhỏ quá, không thể tổ chức tang ma được. Sau khi nhận thi thể của anh H, gia đình đưa sang ngôi chùa gần đó để làm ma chay”.

Ngồi trong góc nhà, nước mắt trên khuôn mặt em Lê Thị Ph (SN 1995, con anh H) cứ níu nhau chảy xuống. Em kể, gia đình có quê ở tỉnh Bắc Cạn. Ở quê nghèo khó, cha mẹ làm lụng suốt ngày đêm vẫn không đủ ăn, đủ mặc.

Dự định dang dở của tài xế taxi ở Đà Nẵng bị sát hại trong đêm - 1

Thẻ hành nghề của anh H

Cách đây chừng 10 năm, cha mẹ dắt díu hai con gái vào TP Đà Nẵng sinh sống. Khoảng 5 năm trở lại, anh H làm nghề lái taxi của hãng Tiên Sa. Riêng vợ anh là công nhân tại khu công nghiệp Hòa Cầm.

Khoảng 4 năm trước, vợ chồng anh H tích cóp tiền, mua được căn nhà trong hẻm trên đường Ông Ích Khiêm. Căn nhà này khá nhỏ, lại cũ kĩ, mùa nắng rất nóng, mùa mưa thường bị dột.

Anh H từng tâm sự với người thân, mong ước tích lũy, sửa lại mái nhà để ổn định, không còn nhìn cảnh mưa róc vào nhà khi mùa mưa bão đang đến gần.

Hiện tại, hai cô con gái của anh H đều đi làm. Cô con gái đầu đã có người yêu và dự định lấy chồng. Anh H cũng thích người bạn trai của con gái đầu. Tuy nhiên, dự đính cưới hỏi của con gái chưa kịp thành hiện thực thì anh đã ra đi một cách uất ức.

Ngoài ra, anh H cũng mong muốn, nếu có điều kiện sẽ về Bắc Cạn thăm gia đình. Tuy nhiên, do trong căn nhà nhỏ có nhiều việc xảy ra nên mong ước này cứ khất hoài. Và, đến nay, dự định ấy mãi mãi không thể thành hiện thực.

Chưa kịp ăn bữa cơm gia đình

Ph kể, ngày 18/7, anh H đi làm theo ca như bình thường. Tối ấy, ba mẹ con nấu cơm, gọi điện nói anh thu xếp về ăn cùng gia đình. Anh bảo: “Cố chạy thêm vài suất để kiếm tiền. Ba mẹ con cứ ăn cơm trước, để cơm lại cho bố”.

Ba mẹ con ăn cơm và chừa lại phần cho anh. Đêm ấy, lòng Ph cảm thấy nôn nao khó chịu. Em cứ ngồi chờ cha về ăn cơm. Thế nhưng, chờ hoài vẫn không thấy anh H về.

Khoảng 2 giờ ngày 19/7, gia đình nhận được điện thoại báo anh H đã bị sát hại tại thôn Thạch Nham (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Em không tin sự thật, cứ hỏi đi hoài lại nhiều lần và mong đó chỉ  nhầm lẫn. Thế nhưng, đầu dây bên kia vẫn chỉ có một câu trả lời duy nhất.

Dự định dang dở của tài xế taxi ở Đà Nẵng bị sát hại trong đêm - 2

Hiện trường vụ án

Hai hôm nay, vợ anh H như người mất hồn. Ai hỏi gì chị cũng không cất thành lời. Chị vẫn chưa tin chồng đã ra đi.

Ông Huỳnh Văn Tuấn (tổ trưởng tổ dân phố 71) cho biết, vợ chồng anh H chuyển về sống ở đây hơn 4 năm. Từ đó đến nay, anh H chưa làm mất lòng ai. Anh đối xử với hàng xóm khá tốt.

Anh H là một đảng viên gương mẫu. Nhiều năm liền, gia đình anh được công nhận là gia đình văn hóa. “Không chỉ gia đình mà ngay chúng tôi nghe tin anh H bị sát hại cũng vô cùng thương xót. Chúng tôi chỉ mong, hung thủ sát hại anh H sớm sa lưới, đền tội”, ông Tuấn nói.

Được biết, vào khoảng 1h20 ngày 19/7, anh H có điện thoại thông báo với một đồng nghiệp, cũng là bạn thân, cho biết xe đang đỗ ở cầu vượt Hòa Cầm và nhận chở 3 khách đi đèo Hải Vân. Sau khoảng 20 phút, Tổng đài điều hành mất liên lạc với anh H. Sau đó, thi thể của anh H được phát hiện. 

Khoảng 2 giờ ngày 19/7, thi thể của anh H được một tài xế xe tải chở đất phát hiện tại thôn Thạch thôn Thạch Nham (xã Hòa Nhơn). Trên thi thể có ba vết đâm ở lưng và bụng. Giấy tờ, ví của nạn nhân đã bị mất.

Nhiều người nghi ngờ, anh H bị đâm trên xe. Sau đó, anh mở cửa bỏ chạy nhưng chỉ được một đoạn thì gục ngã và tử vong.

Ghi nhận từ các thông số trên taxi cho thấy, khoảng 1h30, anh H nhận điện thoại đón khách tại khu vực cây xăng số 7 Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ). Chừng 10 phút sau, taxi dừng lại tại hiện trường, đồng hồ báo giá cước là 130 nghìn đồng.

Sáng cùng ngày, công an phát hiện khẩu trang, găng tay, áo khoác tại khu vực rừng tràm cách kiện trường khoảng 100m. Công an nghi ngờ, đây là vật chứng do hung thủ để lại. 

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự